WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวลงต่อ ชี้ศก.ไทยแย่กว่าคาด - กังวลข่าวเลื่อนประมูล 4G แนะ Wait&See หรือรอขายหากหลุด 1,580 จุด

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวลงต่อ นลท.ต่างชาติยังไม่เข้า กังวลการเมืองไทยไม่นิ่ง ทั้งศก.ไทยยังอ่อนแอ แถมกังวลข่าวเลื่อนประมูล 4G กดดันกลุ่มสื่อสาร ชี้ตลาดไม่มี Upside  แนะ  Wait&See หรือรอขายหากหลุด 1,580 จุด +/- ประเมินแนวรับ 1,566 จุด  แนวต้าน 1,595-1,600 จุด

   นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสำนักวิจัย บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีฯเปิดบวกตามตลาดหุ้นทั่วโลก ตอบรับธนาคารกลางสหรัฐฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุม 2 ครั้งถัดไป รวมถึง การที่ธนาคารกลางยุโรปอนุมัติวงเงินช่วยเหลือกรีซเพิ่มเติม

   อย่างไรแต่ก็ตามมีแรงขายออกมากดดัน โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มสื่อสาร จากข่าวเลื่อนการประมูล 4G ส่งผลให้หุ้นในกลุ่มสื่อสารถูกเทขายออกมาค่อนข้างหนัก นอกจากนี้ ยังมีแรงกดดันจากตัวเลขเศรษฐกิจไทยที่ออกมาแย่กว่าคาด โดยตัวเลขส่งออกเดือน ม.ค. 2558 ติดลบ 3.46% และขาดดุลการค้า 457 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

 สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวลงต่อ เนื่องจากแรงกดดันเศรษฐกิจไทยที่ยังคงอ่อนแอ การใช้จ่ายโดยภาครัฐยังล่าช้า อีกทั้งราคาน้ำมันโลกที่ยังไร้เสถียรภาพ ส่วนกระแสเงินทุนนักลงทุนต่างชาติที่ส่วนใหญ่เริ่มเข้ามาลงทุนตลาดหุ้นเกิดใหม่ในภูมิภาคเอเชียบ้างแล้ว แต่ยังไม่เห็นการเข้ามาลงทุนในหุ้นไทยชัดอย่างชัดเจน มองว่าน่าจะจากความกังวลสถานการณ์ทางการเมืองที่ยังไม่นิ่ง แต่ก็ต้องติดตามว่าเดือนมีนาคมน่าจะเริ่มเข้ามาลงทุนหุ้นไทยบ้าง เนื่องจากธนาคารกลางยุโรปจะเริ่มต้นมาตราการ QE เป็นเดือนแรก และจากสถิติที่ผ่านมา เดือนมีนาคม นักลงทุนต่างชาติมักจะซื้อสุทธิหุ้นไทย

   ด้านกลยุทธ์ แนะ Wait&See สำหรับคนมีหุ้นรอดูว่าจะหลุดแนวรับ 1,580 หรือไม่ ถ้าหลุดขายปรับลดพอร์ท พร้อมประเมินแนวรับ 1,580 จุด +/- แนวต้าน 1,595-1,600 จุด

   ส่วนนายวิกิจ ถิรวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการสายงานวิจัยลูกค้าบุคคล บล.บัวหลวง เปิดเผยว่า ภาพรวมของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันนี้ปรับตัวลดลง เนื่องจากนักลงทุนเทขายตามกระแสข่าวการประมูล 4G อาจเกิดขึ้นล่าช้ากว่ากำหนดเดิม คือ ในช่วงเดือนสิงหาคม ทำให้บางกองทุนในกลุ่มสื่อสารถูกลดน้ำหนักในการซื้อขายลง นอกจากนี้หุ้นขนาดใหญ่หลายตัวนั้นเต็มมูลค่า (Fully Value) และมี Upside จำกัด จึงไม่น่าสนใจสำหรับการลงทุน จึงเป็นปัจจัยสนับสนุนให้นักลงทุนขายทำกำไรออกมาเพื่อรอให้ราคาหุ้นปรับฐานและคงที่ก่อนถึงเข้าซื้อลงทุนใหม่อีกรอบได้

   "นักลงทุนรายย่อยต้องตั้งตัวอย่างเดียว คือ รอให้ราคาหุ้นมันปรับฐานใหม่ ตอนนี้เองราคาหุ้นมันเต็มมูลค่าแล้ว จึงหาหุ้นที่น่าสนใจในการลงทุนยากมาก ต้องศึกษาข้อมูลให้ดี แต่สำหรับนักลงทุนรายใหญ่จะมีวิธีทำกำไรโดยทุบขายออกมา 20-30 % จากพอร์ตรอให้ราคาลงอีก แล้วถึงนำเงินที่เหลือเข้าซื้อคืนกลับ" นายวิกิจ กล่าว

   สำหรับแนวโน้มของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้ คาดว่าจะปรับตัวลดลงอีก เพราะ ตลาดฯขาดความน่าสนใจในการลงทุน แม้มีปัจจัยต่างประเทศเรื่องการใช้มาตรการอัดฉีดเงินของธนาคารกลางยุโรปในเดือนหน้าซึ่งเป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนตลาดหุ้นต่างประเทศรวมถึงภูมิภาคได้ แต่มองว่าตลาดหุ้นไทยไม่ตอบรับกับปัจจัยสำคัญนี้ เนื่องจากตลาดฯไม่มี Upside ที่จะมองเห็นดัชนีฯวิ่งขึ้นไปไกลถึง 1,600 จุดได้ ประกอบกับมีมุมมองว่าตลาดฯจะปรับตัวลดลงอีกจากความล่าช้าในการประมูล 4G  เพราะฉะนั้นถ้า Stop Loss ได้ ก็ค่อยๆทยอยและลดพอร์ตการลงทุนลง แต่หากนักลงทุนหาช่วงจังหวะนี้ก็ต้องหาเฉพาะหุ้นขนาดกลาง-เล็กเพื่อเก็งกำไรระยะสั้นเท่านั้น

   ด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำให้ขายหากดัชนีฯต่ำกว่า 1,580 จุด มองแนวรับที่ 1,566 จุด และแนวต้านที่ 1,595 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!