WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยบวกต่อ รับการเมืองคลี่คลาย-คสช.เดินหน้าเศรษฐกิจ แต่ต้องระวังแรงขายต่างชาติ แนะเก็งกำไรหุ้น Domestic Play

     โบรกฯ คาด สัปดาห์หน้า หุ้นไทยบวกต่อ รับการเมืองคลี่คลาย-นโยบายเศรษฐกิจของ คสช. ขณะที่ตลาดหุ้นฝั่งตะวันตกเริ่มฟื้นช่วยหนุน  แต่ยังต้องระวังแรงขายต่างชาติ แนะเก็งกำไรหุ้นกลุ่ม Domestic Play ประเมินแนวรับ 1,400 จุด แนวต้าน 1,420-1,436 จุด

      นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีซีมิโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับบวกได้อย่างแข็งแกร่ง หลังจากภาพบรรยาการทางการเมืองที่ลดความตึงเครียดไปมาก รวมถึงพัฒนาการด้านเศรษฐกิจต่อความคาดหวังการผลักดันเศรษฐกิจไทยช่วงครึ่งปีหลังให้เติบโต ทำให้เกิดมุมมองเชิงบวกของนักลงทุนในประเทศ สามารถที่จะเอาชนะแรงขายของนักลงทุนต่างชาติที่ติดเงื่อนไขของการลงทุนในประเทศที่มีสถานการ์ทางการเมืองภายใต้กฎอัยการศึก

     สำหรับสัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยยังสามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ด้วยมุมมองเชิงบวกของนักลงทุนในประเทศต่อสถานการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจ ซึ่งแนวโน้มภาวะเศรษฐกิจช่วงครึ่งปีหลังดีขึ้น หลังจากที่ในช่วงปีแรงถูกกดดันจากปัญหาทางการเมืองจนผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนค่อนข้างย่ำแย่

     นอกจากนี้ ภาพบรรยากาศการลงทุนในฝั่งยุโรปและสหรัฐอเมริกาที่มีปัจจัยเอื้อต่อการลงทุนมากขึ้น ตัวเลขเศรษฐกิจหลาย ๆ ด้านของสหรัฐฯ สดใส การคาดการณ์ถึงการลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางยุโรป (ECB) เพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินสู่ระบบ 

     ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มที่ได้รับผลประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ (Domestic Play) เนื่องจากคาดว่ายังจะเห็นแรงขายของนักลงทุนต่างชาติในกลุ่มหุ้นขนาดใหญ่ โดยประเมินแนวรับ 1,400 จุด แนวต้าน 1,420-1,436 จุด ซึ่งหากผ่านแนวต้าน 14,20 จุด ไปได้ มีโอกาสไต่ระดับสู่แนวต้าน 1,450 จุด ต่อไป

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!