WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : เด็กแนว

 

เด็กแนว : แนะนำว่าสะสมกันไว้

      TPOLY วันนี้กลับมาหาติงลี่กันดีกว่า เพราะยังมองเห็นปัจจัยบวกล้นอร่ามของหุ้นตัวนี้หลังจากที่เคยให้ไปเมื่อกลางเดือนก่อน จากนั้นราคาหุ้นเดินหน้าขึ้นมาอย่างน่ากลัว แสดงว่าต้องมีอะไรซ่อนอยู่ จนสัปดาห์หลังๆ ราคาเริ่มย่อ เด็กแนวเห็นช่องทางว่า ประเด็นแรกการ turnaround อย่างแรงนับตั้งแต่ Q2 นี้เป็นต้น โดยคาดว่างานก่อสร้างทางภาคใต้จะรับรู้ระดับ 1,000 ล้านบาท หรือกว่า 40% จาก Q1 นอกจากนี้โรงไฟฟ้า 40 MW เริ่มรับรู้รายได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย และทั้งปี 57 คาดว่าบันทึกรายได้งานก่อสร้างกว่า 3,000 ล้านบาท ตามด้วยรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้ง 3 ส่วนนี้ จะทำให้รายได้ไม่น้อยกว่า 3,500 ล้านบาท ที่สำคัญคอยรับข่าวใหญ่การอนุมัติทำรถไฟรางคู่ทั่วประเทศ และคาดว่า TPOLY จะเป็นผู้รับงานก่อสร้างในส่วนจังหวัดชายแดนภาคใต้แต่ผู้เดียวไม่ต่ำกว่า 400 กิโลเมตร รับเละ รับเต็มไม่ต้องแบ่งให้ใคร ส่วนกำไรในปีนี้ยังไม่นับรถไฟรางคู่ คาดว่าอยู่ระดับ 200 ล้านบาท ทิ้งขาดปีก่อนแบบหลุดลุ่ย เพราะขาดทุนบักโกรกกว่า 400 ล้านบาท และเป็นปีที่กำไรดีที่สุดในรอบ 5 ปีก็ว่าได้ประเมินมูลค่าของบริษัทที่ 4 บาทเต็มๆ และเตรียมนำบริษัทลูกซึ่งทำโรงไฟฟ้าชีวะมวลเข้าจดทะเบียนในปีนี้อีกด้วย

 

      ปัจจัยบวกล้นทะลัก เรียกว่ากลับมาเติบโตอย่างแรงขณะที่ราคาหุ้นลงมาเยอะถ้าเทียบอดีต ตรงนี้แม้ราคาในช่วงสัปดาห์จะขึ้นมาแล้วแต่เด็กแนวว่าไม่ได้สะท้อนพื้นฐานที่แท้จริง กราฟทางเทคนิค กำลังจะวิ่งไปทดสอบ high เดิม 4 บาท โดยในสัปดาห์นี้จะต้องยืนเหนือ 3.50 บาทให้ได้ และถ้าหลุด 3.26 บาท ให้หยุดเล่นก่อน ถ้าหลุด 3 บาทขายทิ้งให้หมด แต่ถ้าผ่าน 4 บาทไปแล้ว กู่ไม่กลับ กันเลยทีเดียว วันนี้น่าซื้อ เก็งตามน้ำ หวังเป้า 4 บาทคร๊าบ

 

     E สำหรับในปี 57 นี้ เด็กแนวแวะเข้ามาแนะนำหุ้นตัวนี้เพียงครั้งเดียวเมื่อเดือนเมษายน และนี่เป็นครั้งที่สองสำหรับคำแนะนำ จัดเป็นหุ้นที่มีการแจ้งข่าวความคืบหน้าของบริษัทออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่นักลงทุนไม่สนใจข้อมูลบริษัท ไม่รับรู้ว่าเขาทำอะไรบ้าง แต่เล่นหุ้นโดยไม่สนใจข้อมูลข่าวสารของบริษัท ทั้งๆ ที่จัดเป็นหุ้นน่าถือลงทุนตัวหนึ่ง ถ้าบริษัทไม่จ๊งซะก่อน จะเป็นหุ้น food ที่น่าจับตา ว่าไปแล้วหุ้นตัวนี้ได้ผันตัวเองเข้าสู่ธุรกิจอาหารเต็มตัวแล้ว โดยเข้าไปซื้อกิจการเครือฟีนิกซ์ ไอรอน ที่ทำการขายอาหารแบรนด์โดมิโน่พิซซ่า และร้านเครื่องดื่มคอฟฟี่บีน

 

       รวมทั้งร้านอาหารในโรงแรม เช่น โนโวเทล ขณะที่ธุรกิจโรงแรมทื่ชื่อ Tune hotel ขณะนี้เปิดไปแล้วกว่า 25 แห่งทั้งไทยและภูมิภาค ล่าสุดได้เข้าลงทุนแบบร่วมทุนตั้งบริษัท BPM ในกัมพูชา นำพิซซ่าไปขายและเปิดสาขาบานตะไท และที่น่าสนใจคือเข้าซื้อบริษัท QD ซึ่งเป็นร้านอาหารในญี่ปุ่นเปิดสาขาแล้วกว่า 16 แห่ง เรียกว่าขยายพื้นฐานด้านอาหาร เครื่องดิ่ม ขนมเค้กเต็มเหยียบ เมือเข้าทางเมื่อไรรายได้จะทะยานขึ้นต่อเนื่อง แม้ผลประกอบการขาดทุนเกิดจากการตัดค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นของเงินลงทุนต่างๆ และจากนี้ไปในปี 57 จะ take off ผลการดำเนินงานอย่างชัดเจน ด้วยยอดรายได้ไตรมาสละไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท หรือไม่น้อยกว่า 400 ล้านบาท เทียบกับปีก่อนถือว่าสูสีกัน แต่อัตรากำไรจะกลับมาสูงกว่ามาก เพราะจะเริ่มมีต้นทุนที่ลดลงจาก scale ที่ใหญ่ขึ้น

 

       เด็กแนว จึงมองว่า หุ้นตัวนี้มีโอกาส turnaround แล้วนั่นเอง และคอยจับตาการซื้อกิจการอาหารอื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อขยายฐานรายได้ของบริษัท ด้านสัญญาณกราฟถือว่าน่าสนใจมาก คนที่เล่นหุ้นอิงกราฟอย่างเดียวต้องสะสมเต็มพอร์ท เพราะรูปถ้วยหงายเห็นชัดเจนเต็มใบ กำลังจะโค้งไป 1.40 บาท โดย MACD สวนทางเกิด Bullish Divergence อย่างเต็มที่ แบบนี้ต้องวิ่งยาวแน่ แนะนำว่าสะสมกันไว้ราคาส่งสัญญาณอนาคตไกลจร้า

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!