WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวกรอบแคบ นลท.รอผลประชุม กนง. แนะเก็งกำไร QH-PS-SPALI-ITD-CK-STEC-DEMCO-TRT

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวลงในกรอบแคบ นลท.รอดูผลประชุมกนง.จะลด ดบ.หรือไม่ ทั้งความชัดเจนหุ้นของ BAY และทิศทางกระแสเงินทุนต่างชาติ แนะเก็งกำไร QH-PS-SPALI-ITD-CK-STEC-DEMCO-TRT ประเมินแนวรับ 1,580 จุด แนวต้าน 1,605 จุด

   นายชัย  จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวลงในช่วงบ่าย หลังจากมีแรงเทขายหุ้นธนาคารกรุงศีอยุธยา (BAY)  ออกมา ซึ่งส่งผลกระทบหลักต่อความเคลื่อนไหวของดัชนีฯ โดยราคาหุ้นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นชน Ceiling เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้หุ้น BAY เป็นหุ้นขนาดใหญ่อันดับสามของตลาดหุ้นไทย ส่วนหุ้นขนาดใหญ่อื่นค่อนข้างที่จะทรงตัว เคลื่อนไหวออกด้านข้าง (Sideway) อีกทั้งมูลค่าการซื้อขายก็เบาบางลง หากเทียบกับวันทำการก่อนหน้า แม้นักลงทุนจะเก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง-เล็กมากขึ้น แต่ก็ไม่ค่อยมีนัยยะต่อการเคลื่อนไหวของดัชนีฯ มากนัก

   ส่วนปัจจัยที่นักลงทุนต่างจับตา คือ การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มองว่ามีโอกาสที่ กนง. จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงอีก 0.25% เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ดังจะเห็นได้จาก ถ้อยแถลงของนายสมหมาย ภาษี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังที่ได้ออกมากล่าวเชิงแนะนำก่อนหน้านี้ว่า กนง. น่าจะลออัตราดอกเบี้ยนโยบายลง แต่อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจของ กนง. ถือว่ามีความเป็นอิสระพอสมควร ขณะที่เริ่มเห็นแรงเก็งกำไรเข้ามาในหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ต่อประเด็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายบ้างแล้ว

   สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวลงในกรอบแคบ นักลงทุนรอดูผลการประชุม กนง. ว่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ รวมถึงความชัดเจนกรณีหุ้น BAY ที่ราคาเคลื่อนไหวร้อนแรง และทิศทางกระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติว่าแรงซื้อสุทธิ 3-4 วันทำการที่ผ่านมา มาจากการเข้าซื้อเก็งกำไรหุ้น BAY หรือมาจากการกลับเข้ามาลงทุนรอบใหม่

   ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์หากกนง. ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย อาทิ QH-PS-SPALI-ITD-CK-STEC หุ้นขนาดลาง-เล็กในกลุ่มพลังงานทางเลือก อย่าง DEMCO-TRT และซื้อลงทุนหุ้นในกลุ่มสื่อสารที่คาดว่าผลประกอบการจะออกมาดี ได้แก่ ADVANC-INTUCH พร้อมประเมินแนวรับ 1,580 จุด แนวต้าน 1,605 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!