WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ส่อแววร่วง แม้กนง.ลดดบ.หนุน แต่ PE ตลาดสูงเกินไป -นลท.หวั่นเฟดขึ้นดบ.กดดัน แนะเก็บหุ้นพื้นฐานดี

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยผันผวนอิงทางลง แม้ได้กนง. ลดดบ. หนุน แต่ PE ตลาดสูงเกินไปไม่จูงใจต่างชาติ แถมตลาดทุนโลกยังกังวลเฟดขึ้นดบ. เร็วกว่าคาด-ปัญหาความไม่แน่นอนการเงินกรีซ แนะลงทุนหุ้นพื้นฐานดี ประเมินแนวรับ 1,520 จุด แนวต้าน 1,550 จุด

   นายเทิดศักดิ์  ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเชัยพลัส เปิดเผยว่า ช่วงเช้าดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนสูง เนื่องจากนักลงทุนรอดูความชัดเจนผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ว่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายหรือไม่ ซึ่งเสียงที่คาดการณ์แตกออกมาเป็นสองเสียง ทั้งคาดว่าจะลดและคงอัตราดอกเบี้ยระดับเดิม

   นอกจากนี้ยังมีแรงกดดันจากปัจจัยต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นแรงกังวลต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ เร็วกว่าคาด หลังจากที่ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญ อย่างตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร และตัวเลขการว่างงานปรับตัวดีเกินคาด รวมถึงปัญหาความไม่แน่นอนการเงินกรีซ ยังคงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยจัยกดดันบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นโลก

   แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่าย หลังจากผลการประชุมกนง. ออกมา ด้วยมติที่ประชุม 4 ต่อ 3 เสียง ให้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงอีก 0.25% จากเดิม 2.00% เป็น 1.75% ทำให้บรรยากาศการลงทุนในหุ้นไทยดีขึ้น ดัชนีฯ ฟื้นตัวกลับขึ้นมาเคลื่อนไหวในแดนบวก แต่ถือว่าเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นในกรอบจำกัด เนื่องจากค่า PE ของตลาดหุ้นที่ค่อนข้างสูง 18-19 เท่า

   สำหรับ พรุ่งนี้ คาดว่าหุ้นไทยจะเคลื่อนไหวผันผวน และมีโอกาสปรับตัวลงอีกครั้ง แม้ว่ากนง. จะประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง ซึ่งดัชนีฯ ก็ตอบรับไปอย่างจำกัด เนื่องจากค่า PE หุ้นไทยค่อนข้างสูงที่ระดับ 18-19 เท่า ไม่เป็นที่ดึงดูดกระแสเงินทุนนักลงทุนต่างชาติ เพราะค่า PE สูง ทำให้ผลตอบแทนที่คาดหวัง (Expected return) ต่ำ รวมถึงปัจจัยกดดันจากต่างประเทศ ต่อแรงกังวลธนาคารกลางสหรัฐฯ อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายเร็วกว่าคาด และปัญหาควาไม่แน่นอนทางการเงินในกรีซ

   ด้านกลยุทธ์ แนะเลือกลงทุนในหุ้นพื้นฐาน และหุ้น Turn around ที่มี Yield สูง พร้อมประเมินแนวรับ 1,520 จุด แนวต้าน 1,550 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!