WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาด SET พรุ่งนี้ขยับในกรอบแคบ นลท.ชะลอลงทุนก่อนวันหยุดยาว แนะลงทุนหุ้นพลังงาน-ลิสซิ่ง

 โบรกฯ คาด SET พรุ่งนี้ขยับกรอบแคบ หลังนลท.ชะลอการลงทุนก่อนวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์  แนะ ลงทุนหุ้นพลังงานและกลุ่มลิสซิ่งอย่าง PTT-PTTEP-PTTGC-GL-KTC-THANI-ASK ประเมินแนวรับที่ 1,540 ขุดและแนวต้านที่ 1,555 จุด

 นายเกรียงไกร ทำนุทัศน์ นักวิเคราะห์กลยุทธ์อาวุโส บริษัทหลักทรัพย์เออีซี จำกัด(มหาชน) กล่าวว่าภาพรวมของตลาดหุ้นไทยในวันนี้มีลักษณะแกว่งตัวอยู่ในกรอบแคบ เนื่องจากก่อนหน้านี้ตลาดฯปรับตัวขึ้นติดต่อกันหลายวันทำการ ส่วนหนึ่งมองว่าการย่อตัวลงของ SET นั้นเป็นเพียงการย่อตัวลงเพื่อปรับตัวขึ้นต่อ

   "ทั้งนี้เราเจอสัญญาณที่ว่าในช่วง Q2/58 SET INDEX จะปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 1,600 จุดได้ ด้วยทิศทางและแรงหนุนจากราคาน้ำมัน แม้ว่าราคาน้ำมันดิบเมื่อวานนี้(8 เม.ย.)จะปิดปรับตัวลดลง หลังตัวเลขสต็อกน้ำมันในสหรัฐฯยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่หากมองการลงทุนในระยะยาว เริ่มเห็น GAP ส่วนต่างราคาน้ำมันดิบ Nymex สัญญา 1 เดือนและสัญญา 2 ปีที่ห่างกัน 15 เหรีญสหรัฐฯต่อบาร์เรล ซึ่งทำให้เรามองว่า Q2/58 ราคาน้ำมันดิบ Nymex มีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวในกรอบเป้าหมายที่ 60 เหรียญสหรัฐฯต่อบาร์เรล" นายเกรียงไกร กล่าว

 สำหรับทิศทางของตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้ คาดว่า ดัชนีฯจะแกว่งตัวอยู่ในกรอบระหว่าง 1,540-1,550 จุด อีกทั้งนักลงทุนส่วนใหญ่เริ่มชะลอการลงทุน หลังเข้าใกล้วันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ แต่อย่างไรก็ตามมองว่าตลาดหุ้นไทยยังคงได้รับแรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ และ กลุ่มพลังงานช่วยประคอง

 "สำหรับโอกาสที่ SET INDEX จะไต่ขึ้นสู่ระดับ 1,600 จุดได้นั้น ต้องใช้เวลาและค่อยเป็นค่อยไป " นายเกรียงไกรกล่าว

 กลยุทธ์การลงทุน แนะนำ ให้นักลงทุนเข้าสะสมหุ้นกลุ่มพลังงาน อาทิ PTT,PTTEP,PTTGC และหุ้นกลุ่มลิสซิ่ง อย่าง GL ที่ฟื้นตัวเด่นกว่าตลาดฯ และ KTC,THANI,ASK พร้อมประเมินแนวรับที่ 1,540 จุดและแนวต้านที่ 1,555 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!