WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : ครึ่งบ่าย ไม้สั้น

สรุปตลาดภาคเช้า
  ตลาดหุ้นในช่วงเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้น ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นรอบบ้าน โดยกลุ่มที่นำดัชนีขึ้นมาจะเป็นกลุ่ม Bank และ หลักทรัพย์ ปิดตลาดเช้า SET บวก +9.95 จุด ปิดที่ 1,527.96 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.1หมื่นล้านบาท

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย
  ประเมินแนวโน้มดัชนีบ่ายมีแนวโน้มทรงตัว เรามองว่าแนวโน้มของตลาดยังคงแข็งแกร่งและได้รับปัจจัยหนุนจากคาดการณ์การกระตุ้นเศรษฐกิจของ ECB และความคาดหวังต่อดอกเบี้ยระดับต่ำของ FED อย่างไรก็ตาม เราแนะนำให้ทยอยขายทำกำไรหุ้น Big Cap และลดน้ำหนักการลงทุนเป็นเก็งกำไรหุ้นเล็กรายตัว

วิเคราะห์ทางเทคนิค
BCH คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 8.95 แนวรับ 8.90 แนวต้าน 9.50
  กราฟดีดตัวผ่าน 8.45 บาทขึ้นทำ High ได้สำเร็จ ซึ่งเป็นการยืนยันสัญญาณซื้อรอบใหม่ พร้อมกับ RSI ชี้ขึ้นสนับสนุนทิศทาง และมี Volume เพิ่มขึ้นหน้าแน่น
( แนว Cut loss 8.45 บาท )

 

TCC คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 1.42 แนวรับ 1.41 แนวต้าน 1.47
  กราฟระยะสั้นกลับตัวขึ้นเป็น W shape โดยราคายืนเหนือเส้น EMA 10 วันได้ต่อเนื่อง พร้อมกับ RSI ชี้ขึ้นสนับสนุนทิศทาง จึงคาดว่าจะปรับตัวขึ้นต่อได้
( แนว Cut loss 1.37 บาท )

 

เด็กแนว : ต้องใส่กันสักตั้งล่ะ

      PERM วันนี้กลับมาซ้ำพี่เพิ่ม ต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน เพราะมองว่าหุ้นกลุ่มเหล็กน่าจะมีรอบเล่นมันสๆ สักรอบ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีโอกาสพลิกกลับมาน่าสนใจในเชิงของ turnaround หลังจากซบเซามานาน เพราะประเด็นการเมืองที่ยืดเยื้อ ทำให้ได้รับการส่งเสริมเท่าที่ควรทั้งๆ ที่การบริโภคเหล็กถือว่าสำคัญมากในประเทศเราเนื่องจากมีการก่อสร้างขยายตัวไม่หยุด หุ้นกลุ่มนี้จึงน่าจับตาไว้ให้ดีอาจจะออกมาร้อนขึ้นเรื่อยๆ เพราะนอกจากจะรอปัจจัยบวกจากงานก่อสร้างภาครัฐที่พร้อมจะเล่นหุ้นกลุ่มนี้แล้ว เชื่อว่า สอท. น่าจะเตรียมแผนในการกระตุ้นอุตสาหกรรมเหล็กไทยให้ฟื้นไข้โดยเร็ววัน และจากวันนั้นจนวันนี้ราคาหุ้นเหล็กยกกลุ่มมาตลอด สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับกลุ่มเหล็กจากนี้ไปล้วนแต่เป็นปัจจัยบวกล้วนๆ และจะส่งผลให้กระแสการควบรวมกลับมา hot อีกครั้งแน่ วันนี้กลับสนใจพี่เพิ่ม เพราะราคาหุ้นยังคงต่ำกว่ากว่า Book ที่อยู่สูง 1.75 บาท และธุรกิจเอื้อประโยชน์ต่องานก่อสร้าง รวมทั้งธุรกิจยานยนต์ที่ใกล้จะฟื้นตัว ขณะที่ส่วนทุนน้อยๆ จับตากันไว้ให้ดี สะสมล่วงหน้าก่อนที่ราคาจะไปไกลกว่านี้ โวลุ่มสะสมเพิ่มขึ้นอย่างแปลกๆ เหมือนใครกำลังดูดหุ้นและเล็งตรงกันว่ากลุ่มนี้มาแน่ เด็กแนวว่าต้องใส่กันสักตั้งล่ะ กราฟสวยต้านหน้า 1.50 บาท

 

   SVOA เคยบอกไว้ว่าหุ้นตัวนี้กลับมาเป็นบริษัทที่พื้นฐานแกร่ง และซ่อนค่าไว้มาก และจะเป็นหุ้นร้อนแรงในอนาคต ทั้งนี้เพราะว่ามีบริษัทลูก และ hidden asset ที่เกิดจากเงินลงทุนปริมาณมาก สามารถมานับเข้าเป็นราคาหุ้นได้ ในเชิงของ Intrinsic value หรือมูลค่าที่แท้จริงประเมินได้ว่า SVOA ถือ IT 31% และ LIT 47% โดย IT ไปถือ SPVI 29% ถ้านับเป็นมูลค่ากลับเข้ามายัง SVOA หากคิดเฉพาะ 2 บริษัทแรก จะมีมูลค่าต่อหุ้นที่ 0.86 บาท และ SVOA ในส่วนของมูลค่าบริษัทล้วนๆ ที่ตัดบริษัทร่วมออกไป จะมีมูลค่า 1.67 บาท เมื่อรวมทั้งสองตัวเลข จะอยู่ที่ 2.53 บาท เป็นมูลค่าที่แท้จริงของบริษัท ถ้าราคาหุ้นลูกยิ่งขึ้น รายได้ยิ่งโตมูลค่าก็จะเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ เมื่อประเมินได้อย่างนี้เทียบราคากระดานที่ 1.63 บาท ต้องบอกว่าราคา SVOA ต่ำกว่ามูลค่าที่ควรจะเป็นมากโขเลย ในทางทฤษฏีราคาหุ้นควรจะวิ่งไปไม่น้อยกว่า 2.5 บาทเลยนะ ด้านกราฟกำลังฟื้นตัวจาก bottom มองแบบ week จะเห็นวงกระทะขนาดใหญ่และ MACD มี Strong Divergence แล้ว ซึ่งนี่คือสัญญาณของการขึ้นในระยะยาว ขณะที่ราคายังอยู่แค่เริ่มต้นเพิ่มขึ้นได้เล็กน้อย มีความเสี่ยงต่ำ มี up side มากมาย แนวต้านแรก 2.00 และถัดไป 2.50 มีโอกาสไปได้ไม่ยากเลย
ทีมวิเคราะห์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!