WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : ครึ่งบ่าย ไม้สั้น

สรุปตลาดภาคเช้า
  ตลาดหุ้นในช่วงเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้น สวนทางกับตลาดหุ้นรอบบ้าน โดยหุ้น Big Cap ยังคงหนุนตลาดได้ดีทั้งกลุ่ม Bank และ พลังงาน ปิดตลาดเช้า SET บวก +7.72 จุด ปิดที่ 1,510.93 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.6 หมื่นล้านบาท

แนวโน้ม ภาคบ่าย
  ประเมินแนวโน้มดัชนีบ่ายมีแนวโน้มทรงตัว เรามองโมเมนตัมบวกของตลาดยังจะช่วยหนุนให้ตลาดยืนเหนือ 1,500 จุดได้ในระยะสัปดาห์ แนะนำเก็งกำไรกลุ่ม Food ที่จะมีการ Preview ต่อจากกลุ่มธนาคาร

วิเคราะห์ทางเทคนิค
KTP คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 2.10 แนวรับ 2.08 แนวต้าน 2.20
  กราฟโค้งตัวขึ้นเป็นกะทะหงาย และราคาไต่ระดับขึ้นเหนือเส้น EMA 10 วันได้ตลอด พร้อมกับ RSI ชี้ขึ้น สนับสนุนเป็นสัญญาณซื้อ จึงคาดว่าจะขึ้นต่อได้
( แนว Cut loss 2.00 บาท )

PAF คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 1.20 แนวรับ 1.19 แนวต้าน 1.28
  กราฟอยู่ในช่วงกลับตัวกะทะหงาย โดยราคายกตัวขึ้นเหนือเส้น EMA 10 วันต่อเนื่อง พร้อมกับ RSI ชี้ขึ้น และมี Volume สนับสนุน จึงคาดว่าจะขึ้นต่อได้
( แนว Cut loss 1.15 บาท )

 

เด็กแนว : กลับเข้าสู่ปีทอง 


       MJD หุ้นต้วนี้เด็กแนวเริ่มให้ตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน ราคาต่ำมาก ไม่มีใครสนใจ แต่ตอนนี้มาแรงมาก และค่อนข้างจะ confirm ว่าการขายตึก Equinox ที่เป็น Office building ออกไปมูลค่า 2050 ล้านบาท เมื่อไม่กี่วันก่อนให้ WHA นั้น มีกำไรเข้ากระเป๋าไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท ถามว่ามันจะคุ้มไม๊กับรายได้ที่บริษัทควรจะได้ในอนาคต เรื่องนี้มีการคำนวณล่วงหน้าเป็นอัตราส่วนของมูลค่าอนาคตคิดย้อนกลับมาแล้ว จึงถือว่าเป็นรายได้และกำไรล่วงหน้าของ MJD ล้วนๆ แต่รับเร็วขึ้นนั่นเอง ส่วนจะบันทึกกำไรนี้ไปเมื่อไรเป็นเรื่องของทางบัญชี แต่ WHA จ่ายเงินให้เกือบครบแล้ว ที่แน่ๆ กำไรของบริษัทที่เด็กแนวประเมินไว้ทางพื้นฐาน 434 ล้านบาท จะกลายเป็นไม่น้อยกว่า 800 ล้านบาทเลยนั่น เงินสดมีบานตะไท นำมาจ่ายปันผลพิเศษก้อนโต คิดง่ายๆ แค่จ่ายสักกึ่งหนึ่งของกำไรก้อนนี้ ก็จะได้ yield ถึง 8% แล้วอ่ะ ส่วนราคาพื้นฐานไม่นับรวมกำไรพิเศษ ให้ค่า PE เพียง 6 เท่าจะได้ 3.70 บาทเป็นขั้นต่ำ ขณะนี้มียอดรอโดน 1.2 หมื่นล้านบาท ครึ่งปีหลังจะโอน 2 ตึกมูลค่าบานตะไท กลับเข้าสู่ปีทอง ขาขึ้นของบริษัทแล้ว ซื้อเถอะ ยังไปอีกโข แนวต้านสั้น 3.20 บาทคร๊าบบบ

 

       PERM เคยให้ไปเมื่อเดือนก่อน บอกจับตาหุ้นกลุ่มเหล็กไว้ให้ดีอาจจะออกมาร้อนขึ้นเรื่อยๆ เพราะนอกจากจะรอปัจจัยบวกจากงานก่อสร้างภาครัฐที่พร้อมจะเล่นหุ้นกลุ่มนี้แล้ว เชื่อว่า สอท. น่าจะเตรียมแผนในการกระตุ้นอุตสาหกรรมเหล็กไทยให้ฟื้นไข้โดยเร็ววัน และจากวันนั้นจนวันนี้ราคาหุ้นเหล็กยกกลุ่มมาตลอด สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับกลุ่มเหล็กจากนี้ไปล้วนแต่เป็นปัจจัยบวกล้วนๆ และจะส่งผลให้กระแสการควบรวมกลับมา hot อีกครั้งแน่ วันนี้กลับสนใจพี่เพิ่ม เพราะราคาหุ้นยังคงต่ำกว่ากว่า Book ที่อยู่สูง 1.75 บาท และธุรกิจเอื้อประโยชน์ต่องานก่อสร้าง รวมทั้งธุรกิจยานยนต์ที่ใกล้จะฟื้นตัว ขณะที่ส่วนทุนน้อยๆ จับตากันไว้ให้ดี สะสมล่วงหน้าก่อนที่ราคาจะไปไกลกว่านี้ โวลุ่มแอลสะสมเพิ่มขึ้นอย่างแปลกๆ เหมือนใครกำลังดูดหุ้น กราฟสวยต้านหน้า 1.50 ฝากไว้ลุยอีกตัว

ทีมวิเคราะห์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!