WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ตลท.เผยระบบ Steaming ใช้ได้ตามปกติแล้ว หลังย้ายไประบบสำรอง

     เจ้าหน้าที่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า ขณะนี้ระบบ Settrade Streaming สามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว หลังจากเกิดปัญหาขัดข้องในช่วงเช้าวันนี้

     นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลท.กล่าวว่า ระบบ Settrade Streaming มีปัญหา ทำให้ส่วนที่ Trade ผ่านอินเตอร์เนตมีปัญหา โดยทาง Settrade อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไข และลูกค้าสามารถใช้บริการระบบเทรดทางอินเตอร์เน็ต i2Trade แทนได้ ส่วนระบบปกติไม่มีปัญหา

    "ทางตลาดหลักทรัพย์ ได้ติดต่อไปยังเซ็ทเทรด แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ เข้าใจว่า น่าจะอยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันตลาดหลักทรัพย์อยู่ระหว่างรอความชัดเจนเกี่ยวกับสาเหตุที่เกิดขึ้น ทางตลาดฯเชื่อว่า โบรกเกอร์จะมีช่องทางอื่นรองรับการซื้อขายไว้แล้ว"ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์กล่าว

   ด้านนายกีรติ โกสีย์เจริญ กรรมการ บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด  (Settrade) เปิดเผยว่า ระบบ Streaming ขัดข้องในการ Login ของ Settrade โดยขณะนี้ทางบริษัทได้ดำเนินการแก้ไข โดยปรับเปลี่ยนมาใช้ระบบ Back up ซึ่งเบื้องต้นมีโบรกเกอร์กว่า 30 ราย ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว ทางบริษัทจะพยายามแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด

   "ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ 10 โมงที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทกำลังรีบแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นแต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะแก้ไขให้แล่วเสร็จได้เมื่อไร แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า บริษัทโบรกเกอร์ต่างๆ จะมีระบบการซื้อขายมากกว่า 1 ระบบ เพื่อมารองรับคำสั่งซื้อขายของลูกค้า"นายกีรติ กล่าว

 สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!