WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : ครึ่งบ่าย ไม้สั้น

สรุปตลาดภาคเช้า
  ตลาดหุ้นในช่วงเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้น สวนทางกับตลาดหุ้นรอบบ้าน โดยได้ปัจจัยบวกจากเม็ดเงินต่างชาติที่ไหลเข้าต่อเนื่อง โดยมีหุ้นกลุ่มการเกษตรช่วยหนุน ปิดตลาดเช้า SET บวก +2.58 จุด ปิดที่ 1,510.16 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.5 หมื่นล้านบาท

แนวโน้ม ภาคบ่าย
  ประเมินแนวโน้มดัชนีบ่ายมีแนวโน้มผันผวน แต่คาดว่าตลาดจะสามารถยืนที่ระดับ 1,500 ในระยะสัปดาห์ แนะนำสลับออกจากกลุ่มเกษตรทะยอยเข้าสะสมกลุ่มการบิน ที่ ยัง Laggard ตลาดและมีแนวโน้ม bottom out ในไตรมาส 2

วิเคราะห์ทางเทคนิค
CI คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 2.10 แนวรับ 2.08 แนวต้าน 2.20
  กราฟพลิกตัวขึ้นแบบกะทะหงาย และราคายกตัวขึ้นเหนือเส้น EMA 10 วันได้ตลอด พร้อมกับ RSI ชี้ขึ้น สนับสนุนเป็นสัญญาณซื้อ จึงคาดว่าจะขึ้นต่อได้
( แนว Cut loss 2.00 บาท )

GOLD คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 10.10 แนวรับ 10.00 แนวต้าน 10.80
  กราฟระยะสั้นกลับตัวขึ้นเป็น W shape และพุ่งตัดเส้น EMA 10 วันขึ้นมาเป็นสัญญาณซื้อ พร้อมกับ RSI ชี้ขึ้นสนับสนุน จึงคาดว่าจะขึ้นต่อได้
( แนว Cut loss 9.70 บาท )

 

เด็กแนว : ใครชอบก็เดินหน้าต่อได้

      PE เมื่อสัปดาห์สุดท้ายของเดือนก่อนเด็กแนวบอกให้จับตาดูหุ้นตัวนี้ แต่เหมือนไม่มีใครสนใจซักเท่าไร เพราะเป็นหุ้นเล็ก ราคานิ่งมานาน แต่ไม่น่าเชื่อว่าราคาหุ้นกลับพุ่งขึ้นต่อเนื่องจากวันนั้นจนวันนี้เดินหน้ามาแล้ว 23% และบอกไว้ว่าถ้าผ่าน 0.96 บาท จะขึ้นชนิดไร้รอยต่อ เมื่อมาดูกราฟล่าสุดปรากฏว่า ทุกอย่างยัง confirm การเดินหน้าของราคาหุ้น ไม่มีข่าวอะไรจริงจัง แต่สิ่งที่ได้วิเคราะห์ไว้ก็คือการปรับโครงสร้างและการล้างขาดทุนสะสม รวมทั้งโอกาสในการเพิ่มทุนส่วนที่ยังขาดกวักมือเรียกพันธมิตรมาควบกิจการให้ใหญ่โต แต่การจะทำให้ให้ครบกระบวนการและให้บริษัทมี value ของ Book เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จะต้องมีราคาหุ้นที่สูงไว้ก่อน เพื่อให้การเพิ่มทุนได้ราคาดี บริษัทจะได้เงินเข้ามาเยอะ และมีส่วนล้ำของกำไรเข้ามาในส่วนทุนมากขึ้น ส่วนข่าวเช้านี้มีเสริมเข้ามาเกี่ยวกับการรับงานเช่าซื้อของกลุ่ม PTT ก้อนโต อันนั้นก็เป็นตัวกระตุ้นได้ดี แต่ราคาหุ้นนิ่ง เพราะวิ่งมาหลายวัน ดูฟอร์มกราฟแล้วไม่ลง เผลอๆ จะต้องไปต่อ เพราะ story เรื่องการปรับโครงสร้างทุนมีความจำเป็นมากกว่า และต้องทำให้ได้ไม่อย่างนั้นบริษัทอาจมีปัญหาเรื่องทุนติดลบในอนาคตได้ง่าย สรุปคือกราฟตอนนี้แรงมีเป้าหมาย 1.40 บาท อย่างน่าสนใจ ใครชอบก็เดินหน้าต่อได้คร๊าบบ

 

      ML ตลาดหุ้นตอนนี้ ต้องเล่นสั้น ขยันซอย ไวไวเต็มที่ หุ้นที่มาเล่นก็มักจะราคาน้อยๆ และเป็นการเก็งกำไรล้วนๆ หากมีกระแสเข้ามาก็ยิ่งวิ่งได้เร็ว อย่างเช่นกลุ่มอสังหาที่มีกระแสควบรวมสนั่นไปหมด กลุ่มเหล็กก็เล่นกระแสรถไฟรางคู่ และกลุ่มเช่าซื้อเด็กแนวเคยบอกแล้วว่ามีกระแสของสินเชื่อโต หลังจากสถาบันการเงินขนาดใหญ่เข้มงวดการปล่อยเงินกู้ ดังนั้นบริษัทเล็กจึงได้เปรียบ และธุรกิจของ ML ชัดเจนตรงที่เน้นการให้สินเชื่อรถยนต์มือสอง ที่ได้กำไรจากส่วนต่างดอกเบี้ยบานตะไท ภายใต้ภาวะดอกเบี้ยต่ำ แต่ที่สำคัญมากคือ Book value ที่ 1.60 บาทมันสูงมาก ขณะที่ราคาหุ้นในกระดานมันต่ำมาก และมี pbv ที่ 0.68 เท่าแค่นั้นเอง ดังนั้นที่เหมาะสมราคาควรจะเท่า book และยิ่งดูกราฟก็เห็นแนวต้านอย่างน้อย 1.40 บาท เอาว่าจังหวะตลาดแบบนี้ น่าเล่นอ่ะ เก็งกำไรกันหน่อยได้เลย
ทีมวิเคราะห์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!