WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาด สัปดาห์หน้าหุ้นไทยขยับแดนบวก เชื่อได้แรงซื้อรับปันผลก่อนขึ้น XD -Window Dressing หนุน แนะซื้อหุ้นแบงก์-สื่อสาร-วัสดุก่อสร้างและท่องเที่ยว

   โบรกฯ คาด สัปดาห์หน้าหุ้นไทย แกว่งตัวในแดนบวก เชื่อได้แรงซื้อหุ้นแบงก์ช่วงใกล้ขึ้น XD  -  Window Dressing และแรงซื้อ นลท. ต่างชาติมาช่วยหนุน  แนะซื้อหุ้นแบงก์ -สื่อสาร - วัสดุก่อสร้าง และท่องเที่ยว  ประเมินแนวรับ 1515-1511 จุด แนวต้าน 1545-1550 จุด

  นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวผันผวน ช่วงเช้าปรับบวกได้เล็กน้อยก่อนที่จะพลิกกลับมาเคลื่อนไหวในแดนลบเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากไร้ปัจจัยใหม่ที่เด่นชัดเข้ามากระทบการลงทุน หลังจากประเด็นผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ ออกมาชัดเจน และดัชนีฯ ก็ตอบรับไปแล้ว ส่วนตลาดหุ้นในภูมิภาคก็แกว่งตัวแคบเช่นกัน โดยระหว่างวันมีจังหวะที่ดัชนีฯ ปรับตัวลงแรงกว่า 10 จุด มองว่าเป็นแรงกดดันจากหุ้นรายตัวที่มีประเด็นเฉพาะอย่าง JAS-AJD

   อย่างไรก็ตาม ดัชนีฯ เริ่มมีแรงซื้อกลับในช่วงบ่าย คาดว่าน่าจะมาจากแรงซื้อกลับเข้ามาให้หุ้นขนาดใหญ่บางตัว อย่าง SCC และกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ที่ใกล้จะประกาศปันผล ขึ้นเครื่องหมาย XD รวมถึงแรงซื้อหุ้นสำหรับการทำ Window Dressing

  ส่วนปัจจัยต่างประเทศ ยังไม่มีปัจจัยใหม่ ๆ กระทบการลงทุน หลังจากมีความชัดเจนเรื่องผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ต่อท่าทีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ส่วนทางยุโรป ตลาดหุ้นเคลื่อนไหวในกรอบแคบ ขณะที่ราคาน้ำมันโลกที่กลับมาลดลงอีกครั้ง มองว่ายังคงอยู่ในช่วงขาลง แต่กรอบการปรับตัวลงเริ่มจำกัดมากขึ้น และผลกระทบต่อหุ้นในกลุ่มพลังงาน อย่าง PTT และ PTTEP ก็เริ่มจำกัดมากขึ้นเช่นกัน

  สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยแกว่งตัวบวกในกรอบแคบ ด้วยปัจจัยหนุน 3 ปัจจจัย ได้แก่ แรงซื้อหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่จะทยอยประกาศผลปันผลในเดือน เม.ย. นี้ กระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติที่คาดว่าจะเข้ามาลงทุนในหุ้นไทย แม้ที่ผ่านมาจะยังมีทิศทางไม่ชัดเจนมากนัก แต่ก็เริ่มเห็นมีแรงซื้อกลับเข้ามาบ้าง และการทำ Window Dressing ของนักลงทุนสถาบันที่ใกล้จะสิ้นสุดไตรมาสแรกของปีนี้ แต่อย่างไรก็ตาม คาดว่าแรงซื้อที่จะมีเข้ามาด้วยปัจจัยสนับสนุน 3 ปัจจัยข้างต้น จะเป็นลักษณะการซื้อหุ้นเป็นรายตัว (Selective) ดังนั้น กรอบการปรับตัวขึ้นจึงค่อนข้างจำกัด

  ด้านกลยุทธ์ แนะซื้อหุ้นขนาดใหญ่ ในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ที่จะเริ่มทยอยประกาศปันผลเดือน เม.ย. นี้ หรือรอซื้อเมื่ออ่อนตัว ซื้อหุ้นในกลุ่มกลุ่มสื่อสารและวัสดุก่อสร้าง หากแรงซื้อต่างชาติเริ่มต่อเนื่อง และกลุ่มท่องเที่ยว โรงแรม จากการทำ Window Dressing พร้อมประเมินแนวรับ 1,515-1,511 จุด แนวต้าน 1,545-1,550 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!