WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : ครึ่งบ่าย ไม้สั้น

สรุปตลาดภาคเช้า
  ตลาดหุ้นในช่วงเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้น ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นรอบบ้าน โดยได้โมเมนตัมบวกของตลาดช่วยหนุน โดยในภาคเช้ากลุ่มพลังงานเป็นกลุ่มหลักที่นำตลาดบวก ปิดตลาดเช้า SET บวก +8.73 จุด ปิดที่ 1,504.56 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.5 หมื่นล้านบาท

แนวโน้ม ภาคบ่าย
  ประเมินแนวโน้มดัชนีบ่ายมีแนวโน้มทรงตัว ในระยะสัปดาห์เรายังคาดว่าตลาดจะสามารถคงแนวโน้มเดิม จากที่ตลาดต่างประเทศยังมีโมเมนตัมบวกเช่นกัน อย่างไรก็ดี เรายังคงกังวลด้าน Valuation ของ SET ที่ซื้อขายกันที่ระดับ PE 15 เท่า ซึ่งจะนำไปสู่ความผันผวนที่เพิ่มขึ้น

วิเคราะห์ทางเทคนิค
BKD คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 3.04 แนวรับ 3.02 แนวต้าน 3.20
  กราฟกลับตัวแบบ W shape โดยล่าสุดดีดตัวขึ้นเป็นแท่งเทียนยาวคล้าย Tower bottom พร้อมกับ RSI ชี้ขึ้น และมี Volume เพิ่มขึ้นสนับสนุนการปรับตัวขึ้นต่อ
( แนว Cut loss 2.90 บาท )

INET คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 4.04 แนวรับ 4.02 แนวต้าน 4.20
  กราฟเป็นแนวโน้มขาขึ้นและล่าสุดดีดตัวเป็นแท่งยาวตัดแนว parabolic ขึ้นเป็นสัญญาณซื้อรอบใหม่ พร้อมกับ RSI ชี้ขึ้น และมี Volume เพิ่มขึ้นสนับสนุน
( แนว Cut loss 3.90 บาท )

 

เด็กแนว : มองยาวๆ วิ่งได้ไกล

  PLE เมื่อกลางเดือนก่อน เด็กแนวบอกไปว่าน่าจับตางบ Q2 ของน้องเปิ้ลยังมีกำไรก้อนโตจากการปรับโครงสร้างหนี้อาคารโบ๊เบ๊อีก 150 ล้านบาท น่าจะบันทึกเข้าอีกก้อน เท่ากับว่าแค่ครึ่งแรกของปีคว้ากำไร 250 ล้านไปแล้ว ขณะที่เตรียมรับข่าวดีเรื่องการร่วมทุนกับต่างประเทศในการบุกงานก่อสร้างโรงแรมขนาดใหญ่ 6 ดาวของประเทศเพื่อนบ้าน แค่นั้นยังไม่จบผู้บริหารเผยว่าข่าวดีชิ้น intrend กำลังจะเกิด นั่นก็คือการเซ็นต์ร่วมทุนทำโรงไฟฟ้าขนาด 10 MW กับพันธมิตรขนาดเขื่องๆ และจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง อันนี้จะเป็นรายได้ในอนาคตที่เติมเต็มงานรับเหมานั่นเอง ส่วนงานก่อสร้างในประเทศล่าสุด backlog สูง 1.5 หมื่นล้านบาทปีนี้จึง turnaround ชัดเจนที่สุด ส่วนข่าวใหญ่มากๆ ที่น่าติดตามคือประเทศดูไบประกาศโครงการยักษ์ มอลล์ ออฟ เดอะ เวิลด์ ที่สร้างเมืองครอบด้วยกระจก ข้างในประกอบด้วยโรงแรมกว่า 100 แห่ง ศูนย์การค้าใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมต้อนรับผู้มาเยือนกว่า 180 ล้านคน เนื้อที่โครงการกว่า 4.4 ล้านตารางกิโลเมตรโครงการนี้ประกาศตัวแล้วคาดว่าจะหาผู้รับเหมาทั่วโลกเข้ามาลงแขก และ PLE เคยเป็นหนึ่งในบริษัทที่เข้าไปสร้างโรงแรม และสนามกีฬา ดังนั้นจึงเป็นหนึ่งในบริษัทไทยที่มีแววรับข่าวบวกนี้ กระแส และ story กำลังมา กราฟสวย มองยาวๆ วิ่งได้ไกล มองใกล้ๆ ต้านหน้า 2.50 บาท

 

  TMI ขอเบิ้ลเป็นครั้งที่สองต่อจากวันศุกร์ที่แล้ว สำหรับธีระมงคลหุ้นราคาต่ำที่ควรจะกลับมาร้อนสักรอบ บอกไปแล้วว่าที่สนใจTMI เพราะเป็นหุ้นนิ่ง ตัวเล็ก และวิ่งไว เหมาะกับสถานการณ์ตลาดตอนนี้เป็นที่สุด เขาทำธุรกิจขายอุปกรณ์ส่องสว่าง เช่นหลอดไฟยี่ห้อ GATA และอุปกรณ์อื่นๆ ใช้สำหรับติดตั้งตามโครงสร้างพื้นฐานทุกอย่าง เรียกว่าเป็นผู้นำด้านนี้แต่คนรู้จักน้อย ปีทีผ่านมากำไรไม่โดดเด่นเพราะการเมืองกดดัน โครงการใหญ่ไม่เกิดบริษัทจึงต้องพเนจรไปหาลูกค้าทั้งพม่า เขมร ลาว รับติดตั้งไฟให้กับโครงการภาครัฐ จนทำให้รายได้ไปโด่งดัง โดดเด่นภาคนั้น ขณะที่ก่อนหน้านี้ส่งสินค้าไปอิหร่านจนทำให้ฝั่งตะวันออกกลางสั่งซื้อหลอดไฟไปเยอะแยะ จากนี้ไปเมื่อโครงการรถไฟเกิด ยอดขายของ TMI จะกลับมารุ่งอีกครั้งหนึ่ง ราคาตรงนี้จึงเริ่มต้นไม้แรกๆ จะสะสมไว้แล้วรอได้ข่าวบวกหรือจะเล่นสั้นตามตลาดที่กำลังเฟ้อก็ไม่ว่ากัน ราคาหุ้นมีโอกาสไปได้ไกลสุดกู่ เพราะนี่คือฐาน แนวต้านแรกจากตรงนี้คือ 1.80 บาท ใครชอบลูก TMI-W1 น่าสนใจไม่น้อย ราคาถูกกว่าแม่ 10% ติดตรงสภาพคล่องไม่สูง แต่ก็เหมาะกับการเก็งกำไรได้ มองต้านลูก 1.40 บาท

ทีมวิเคราะห์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!