WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : ครึ่งบ่าย ไม้สั้น

 

สรุปตลาดภาคเช้า
  ตลาดหุ้นในช่วงเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้น ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นรอบบ้าน โดยได้ปัจจัยบวกจากค่าเงินบาทที่แข็งค่ามาที่ระดับ 32.147 บาท/USD และมุมมองบวกต่อนโยบายของ FED ปิดตลาดเช้า SET บวก +9.43 จุด ปิดที่ 1,517.35 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.2หมื่นล้านบาท

แนวโน้ม ภาคบ่าย
  ประเมินแนวโน้มดัชนีบ่ายมีแนวโน้มทรงตัว เรามองว่าแนวโน้มของตลาดยังคงแข็งแกร่งและได้รับปัจจัยหนุนจากฝั่งต่างประเทศ อย่างไรก็ตามด้วย Valuation ของ SET ที่ระดับ 15 เท่า นั้นไม่จูงใจต่อการลงทุนระยะยาว แนะนำเพียงเก็งกำไรหุ้นเล็ก

วิเคราะห์ทางเทคนิค
TVD คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 4.72 แนวรับ 4.70 แนวต้าน 4.90
  กราฟเป็นขาขึ้นและยกตัวขึ้นเหนือเส้น EMA 10 วันได้อย่างแข็งแกร่ง พร้อมกับ RSI ชี้ขึ้นเป็นสัญญาณซื้อ จึงคาดว่าจะปรับตัวขึ้นต่อได้
( แนว Cut loss 4.60 บาท )

MACO คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 14.50 แนวรับ 14.40 แนวต้าน 15.00
  กราฟโค้งตัวขึ้นเป็น U shape และตัดเส้น EMA 10 วันขึ้นมาเป็นสัญญาณซื้อได้สำเร็จ พร้อมกับ RSI ชี้ขึ้นสนับสนุนทิศทาง จึงคาดว่าจะขึ้นต่อได้
( แนว Cut loss 14.10 บาท )

 

เด็กแนว : ตรงนี้ช้าไม่ได้แว๊ววว

  ตลาดบวกดีจัง แต่ยอมรับว่าในจุดที่ SET เข้าสู่ Super Overbought อย่างนี้เด็กแนวขอยึดทฤษฎีทางเทคนิค เรียกว่าทฤษฎีปอดแหก ให้ทยอยขายหุ้นอย่าฝืน จะไปจากนี้สักเท่าไรถือเป็นกำไรที่เกิดขึ้น ให้ทยอยขายหุ้นรับเงินเข้ากระเป๋า เดี๋ยวลงมาจะได้มีกำลังเข้าไปใส่กันใหม่ และ week หน้าหุ้นแบงก์ประกาศงบ ระวังจะโดน Sell on fact ก่อนนะ อย่างวันนี้เริ่มเห็นอสังหา และรับเหมา มีแรงขายก่อนแล้ว หุ้นกลุ่มอื่นๆ ก็จงระมัดระวัง แนะนำให้ปอดแหกเข้าไว้แล้วดีเอง

 

      TVD อย่างที่ให้ไปต้นสัปดาห์ว่า หุ้นตัวนี้เป็นจังหวะให้สะสม และสังเกตดูราคาก็มีแรงซื้อเข้ามาแปลกๆ ต่อเนื่อง เมื่อวันอังคารพบเห็นราคาการทำ Big lot ขนาดใหญ่ที่ 22 ล้านหุ้นเศษ ที่ราคา 5.53 บาท ผ่านกระดานต่างประเทศ แต่ไม่มีการแจ้งข้อมูลอะไรออกมา แสดงว่าผู้ที่ขายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรรมการบริษัท และน่าจะเป็นผู้ถือหุ้นต่างประเทศรายใดรายหนึ่งขายให้กับใครสักรายหนึ่งในต่างประเทศ ซึ่งเข้าทางที่บริษัทเคยบอกว่าจะมีการขยายธุรกิจไปหลายๆประเทศ เด็กแนวกำลังประเมินว่ามีอยู่แค่ 2 แห่ง ไม่เกาหลี ก็ญี่ปุ่น เพราะเป็นเป้าหมายที่บริษัทจะบุกไป หรือไม่ก็รับสินค้ามาขาย ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นจริง

 

 

      ครึ่งปีหลังจะมีรายได้ใหม่เข้ามาก้อนโตจากสินค้าประเทศเหล่านี้ ถือว่าน่าจับตาอย่างมาก ส่วนปันผลพิเศษที่มีโอกาเกิดขึ้นหลังประกาศงบไตรมาส 2 นั้นน่าตื่นเต้น ไม่ว่าจะจ่ายเป็นเงินสด หรือจ่ายเป็นหุ้นปันผลล้วนแล้วแต่ให้อัตราตอบแทนไม่น้อยกว่า 6% ทั้งสิ้น แนวโน้มรายได้บริษัทประเมินทั้งปี 2.7 พันล้านบาท กำไร 140 ล้านบาท ให้เป้าแบบ conservative ที่ 5.86 บาท ดูราคากระดานทำท่าจะพุ่งลูกเดียว เพราะย่อเมื่อไรมีแรงรับเข้ามาจริงจัง แบบนี้ซื้อเถอะ ซื้อเพิ่มจากที่แนะนำวันก่อน และถือไป มองยังไงกราฟก็บอก 6 บาทแล้วนะ ตรงนี้ช้าไม่ได้แว๊ววว

ทีมวิเคราะห์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!