WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยเริ่มอ่อนแรง เหตุใกล้หยุดยาวสงกรานต์ ต่างชาติกังวลมาตรา 44 จะเข้มงวดกว่ากฎอัยการศึก แนะขายทำกำไรบางส่วน

 โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยมีเริ่มอ่อนแรง เหตุใกล้หยุดยาวสงกรานต์ เชื่อต่างชาติเมินหุ้นไทยเหตุกังวลมาตรา 44 จะเข้มงวดกว่ากฎอัยการศึก แถมน้ำมันยังเจอข่าวเจรจานิวเคลียร์อิหร่านกดดัน แนะขายทำกำไรบางส่วน ประเมินแนวรับ 1,530-1,520 จุด แนวต้าน 1,540-1,550 จุด

   นายสมชาย เอนกทวีผล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบ ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่เบาบางลงอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากตลาดหุ้นในภูมิภาคส่วนใหญ่ปิดทำการในวัน Good Friday รวมถึงใกล้วันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ อีกทั้งในสัปดาห์นี้ดัชนีฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นพอสมควร ฟื้นตัวจากการปรับฐานรอบใหญ่ที่ดัชนีฯ ปรับลงมา 100 กว่าจุด ในช่วงเดือนกว่า ๆ จึงต้องมีปัจจัยบวกใหม่เข้ามาสนับสนุน เพื่อขับเคลื่อนดัชนีฯ ให้แกว่งตัวขึ้นอีกครั้ง ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ คืนนี้ ติดตามประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯ ซึ่งตลาดฯ คาดว่าน่าจะปรับตัวลงเล็กน้อยจากเดือนก่อน

 ส่วนการประกาศยกเลิกกฎอัยการศึก มองว่าน่าจะเป็นปัจจัยบวกเชิงจิตวิทยาเล็กน้อยต่อบรรยากาศการลงทุน แม้จะยกเลิกกฎอัยการศึก แต่อำนาจการปกครองยังอยู่ภายใต้รัฐบาลทหาร อีกทั้งยังมีมาตรา 44 ที่หลายฝ่ายมองว่าอาจจะเข้มงวดกว่ากฎอัยการศึก  ดังนั้น จึงไม่ใช่ปัจจัยหนุนสำคัญที่จะทำให้เห็นแรงซื้อนักลงทุนต่างชาติกลับมาอีกครั้ง

 สำหรับสัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับตัวลง หลังจากสัปดาห์นี้ฟื้นตัวรีบาวน์ได้ดี แต่การลงจะอยู่ในกรอบจำกัด หากไม่มีปัจจัยลบหนัก ๆ เข้ามากระทบ แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากไม่มีปัจจัยบวกใหม่ที่ชัดเจน จึงทำให้กรอบการเพิ่มขึ้นก็จำกัดเช่นกัน ส่วนการเจราระหว่างอิหร่านกับสหรัฐฯ และยุโรป ที่สามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องนิวเคลียร์ได้ และเป็นปัจจัยกดดันต่อราคาน้ำมัน ที่ส่งผลให้แนวโน้มอุปทานน้ำมันเพิ่มขึ้น มองว่าไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการลงทุนมากนัก เนื่องจากราคาน้ำมันค่อนข้างที่จะแกว่งทรงตัว หลังจากที่ปรับตัวลงแรงในช่วงก่อนหน้า

   ด้านกลยุทธ์ นักเก็งกำไร แนะขายทำกำไรบางส่วน เพื่อรอซื้ออีครั้งจังกวะดัชยีฯ ย่อตัว ส่วนนักลงทุน แนะถือหุ้นต่อ พร้อมประเมินแนวรับ 1,530-1,520 จุด แนวต้าน 1,540-1,550 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!