WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ มองพรุ่งนี้ SET ผันผวน คาดคืนนี้เฟดยังคงดอกเบี้ย แต่เงินนอกไหลเข้าจาก QE ของ ECB แนะซื้อหุ้นอิงการลงทุนภาครัฐ

  โบรกฯ มองพรุ่งนี้ SET  ยังแกว่งตัวผันผวน คาด ประชุมเฟดคืนนี้ยังประกาศคงดอกเบี้ยต่อไป ด้านกระแสเงินนอกยังไหลเข้าต่อเนื่องจากแผน QE ของ ECB พร้อมตามผลประกอบการของบจ.รายกลุ่มในช่วงนี้ประกอบการลงทุน แนะให้ซื้อหุ้นที่เกี่ยวกับการลงทุนภาครัฐ ประเมินแนวรับที่ 1,580-1,575 จุด และแนวต้านที่ 1,600-1,610 จุด  

   นายชัย จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ภาพรวมของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันนี้แกว่งตัวผันผวน  ตามหุ้นกลุ่มพลังงาน,ธนาคารพาณิชย์ ส่งผลให้นักลงทุนจึงเข้าลงทุนหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กมากกว่า อีกทั้งสังเกตุจากปริมาณการซื้อขายในช่วงเช้าไม่โดดเด่น เพราะนักลงทุนรอดูความชัดเจนจากการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) แต่เมื่อที่ประชุมมีมติคงดอกเบี้ยที่ 2.0%  ดัชนีฯ จึงเคลื่อนไหวในกรอบจำกัด เนื่องจากผลการประชุมเป็นไปตามคาด

   สำหรับ แนวโน้มของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้คาดว่าจะแกว่งตัว เพราะ เป็นช่วงสิ้นเดือนที่มีปัจจัยจากในและต่างประเทศให้รอดูสถานการณ์เศรษฐกิจต่อไป ได้แก่ การประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ที่ประเมินว่าที่ประชุมยังคงอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำต่อไป และระยะเวลาการขึ้นดอกเบี้ยนั้นจะอยู่ในช่วงไตรมาส 3/58 ตามที่ได้ระบุไว้ก่อนหน้า, กระแสเงินทุนต่างชาติ (Fund Flow) หลังจากที่ทางธนาคารกลางยุโรป (ECB) ประกาศเข้าซื้อพันธบัตร ส่งผลให้กระแสเงินของนักลงทุนต่างชาติรวมถึงนักลงทุนเอเชียเข้ามามากอย่างต่อเนื่อง แต่ทั้งนี้ต้องติดตามการประชุมเฟดครั้งนี้ว่าจะออกมาอย่างไร ซึ่งอาจจะส่งผลต่อทิศทางของกระแสเงินต่างชาติได้ 

   ทั้งนี้ นักลงทุนก็ยังรอติดตามการรายงานผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนที่สามารถเข้าเก็งกำไรเป็นกลุ่มๆได้ โดยเฉพาะหุ้นที่อ้างอิงจากการทำงานของรัฐบาลที่ช่วงนี้กระตุ้นเศรษฐกิจรากหญ้ามากขึ้น หุ้นกลุ่มบริโภค กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับนาโนไฟแนนซ์ อีกทั้งช่วงเดือนก.พ.ทางรัฐบาลมีความชัดเจนเรื่องงบประมาณโครงสร้างพื้นฐาน นักลงทุนซื้อหุ้นเพื่อลงทุนในกลุ่มกลุ่มรับเหมาและวัสดุก่อสร้าง ,หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับผลประโยชน์จากการคงดอกเบี้ย และการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจไทยประจำเดือนในวันที่ 29-30 ม.ค. หากการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจไทยในช่วงปลายเดือนออกมาไม่ดี มีลุ้นให้การประชุมกนง.ครั้งต่อไปลดดอกเบี้ย

   อย่างไรก็ตาม ทางโนมูระมีความเห็นว่าหุ้นกลุ่มพลังงานยังไม่ใช่จังหวะที่ดีในการลงทุน เพราะ ดูจากกลุ่มนี้ราคาหุ้น PTT ปรับตัวขึ้นมาอยู่บริษัทเดียว ในขณะที่งบของ TOP ก็ขาดทุน หากนักลงทุนอยากจะลงทุนให้เข้าลงทุนกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากบริษัทที่ใช้น้ำมันเป็นต้นทุน แต่ต้องรอให้ผลประกอบการออกมาดูน่าสนใจ ถึงจะสมเหตุสมผลต่อการลงทุนกลุ่มนี้

  ด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำให้ซื้อตามปัจจัยการลงทุนของภาครัฐ ประเมินแนวรับที่ 1,580-1,575 จุด และแนวต้านที่ 1,600-1,610 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!