WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาด SET สัปดาห์หน้ามีลุ้นฟื้นตัว รับแรงเก็งกำไรงบ Q4/57 กลุ่มแบงก์ ผลประชุม ECB แนะลุยหุ้นที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันร่วง

  โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าลุ้น SET ฟื้นตัว รับงบ Q4/57 กลุ่มแบงก์ แรงเก็งกำไรผลประชุม ECB 22 ม.ค.นี้ แนะถือหุ้น 80 % เน้นลงทุนหุ้นที่ได้รับผลประโยชน์จากราคาน้ำมันที่ลดลง และCPALL,ROBINS,ADVANC,INTUCH,TRC,QTC,WORK,QH พร้อมประเมินแนวรับ 1,507-1,505 จุดและแนวต้านที่ 1,539-1,549 จุด

  นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระพัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในวันนี้  SET อยู่ในลักษณะของการแกว่งตัว หลังในช่วงเช้าตลาดฯ ปรับตัวลงตามทิศทางของราคาน้ำมันและภาพรวมของตลาดหุ้นต่างประเทศที่อยู่ในเชิงลบ แต่อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายตลาดฯสามารถรีบาวน์ขึ้นมาเคลื่อนไหวอยู่ระดับ +/- 1,520 จุด โดยปัจจัยหลักๆ ในวันนี้เกิดจากแรงขายหุ้นรายตัว โดยเฉลี่ยแรงขายมีประมาณ 0.3-0.8 %

  สำหรับ ประเด็นธนาคารกลางสวิตเซอร์แลนด์ (SNB)ประกาศยกเลิกกรอบอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินฟรังก์สวิสกับค่าเงินยูโรขั้นต่ำที่ระดับ 1.2 เพื่อป้องกันเสถียรภาพของเงินทุนสำรองในประเทศ เนื่องจากแนวโน้มค่าเงินยูโรยังมีโอกาสอ่อนค่าลงต่อเนื่อง ส่งผลให้ทิศทางค่าเงินฟรังก์สวิสแข็งค่าอย่างรุนแรง อีกทั้งยังได้ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากลงสู่ระดับ -0.75% จาก -0.25% เพื่อป้องกัน Fund Flow ที่อาจไหลเข้าอย่างมีนัยสำคัญหากค่าเงินยูโรยังอ่อนค่า สร้างความคาดหวังเชิงบวกต่อตลาดหุ้นยุโรปเมื่อวานนี้ให้ปิดบวก ซึ่งประเด็นดังกล่าวบ่งชี้ให้ ทางธนาคารกลางยุโรป(ECB)มีแนวโน้มจะประกาศใช้นโยบายผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในการประชุม 22 ม.ค.นี้ เพิ่มสูงขึ้น

  ด้านทิศทางของตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า คาดว่า มีโอกาสที่ดัชนีฯ จะฟื้นตัว เนื่องจากสัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบ อีกทั้งสัปดาห์หน้าน่าจะได้รับน้ำหนักเชิงบวกต่อการประกาศผลประกอบการของกลุ่มธนาคารพาณิชย์อย่างตัว TMB,KBANK และ KTB ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ส่งผลให้ดัชนีฯฟื้นตัวได้ ประกอบกับแรงเก็งผลการประชุมของธนาคารกลางยุโรป(ECB)ในวันที่ 22 ม.ค.ต่อการใช้นโยบายผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE)

  กลยุทธ์การลงทุน ในระยะสัปดาห์หน้า แนะนำให้ถือหุ้น 80%โดยเน้นกลุ่มการบริโภคที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันต่ำหนุนการบริโภคฟื้นตัว บวกต่อกลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS) สื่อสาร (ADVANC, INTUCH) และ TRC,QTC,WORK,QH พร้อมประเมินแนวรับ 1,507-1,505 จุดและแนวต้านที่ 1,539-1,549 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย


apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!