WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยร่วงต่อ เชื่อต่างชาติยังเทขายหุ้นหนีกฎอัยการศึก แนะถือเงินสดรอดูสถานการณ์

      โบรกฯ คาด พรุ่งนี้ หุ้นไทยร่วงต่อ เชื่อนลท.ต่างชาติ เทขายหุ้นหนีกฎอัยการศึก พร้อมจับตาหากสถานการณ์คลี่คลายจะทำให้ตลาดรีบาวน์แรง แนะถือเงินสดรอดูสถานการณ์ ประเมินแนวรับ 1,380-1,370 จุด แนวต้าน 1,400-1,410 จุด

     นางสาวธีรดา  ชาญยิ่งยงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. ฟิลลิป เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลดลงแรง หลังจากกองทัพบกนำโดย พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ประกาศใช้กฎอัยการศึกครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ความขัดแย้งระหว่างสองกลุ่มการเมืองบานปลาย ทำให้เกิดมีแรงขายออกมา เนื่องจากนักลงทุนยังคงต้องจับตาดูถึงภาพบรรยากาศทางการเมืองหลังจากนี้ไป ว่าจะคลี่คลายมากน้อยเพียงใด และออกมาในรูปแบบใด

     ทั้งนี้ ประเด็นทางการเมืองในประเทศเป็นประเด็นหลักที่กดดันตลาดหุ้นไทยในช่วงสั้นนี้ ส่งผลให้ประเด็นต่างประเทศ กรณีการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ในวันที่ 21 พ.ค.ต่อการดำเนินนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ตลอดจนการรายงานผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ(FOMC) ในเช้าวันที่ 22 พ.ค. ไม่มีผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทยมากนัก

    สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยร่วงต่อ แม้การประกาศกฎอัยการศึกจะเป็นการป้องกันความรุนแรงทางการเมือง แต่ทิศทางความชัดเจนนั้นอยู่คลุมเครืออยู่ จึงทำให้อาจเห็นแรงขายของนักลงทุนต่างชาติ ที่ยังไม่มั่นใจในสถานการณ์การเมืองไทย แต่หากสถานการณ์คลี่คลายในทางที่ดีขึ้น ดัชนีฯ จะรีบาวน์กลับได้รวดเร็วเช่นเดียวกัน

    ด้านกลยุทธ์ แนะถือเงินสดรอดูสถานการณ์ (Wait&See) โดยถือหุ้นในพอร์ตไม่เกิด 25% หากดัชนีฯ ลงไปแถว 1340+/- เป็นจุดที่สามารทยอยซื้อหุ้นสะสมได้ โดยประเมินแนวรับ 1,380-1,370 จุด แนวต้าน 1,400-1,410 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!