WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : เด็กแนว

เด็กแนว : ถือมีโอกาสรวยคร๊าบบบ

 

        AKP ว่าไปแล้วเรื่องเตาเผาขยะเนียะ เด็กแนวเคยประเมินไว้ก่อนแล้วว่าไม่วันใดก็วันหนึ่งจะต้องเป็นประเด็นที่ร้อนขึ้นมา หลังจากมีไฟไหม้ขยะเกิดขึ้น และข่าวคราวเรื่องขยะล้นหัวเมืองต่างๆ นั้นเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวทั้งหลายไม่ว่าเหนือหรือใต้ จำนวนขยะที่กำจัดได้กับที่ไหลเข้าแต่ละวันมันไม่สมดุล ทำให้ขยะล้นส่งผลต่อมลพิษ และกำลังเป็นปัญหาระดับชาติ แม้จะมีเตาเผาขยะเอกชนกว่า 3 หมื่นรายแต่นั่นก็ไร้มาตรฐานและควบคุมไม่ได้ ส่วนเตาของรัฐที่ AKP บริหารอยู่ก็มีที่เดียว จึงเป็นที่มาของกรมโรงงานหยิบยกปัญหานี้และเสนอเรื่องการก่อสร้างเตาเผาขยะอุตสาหกรรมของรัฐ 4 ภาคมูลค่าประมาณหมื่นล้านบาท

 

       แม้จะมีผู้คัดค้าน แต่เด็กแนวว่า ยังมีความจำเป็นและเป็นประเด็นร้อนที่ AKP รับประโยชน์โดยตรงในเรื่องนี้ เพราะเป็นผู้รับบริหารเตา ถ้ามีการสร้างจริงก็รับเละ รายได้ของบริษัทจะเพิ่มขึ้นอีก 4 เท่าตัวเห็นๆ นั่นเอง ถ้าเรามองกำไรของบริษัทปีละ 50 ล้านบาท หากมีเตาเพิ่มมาอีก 4 เตาจะทำให้มีกำไรเป็น 250 ล้านบาท พูดกันเข้าใจง่ายๆ ราคาในกระดานควรจะมากกว่าปัจจุบันอีก 4 เท่านั่นเอง คิดแล้วมันน่าตกใจ


        เอาว่าอย่าให้ก้าวกระโดดทีเดียวเป็น 5 เตาเลย ถ้าปีหน้ามีเตาเพิ่ม 1 เตา ราคาเป้าหมายก็ 3.70 บาท ถ้าเพิ่มมากี่เตาก็บวกเข้าไปเป็นมูลค่าหุ้นเตาละ 2 บาท กดเครื่องคิดเลขกันให้ทัน เพราะฉะนั้นราคาหุ้นตรงนี้จึงชักจะถูกไปหน่อยแล้วมั้ง อนาคตมีโอกาสลุ้นราคาหุ้นไปยาว ด้านกราฟเห็นกันชัดๆ ว่าราคาหุ้นอยู่ต่ำมาก จากเดิมที่ขึ้นไปสูง ตอนนี้ยังอยู่แอ่งกระทะ และกำลังตีวงโค้งตัวขึ้นช้าๆ เป้าหมายตามรูปนี้คือ 3.50 บาท ระยะยาวมาลุ้นได้ใครซื้อถือมีโอกาสรวยคร๊าบบบ

 

        SUPER ไม่ได้พูดถึงหุ้นต้มซุปขาไก่ตัวนี้นานมากๆ ตั้งแต่ราคาผ่าน 5 บาทขึ้นมาเด็กแนวก็ได้แต่นั่งชื่นชมว่าสุดยอดจริงๆ และไม่ได้เขียนถึงอีกเลยเพราะกลัวในความแรงจัดของราคา และถ้าเขียนบ่อยๆ ถึงหุ้นตัวนี้ก็จะต้องโดยจับตา และตรวจสอบงานเขียนว่าหุ้นที่เข้าข่ายร้อนแรงนี้ ใครเขียนถึง ไปมีอะไรพัวพันกับราคาหุ้นหรือเปล่า ก็เลยปล่อยเลยตามเลย แต่ถึงวันนี้เกิดคันมือขอแตะดูสักหน่อย เพราะรอข่าวเรื่องการสร้างโรไฟฟ้ามาหลายเดือน โดยเป้าหมายของบริษัทจะมีโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ของตัวเองเป็นเบอร์ต้นๆ ให้ได้ และล่าสุดหลังตลาดปิดได้แจ้งข่าวใหญ่มั๊กๆ ออกมาจนได้ว่าบริษัทได้ทำรายการซื้อที่ดิน 2 แปลงที่โคกสำโรง ลพบุรี และบ่อพลอยกาญจนบุรีรวมมูลค่า 190 ล้านบาท รวมกัน 1600 ไร่เลยอ่ะนั่น โดยจะนำไปสร้างโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ขนาด 50MW และ 90 MW รวมแล้ว 140 MW เรียกว่าในปีหน้า SUPER จะเป็นบริษัทที่มีโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ของตัวเองใหญ่ในลำดับต้นๆ ของประเทศแล้ว

 

       มาคำนวณรายได้กันเล่นๆ นะ ขนาดว่า EA มี 90MW ยังมีรายได้ 4 พันล้านบาท แล้ว SUPER ล่ะ ถ้าเอาตัวเลขเต็มๆ จะมีรายได้ 7 พันล้านบาท ให้อัตรากำไร ต่ำเพียง 8% จะมี net profit ที่ 570 ล้านบาทเป็นอย่างน้อย เท่ากับว่า Turnaround เต็มตัวเป็นบริษัทที่มีขนาดของ market cap ใหญ่ กำไรบาน แทบไม่ต้องพูดถึงราคากันเลย เพราะขนาดก่อนหน้านี้ไม่มีโรงไฟฟ้าราคายัง 9 บาท แล้วนี่ประกาศเต็มๆ จะวิ่งไปตรงไหน ได้แต่ดูกราฟประกอบอย่างเดียว จากกราฟจะเห็นวงกลมรูปไข่สองใบ และจะเห็นปริมาณโวลุ่มที่โตขึ้นผิดปกติ ดังนั้นเมื่อใช้หลักสมการที่เท่ากัน การดีดตัวรับข่าวรอบนี้มีลุ้นที่ 11.20 บาท ใครกล้าก็ต้องใส่ ใครไม่กล้าก็นั่งดูนะขอบอก

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!