WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ มอง SET หลังสงกรานต์วอลุ่มบางเบา เหตุนลท.หยุดยาว พร้อมติดตามงบกลุ่มแบงก์-GDP จีน แนะ รอซื้อเมื่ออ่อนตัว

   โบรกฯ มอง SET หลังสงกรานต์วอลุ่มบางเบา เหตุนลท.ถือโอกาสหยุดยาวต่อเนื่อง พร้อมติดตามผลประกอบการQ1/58 ของกลุ่มแบงก์-ตัวเลข GDP ของจีน แนะ รอซื้อจังหวะอ่อนตัว พร้อมประเมินแนวรับที่ 1,520-1,510 จุดและแนวต้านที่ 1,560-1,570 จุด

   นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวนการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิป(ประเทศไทย) เปิดเผยว่าภาพรวมของตลาดหุ้นไทยในวันนี้ ดัชนีฯเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบ และมีมูลค่าการซื้อขายที่ค่อนข้างเบาบางลง เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่เริ่มชะลอการลงทุน หลังเข้าใกล้วันหยุดยาวเทสกาลสงกรานต์ ประกอบกับยังไม่มีปัจจัยภายในประเทศที่โดดเด่นเข้ามาขับเคลื่อนการลงทุน

   สำหรับ ทิศทางของตลาดหุ้นไทยในช่วงหลังสงกรานต์ มองว่า ตลาดฯจะมีมูลค่าการซื้อขายที่เบาบางลง เนื่องจากเป็นวันทำการเพียง 2 วันทำการ นักลงทุนบางส่วนอาจจะถือโอกาสหยุดยาว ขณะที่ปัจจัยที่ต้องติดตามคือการประกาศผลการดำเนินงานของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ซึ่งมองว่าไม่น่าจะช่วยหนุน SET INDEX ได้มากเท่าไหร่ ทั้งนี้ช่วงวันหยุดยาว (13-15 เม.ย.)จีนจะเปิดเผยตัวเลข  ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(GDP)ใน Q1/15 หากออกมาแย่กว่าที่คาดการณ์ คาดว่าจะเป็นผลบวกต่อการคาดการณ์ว่าจีนจะมีการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

   "แต่อย่างไรก็ตามเรามอง อัพไซต์ของตลาดฯค่อนข้างจำกัด เนื่องจากเราให้น้ำหนักเกี่ยวกับปัจจัยภายในประเทศมากกว่า ทั้งเรื่องการเมือง และโปรเจ็กต์ต่างๆ รวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจ จากทางภาครัฐ ซึ่งจะเป็นสิ่งที่สร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนได้" นางสาวธีรดากล่าว

   กลยุทธ์การลงทุน สำหรับการเก็งกำไรอาจจะเป็นไปได้ยากเนื่องจากตลาดฯไร้ปัจจัยใหม่ๆ ที่จะขับเคลื่อนการลงทุน จึงแนะนำให้ รอซื้อจังหวะอ่อนตัว เลือกกลุ่มที่มีแนวโน้มว่าผลประกอบการในไตรมาสที่1/58 จะออกมาดี อย่างกลุ่มโรงกลั่น โรงพยาบาล สายการบินและโรงแรม พร้อมประเมินแนวรับที่ 1,520-1,510 จุดและแนวต้านที่ 1,560-1,570 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!