WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยผันผวน หลังยังไร้วี่แววนายกคนใหม่ แนะถือหุ้นในพอร์ตไม่เกิน 50%

    โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยผันผวน ความไม่แน่นอนทางการเมืองกดดัน หลังยังไร้วี่แววนายกคนใหม่ ฉุดความเชื่อมั่นต่างชาติ แนะถือหุ้นในพอร์ตไม่เกิน 50% และถือ IVL-TTA-RS-M-CKP-AMATA

    นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยสามารยืนอยู่ในแดนบวกได้ จากความคาดหวังของนักลงทุนต่อการพยายามหาทางออกทางการเมือง ที่นำโดยว่าที่ประธานวุฒิสภา ด้วยการหารือฝ่ายต่างๆ ถึงทางออกของประเทศ รวมทั้งความพยายามในการประชุมร่วมกันระหว่าง กกต. กับรัฐบาลถึงวันเลือกตั้งครั้งใหม่ แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีความไม่แน่นอนทางการเมืองกดดันภาพรวมตลาด แม้ว่าวันนี้ดัชนีฯ จะสามารถยืนอยู่เหนือระดับ 1,400 จุด แต่ก็ยังเป็นระดับที่ยังไม่น่าลงทุน

    สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดว่าดัชนีฯ ยังผันผวนจากความไม่แน่นอนทางการเมืองที่ยังกดดันอยู่ เนื่องจากยังไม่มีทางออกในการหานายกรัฐมนตรี อีกทั้งกระแสเงินลงทุนต่างชาติ ที่ไม่กล้าเข้ามาซื้อหุ้นไทยอย่างเต็มตัว เนื่องจากภาพการเมืองไทยที่ยังไร้ความชัดเจน

    ด้านกลยุทธ์ แนะถือหุ้นในพอร์ตไม่เกิน 50% เพราะภาพการฟื้นตัวของดัชนีฯ ยังจำกัด และแนะถือหุ้น IVL-TTA จากคาดการณ์การฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีน, RS เนื่องจากแนวโน้มผลประกอบการ Q2/57 ดี กับรายได้จากลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลโลก,M ทีมีแนวโน้มจะถูกเข้าคำนวณใน SET50, CKP ที่มีโอกาสเข้าคำนวณใน SET100 และ AMATA ที่รายได้มีโอกาสเพิ่มขึ้นจากการขายที่ดิน โดยประเมินแนวรับ 1,387-1,380 แนวต้าน 1,414-1,427 จุด

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!