WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ หุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบรอผลประชุมเฟด แต่มีข่าวดีเรื่องการหารือ 4G- Digital Economy แนะลุยหุ้นที่ได้ประโยชน์จากน้ำมันร่วง

  โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ หุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบ หลังปรับฐานด้วยแรงกดดันจากภาวะ ศก. ไทยฟื้นตัวช้า พร้อมรอผลการประชุมเฟด แต่ยังมีข่าวดีเรื่องการหารือการประมูล 4G และ Digital Economy  แนะทยอยซื้อหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากราคาน้ำมันปรับตัวลง ประเมินแนวรับ 1,507-1,500 จุด แนวต้าน 1,535-1,539 จุด

   นายกรภัทร  วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวค่อนข้างผันผวน ช่วนเช้าเคลื่อนไหวแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค แต่ช่วงบ่ายมีแรงขายออกมากดดัน จนทำให้พลิกกลับมาปิดลบ เป็นการสะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อการฟื้นตัวเศรษฐกิจไทยลดลง หลังจากตัวเลขเศรษฐกิจไทยด้านต่าง ๆ ที่ทยอยประกาศออกมาก่อนหน้าไม่ค่อยจะดีนัก อีกทั้งการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐค่อนข้างล่าช้า ต่อจากนี้ไปต้องติดตามว่านโยบายต่าง ๆ ที่จะผลักดันของภาครัฐจะมีประสิทธิภาพเพียงใด

   ส่วนราคาน้ำมันโลกที่ปรับตัวลง ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อหุ้นในกลุ่มพลังงาน แต่อย่างไรก็ตามราคาหุ้นกลุ่มพลังงานได้ตอบรับไประดับหนึ่ง และในทางกลับกันจะส่งผลด้านบวกต่อหุ้นในกลุ่มการบริโภค แต่ราคาหุ้นกลับไม่ตอบรับเท่าที่ควร เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สะท้อนถึงความไม่เชื่อมั่นของนักลงทุนต่อการฟื้นตัวเศรษฐกิจไทย

   ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ โดยเฉพาะผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ต่อท่าทีการส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย มองว่า เฟดน่าจะตัดคำว่า "อดทน" ออกไป แต่อย่างไรก็ตาม ตราบใดที่ยังไม่มีแรงกดดันจากอัตราเงินเฟ้อ เฟดจึงไม่จำเป็นต้องรีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ดังนั้น ยังคงคาดว่าเฟดน่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายช่วงเดือน ก.ย. ตามคาดการณ์เดิม

   สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ หลังจากที่ดัชนีฯ ปรับฐานลงมาระดับหนึ่งแล้ว โดยพรุ่งนี้จะมีการหารือการประมูล 4G และ Digital Economy หากสามารถเดินหน้าประมูล 4G ได้ในปีนี้ จากก่อนหน้าที่มีข่าวว่าจะเลื่อนเป็นปีหน้า จะส่งผลดีต่อหุ้นกลุ่มสื่อสาร โดยเฉพาะ ADVANC-INTUCH ที่ปรับตัวลงแรงในช่วงก่อนหน้าจากข่าวเลื่อนประมูล 4G ส่วน Digital Economy จะส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่มวางระบบ

   ด้านกลยุทธ์ แนะทยอยซื้อหุ้นที่ได้รับประโยชน์จาราคาน้ำมันปรับตัวลง อาทิ CPALL-ROBIN หุ้นกลุ่มสื่อสาร อย่าง ADVANC-INTUCH และ ARW-STA พร้อมประเมินแนวรับ 1,507-1,500 จุด แนวต้าน 1,535-1,539 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!