WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.คันทรี่ กรุ๊ป : ครึ่งบ่าย ไม้สั้น

 

สรุปตลาดภาคเช้า
 หลังจากที่ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นติดต่อ 12 วัน ส่งผลให้ Valuation ในเชิง PE ของ SETลดความน่าสนใจลงไป โดยการซื้อขายในครึ่งเช้าวันนี้ตลาดหุ้นได้ปรับตัวลดลงไป 2.70 จุด มาปิดที่ 1,526.53 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.2 หมื่นลบ. ซึ่งกลุ่มที่กดดันให้ดัชนีปรับตัวลง ได้แก่กลุ่ม Bank และ ICT

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย
  ประเมินแนวโน้มดัชนีบ่ายมีโอกาสที่จะแกว่งตัวอยู่ในแดนลบ หลังจากเริ่มเห็นความเสี่ยงที่แรงซื้อจากนักลงทุนต่างประเทศอาจจะลดลง สะท้อนจากค่าเงินบาทที่เริ่มอ่อนค่าลงในวันนี้ ประกอบตลาดฯยังคงรอประเด็นบวกใหม่ๆ จากทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของ คสช. และถ้อยแถลงของประธาน Fed ฯลฯ ดังนั้น เราแนะนำให้ทยอยขายทำกำไรหุ้น Big Cap และเน้นเก็งกำไรหุ้นที่คาดว่าผลประกอบการ 2Q57 เติบโต

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค
AKR คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 1.25 แนวรับ 1.24 แนวต้าน 1.32
  กราฟระยะสั้นโค้งตัวขึ้นเป็น U shape ตัดเส้น EMA 10 วันขึ้นมาเป็นสัญญาณซื้อได้อีกครั้ง พร้อมกับ RSI ชี้ขึ้นและมี Volume สนับสนุน จึงคาดว่าจะขึ้นต่อได้
( แนว Cut loss 1.20 บาท )

 

GOLD คำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร
ราคาปิด 10.70 แนวรับ 10.60 แนวต้าน 11.50
  กราฟเป็นขาขึ้น sideway up โดยล่าสุดดีดตัวขึ้นทำ High ได้สำเร็จจึงเป็นทิศทางเชิงบวกชัดเจน พร้อมกับ RSI ชี้ขึ้นสนับสนุน จึงคาดว่าจะปรับตัวขึ้นต่อได้
( แนว Cut loss 10.20 บาท )

 

เด็กแนว : แนวโน้มไปได้เรื่อยๆ

       PCA เป็นหุ้นน้องใหม่อีกตัวที่มีชะตากรรมไม่แพ้กับหุ้นตัวอื่นๆ ที่เปิดตัวสวยหรูวันแรก จากนั้นก็เทกระจาด โปรดจำไว้วันแรกของการเข้าตลาดใครไม่อยากติดดอยให้ออกห่างหุ้น IPO ถ้าอยากได้ราคาถูกให้รอ 3 วันจะได้ราคาต่ำสุดๆ หุ้น PCA นี้จัดว่าโดนแบบเดียวกันเป๊ะ และเด็กแนวก็จะมาเก็บตกหุ้นแบบนี้แหละในช่วง bottom มาแนะนำให้คนที่อยากได้หุ้นตัวนี้ได้โอกาสการเข้าเก็บ นักเก็งกำไรจงจำไว้หุ้นที่มันเกินความจริงมันมักจะไม่สามารถอยู่รอดได้ในความเป็นจริง อย่าง PCA นั้นผู้บริหารเผยรายได้ปีนี้ราว 1.3 พันล้านบาท และถ้าขาย Set Top Box ได้มากก็จะเพิ่มรายได้ขึ้นตามลำดับ ยอดขายอุปกรณ์ไฟฟ้าประเภทไอทีของ PCA นั้นถือว่าอยู่แนวหน้าเมื่อได้กล่องหรรษามาเพิ่มรายได้ก็ยิ่งทำให้กำไรกระฉูด เด็กแนวประเมินเบิ้องต้นปีนี้กำไรมีลุ้น 100 ล้านบาท ประเมินค่า PE เท่าตลาดที่ 16 เท่าจะได้เป้า 6.20 บาท ราคาแถวนี้น่าซื้อ คนที่ติดดอยคงไปไม่ถึง แต่ให้ถัว และไปขายที่เป้าหมายตามนี้คงจะรอดตัว ราคาหุ้นลงลึกเกินไป คนเข้าเล่นใหม่ๆ ได้เปรียบลุยตัวนี้ไม่เห็นความเสี่ยงคร๊าบบบ

 

        MILL-W2 เด็กแนวขุดหุ้นแม่ MILL มาให้ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนตอนนี้นม mill เริ่มโตขึ้นแล้ว และมีแนวโน้มว่าจะไปได้เรื่อยๆ พร้อมรอข่าวดีในการร่วมทุนกับ GEL ที่จะบุกธุรกิจเหล็ก และงานก่อสร้างทั้งในและต่างประเทศ เมื่อมองว่าหุ้นแม่ under value เพราะคำนวณ Book ได้ถึง 2.12 บาท หมายความว่าหุ้นแม่ไม่ควรต่ำกว่านี้ การจะเข้าไปเล่นให้ได้กำไรคำโตต้องมามองวอแรนท์นั่นเอง เพราะอัตราเร่งของนมเล็กหรือ MILL-W2 สูงกว่าแม่ 6 เท่า มีราคาเหมาะสม 0.52 บาท ขณะที่ราคาปัจจุบันอยู่เพียง 0.28 บาท ดูกราฟก็ขนลุกซู่ เพราะทรงเป็น bottom out อย่างแรง จะเด้งได้ฝุดๆ แถมเมื่อราคา undervalue อย่างนี้อีกต้องบอกว่าซื้อลูกไว้มีโอกาสรวยเต็มๆ วันนี้จึงสลับมาแนะให้เก็บ MILL-W2 ต้านหน้า 0.45 บาทขอให้รวย
ทีมวิเคราะห์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!