WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : บทวิเคราะห์เด็กแนว

 

เด็กแนว : จะไปแรง และยาว 


- TVD ย้อนกลับมาหาหุ้นตัวนี้แทบไม่น่าเชื่อว่าเป็นหุ้นทีให้บ่อยมากเมื่อเดือนก่อน และราคาหุ้นก็จัดว่าเดินหน้ามาเรื่อยๆ ไม่ผิดหวัง ช่วงนี้กระแสผลประกอบการกำลังจะกลับมาเล่น เด็กแนวมองราคาหุ้นแล้วต้องมีอะไรดีแน่ เคยบอกไว้ว่าได้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้บริหาร จุดเด่นของ TVD ถือว่าเยอะ อย่างแรกคาดว่าผลประกอบการ Q2 จะออกมาดี เพราะมีกำไรจากโอนขายบริษัทลูก 125 ล้านบาท สามารถจะบันทึกกำไรอย่างแรงใน Q2 นี้เต็มๆ แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะไม่นำมาจ่ายปันผลเป็นเงินสดในทันที เพราะปัญหาสภาพคล่องของหุ้นไม่สม่ำเสมอ น่าจะทำให้นำการจ่ายปันผลมาเป็นหุ้นแทน คิดคร่าวๆ ควรจะจ่ายหุ้นปันผลในอัตราประมาณ 3.5 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นปันผลหรือให้ Yield เฉียด 30% มากมายมหาศาลขนาดนั้น ยิงปืนนัดเดียวได้นก 3 ตัวคือสภาพคล่องหุ้นสูงขึ้น เงินสดอยู่คงเดิม และราคาหุ้นกระเตื้องขึ้นจากการที่นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นเพื่อหวังหุ้นปันผล จึงถือว่าเป็นโอกาสทองในรอบสะสมนี้ อย่างที่เคยบอกไว้หุ้นตัวนี้อนาคตยาวไกล นับจาก Q2 แรงดีรอบไม่ตก ยอดขายจาก home shopping จากธุรกิจประกันพุ่งแรงเกินคาด และประเมินรายได้ทั้งปี 57 นี้ต้องเห็น 2,000 ล้านบาท



- โดยยังไม่นับ ส่วนกำไรเบื้องต้นไม่รวมรายการพิเศษ ไม่รวมการขายกล่องหรรษา จะเห็นไม่น้อยกว่า 125 ล้านบาท หากไม่นับกำไรพิเศษ เป้าจะอยู่ 5.30 บาท แต่ถ้านับรวมว่าจะมีปันผลพิเศษ ก็จะเป็นราคา 5.60 บาทอย่างต่ำ ด้านการเป็นกระทะหงายใบใหญ่มาก มีเป้าหมายในการขึ้นคราวนี้ 5.50 บาท ขณะที่ MACD วิ่งผ่านระดับศูนย์ขึ้นไปแล้วนี่คือการเป็นขาขึ้นเต็มตัว ดังนั้นบอกได้เลยว่า TVD กำลังจะไปแรง และยาว ใครไม่มียังซื้อทันนะ



- CWT หุ้นที่น่าจะพ้นจากจุดต่ำสุดไปแล้วในครึ่งแรกของปีนี้ เนื่องจากผลประกอบการที่ขาดทุนจะฟื้นตัวพลิกกลับขึ้นมามีกำไร เพราะการรับงานในมือเพิ่มเยอะ รวมทั้งลดต้นทุนการดำเนินงานได้สำเร็จ งานในมือตอนนี้มีทั้งเบาะหนัง เบาะผ้า และงานเฟอร์นิเจอร์ สามส่วนนี้รวมกันยังไม่นับคำสั่งซื้อที่เข้ามาต่อเนื่องทั้งปี ล่าสุดได้ทำเบาะให้กับรถกระบะรุ่นใหม่อีก 400 ล้านบาทในล็อตแรก และทำโรงงานฟอกหนังในเขมร วัตถุดิบเยอะ ค่าแรงถูก แรงงานหาง่าย ส่วนนี้จะทำกำไรได้บานตะไท และที่จะเป็นตัวต่อยอดรายได้แบบก้าวกระโดดคือการทำอสังหาของที่ดินเดิม 20 ไร่ติดรถไฟฟ้าแบริ่ง ถือเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ที่จะทำกำไรเติบโตแรงได้ถึง 3 ปี ต่อไปนี้จะแรงแบบไม่ธรรมดา ถ้าเรานับเฉพาะรายได้ปกติ ปีนี้จะแตะอย่างน้อย 1 พันล้านบาท ถ้าให้อัตรากำไรเพียง 5% จะมี profit ในปีนี้ที่ 50 ล้านบาทเป็นอย่างน้อย และถ้าปลายปีมีรายได้อสังหาเข้าอีกเล็กๆ จะยิ่งเพิ่มกำไร แต่ปี 58 หมายหัวไว้ได้เลยว่ารายได้ของบริษัทจะหลายพันล้านบาทจากการขายบ้านขายคอนโด



- ถ้าจะให้ประเมินมูลค่านั้น เด็กแนวของเทียบกับ IHL ตรงที่สุด เพราะมี PBV ที่ 2.8 เท่า แต่ CWT มีราคาหุ้นที่ต่ำกว่าบุ๊คราว 4% ถ้าให้ PBV เพียง 1.5 เท่าหรือถูกกว่าคู่แข่ง 86% จะได้เป้าของ CWT ที่ 2.90 บาทเข้าไปเลย แบบนี้มี upside ไปไกลถึง 52% มาดูกราฟเทคนิคกัน จะเห็นการฟอร์มตัวเป็นแอ่งกระทะ แนวต้านสำคัญที่จะผ่านไปได้คือ 2.10 บาท ผ่านตรงนี้ไปแล้วจะวิ่งไปยังขอบขวาของกระทะ สนับสนุนโดย MACD ที่มี divergence และขึ้นผ่านแนว Zero line แล้ว หมายความว่ากลับขึ้นไปยังแนว uptrend ต่อแต่นี้คร๊าบบ ซื้อกันได้แล้ว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!