WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวในกรอบแคบ เหตุแรงขายหลังเฟดชัดเจนไม่ขึ้น ดบ.กดดันแถมไร้ปัจจัยบวก-ลบใหม่หนุน แนะถือหุ้นต่อ

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบ เหตุแรงขายหลังเฟดชัดเจนไม่ขึ้น ดบ.กดดันแถมไร้ปัจจัยบวก-ลบใหม่หนุน แนะถือหุ้นต่อ ประเมินแนวรับ 1,525-1,520 จุด แนวต้าน 1,540-1,545 จุด

    นายสมชาย  เอนกทวีผล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัสเปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งบวกในช่วงเช้าตามตลาดหุ้นทั่วโลก หลังจากมีความชัดเจนผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ ออกมาชัดเจนว่า เฟดยังไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย แม้ว่าจะตัดคำว่า "อดทน" ออกไป เนื่องจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงเป็นปัจจัยกดดันต่อการขยายตัวอัตราเงินเฟ้อไปสู่เป้าหมาย อีกทั้งได้ปรับประมาณการณ์การเติบโตเศรษฐกิจสหรัฐฯ ลง

     แต่อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายมีแรงขายทำกำไรออกมา มองว่าจากแรงเก็งกำไรเข้ามาเมื่อวาน ด้วยคาดว่าเฟดไม่น่าจะรีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย จนทำให้ดัชนีฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 18 จุด เมื่อผลการประชุมมีความชัดเจนและเป็นไปตามคาดการณ์ จึงเทขายทำกำไรออกมา อีกทั้งยังไร้ปัจจัยบวกใหม่ที่จะสนับสนุนให้ดัชนีฯ เดินหน้าบวกอย่างเด่นชัด แต่ก็ไม่มีปัจจัยลบใหม่เข้ามากระทบเช่นกัน โดยความเสี่ยงยังเป็นแรงกดดันจากภาวะเศรษฐกิจไทยที่ฟื้นตัวช้า และดัชนีฯ ได้ตอบรับ ด้วยการปรับฐานลงมาร้อยกว่าจุดแล้ว

    ขณะที่ราคาน้ำมันโลกที่แกว่งตัวผันผวน มองว่าน่าจะแกว่งทรงตัว หลังจากที่ปรับตัวลงมาอย่างหนัก หากจะปรับตัวลงแรงอีกครั้ง จะต้องมีปัจจัยลบที่ชัดเจนเข้ามากระทบ ซึ่ง ณ ปัจจุบันยังไม่เห็นปัจจัยลบดังกล่าว ซึ่งหุ้นพลังงานขนาดใหญ่ อย่าง PTT เองก็ตอบรับปัจจัยดังกล่าวไปพอสมควร ดังนั้น ราคาหุ้น PTT จึงลดความผันผวนลง

    สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบ แม้เฟดจะส่งสัญญาณไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย แต่ด้วยการฟื้นตัวเศรษฐกิจไทยที่ยังคงล่าช้า แม้หุ้นในกลุ่มสื่อสารที่มีข่าวการประมูล 4G ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือน ส.ค. นี้ แต่ในช่วงที่ดัชนีฯ ปรับฐาน หุ้นกลุ่มสื่อสารก็รับข่าวประมูล 4G ไปพอสมควร การปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มนี้จึงไม่ได้ช่วยพยุงหุ้นไทยมากเท่าไรนัก ส่วนกระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ยังสร้างแรงคาดหวังต่อบรรยากาศการลงทุน ว่าจะเห็นเม็ดเงินจากมาตราการ QE ของธนาคารกลางยุโรปเข้ามาลงทุนในหุ้นไทยบ้าง แม้ว่าช่วงที่ผ่านจะยังไม่เห็นแนวโน้มที่ชัดเจนของกระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติ

    ด้านกลยุทธ์ สำหรับนักลงทุน แนถือหุ้นตัว ส่วนนักเก็งกำไรสามารถเก็งกำไรในกรอบแนวรับ-แนวต้าน และไม่ไล่ราคา หากดัชนีฯ ปรับตัวขึ้น พร้อมประเมินแนวรับ 1,525-1,520 จุด แนวต้าน 1,540-1,545 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!