WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ มอง SET พรุ่งนี้ขึ้นอยู่กับผลการประชุม ECB ค่ำคืนนี้ แต่อาจมีแรงขาย Sell on Fact ออกมา แนะเน้นถือ

   โบรกฯ มอง SET พรุ่งนี้ขึ้นอยู่กับผลการประชุม ECB ในค่ำคืนนี้ อีกทั้งอาจเกิดแรงขาย Sell on Fact ออกมา แนะถือ ประเมินแนวรับที่ 1,530 จุด แนวต้านที่ 1,580 จุด

   นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี กล่าวว่าภาพรวมของตลาดหุ้นไทยในวันนี้เคลื่อนไหวปรับตัวขึ้นได้ดีกว่าตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ เนื่องจากยังได้รับแรงหนุนจากคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางยุโรป(ECB) จะใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ(QE)ครั้งใหญ่หลังการประชุมในวันนี้ ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนมีแรงซื้อเพื่อเก็งกำไรต่อประเด็นดังกล่าว

   สำหรับมุมมองต่อผลการประชุมของธนาคารกลางยุโรป(ECB) ในคืนนี้ ตลาดฯได้คาดการณ์ว่าทาง ECBอาจมีการประกาศโครงการซื้อพันธบัตร ซึ่งคาดวงเงินอาจสูงถึง 5แสนล้านยูโร หากเป็นไปตามที่ตลาดฯคาดการณ์ก็จะส่งผลให้ภาพรวมของตลาดฯ ทรงตัว แต่อย่างไรก็ตามอาจมีการขายทำกำไร (Sell on Fact) หลังการประชุม ECB เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาตลาดฯ มีการรับรู้ในประเด็นนี้ไปบ้างแล้ว อีกทั้งหากผลการประชุมไม่เป็นไปตามที่ตลาดฯคาดหวังก็อาจจะส่งผลให้ตลาดฯปรับตัวลงได้

   ด้านทิศทางของตลาดหุ้นไทยในวันนี้พรุ่งนี้ นายธนเดช กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับผลการประชุมของธนาคารกลางยุโรป(ECB)ในคืนวันนี้ ว่าจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง อีกทั้งมองว่าหากผลการประชุมออกมาไม่เป็นไปตามที่ตลาดฯคาดการณ์อาจจะส่งผลให้ดัชนีฯปรับตัวลงและเกิดแรงขายทำกำไร(Sell on Fact)

   กลยุทธ์การลงทุน แนะนำให้ถือหุ้นต่อ เพื่อรอดูทิศทางของการประชุม ECB พร้อมประเมินแนวรับที่ 1,530 จุดและแนวต้านที่ 1,580 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!