WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET เจอแรงขายทำกำไรกดดัน มองราคาน้ำมัน-ผลประชุม ECB ยังเป็นปัจจัยชี้นำตลาด แนะลดพอร์ตเหลือ 50%

  โบรกฯ คาดพร่งนี้ SET แกว่งตัวลง เจอแรงขายทำกำไรกดดัน มองยังมีปัจจัยเรื่องราคาน้ำมัน  - ผลประชุม ECB เป็นปัจจัยชี้นำสำคัญ  แนะลดพอร์ตการลงทุนเหลือ 50% ประเมินแนวรับ 1,520 จุด แนวต้าน 1,532 จุด

  นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน เปิดเผยว่า หุ้นไทยเจอแรงขายครั้งแรกในรอบ 6 วันทำการ หลังจาก 5 วันทำการที่ผ่านมา ดัชนีฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จึงมีแรงขายทำกำไรออกมาบ้าง อีกทั้งได้รับผลกระทบเชิงลบจากต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นโดยส่วนใหญ่ปิดตัวอยู่ในแดนลบ ส่วนราคาน้ำมันโลกที่ยังคงปรับลดลงหนัก ส่งผลกระทบโดยตรงกับหุ้นในกลุ่มพลังงาน ทั้งนี้คาดว่า ราคาน้ำมันดิบโลกที่ระดับ 40 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล น่าจะเป็นแนวรับที่แข็งแกร่ง

   อย่างไรก็ตาม ประเมินว่าราคาน้ำมันที่ปรับลดลง กลับส่งผลดีทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อการฟื้นตัวเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะกลุ่มที่มีต้นทุนหลักเป็นน้ำมัน อย่างกลุ่มขนส่ง รวมถึงกลุ่มที่ได้ประโยชน์ทางอ้อม กระตุ้นการอุปโภคบริโภค เช่น กลุ่มค้าปลีก กลุ่มอสังหสริมทรัพย์ และกลุ่มท่องเที่ยว เป็นต้น

  ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ ประเด็นหลักที่นักลงทุนต่างจับตามอง คือ การประชุมรอบถัดไปในวันที่ 22 ม.ค. นี้ ของธนาคารกลางยุโรป (ECB) นักลงทุนต่างคาดหวังว่า ECB จะออกมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมผ่านนโยบายผ่อนคลายทางการเงินในรูปแบบ QE หลังจากนายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรปได้สื่อสารว่า เจ้าหน้าที่ ECB เตรียมที่จะลงทุนใน Investment Grade ซึ่งก็คือ พันธบัตรรัฐบาล แต่ก็ต้องตามดูว่าจะเข้าซื้อในวงเงินเท่าใด

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวลงต่อ หลังปรับตัวเพิ่มขึ้นมา 5 วันทำการติดต่อกัน จึงมีแรงขายทำกำไรออกมาบ้าง แต่กรอบการปรับตัวลงค่อนข้างจำกัด โดยนักลงทุนจับตาดูผลการประชุมธนาคารกลางยุโรปเป็นสำคัญ  รวมถึงทิศทางราคาน้ำมันโลก และการฟื้นตัวเศรษฐกิจไทย

  ด้านกลยุทธ์ แนะปรับลดพอร์ตการงทุนเหลือ 50% โดยประเมินแนวรับ 1,520 จุด แนวต้าน 1,532 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!