WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET20 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวนในกรอบแคบ ชี้ยังโดนกลุ่มแบงก์-ศก.ไทยอ่อนแอกดดัน แต่ได้หุ้นเอเชียช่วยพยุง แนะซื้อ TOP-IRPC-BCP

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งกรอบแคบ  ชี้ยังโดนกลุ่มแบงก์- พื้นฐานศก.ไทยอ่อนแอกดดัน แต่ยังโชคดีได้ภาพรวมตลาดหุ้นเอเชียช่วยพยุงไม่ให้ลงหนัก แนะนำหุ้นเด่น TOP-IRPC-BCP ส่วนคนมีหุ้นแนะนำทยอยลดพอร์ต ประเมินแนวรับ SET ที่ 1,545-1,540 จุด แนวต้าน 1,565 จุด

   นายวิวัฒน์  เตชะพูลผล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดลูกค้าส่วนบุคคล บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ดีในช่วงเช้า ด้วยแรงสนับสนุนจากตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ต่างปรับตัวเพิ่มขึ้นทำจุดสุงสุดในหลาย ๆ ตลาดหุ้น ไม่ว่าจะเป็นตลาดหุ้นจีน ฮ่องกงที่จำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 7 ปี ตลาดหุ้นญี่ปุ่นในรอบ 14 ปี ตลาดหุ้นใต้หวันและเกาหลีใต้ในรอบ 3 ปี

   อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่าย ดัชนีฯ กลับแกว่งตัวลงในกรอบจำกัด เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่ผลประกอบการณ์ Q1/2558 ออกมาแย่กว่าคาด และได้ปรับลดประมาณการณ์การปล่อยสินเชื่อปีนี้ลง รวมถึงทิศทางทางเศรษฐกิจไทยที่ฟื้นตัวช้า ยังคงอยู่ในภาวะอ่อนแอ

   ขณะที่ปัญหาหนี้กรีซ มองว่าเป็นเรื่องที่ยืดเยื้อ นักลงทุนเริ่มมองข้ามปัจจัยดังกล่าว ทำให้กระแสเงินทุนไหลเข้ามาภูมิภาคเอเชียมากขึ้น โดยเฉพาะในส่วนเอเชียเหนือ แม้จะมีเม็ดเงินเข้ามาลงทุนในหุ้นไทยบ้าง แต่ค่อนข้างจำกัด ด้วยพื้นฐานเศรษฐกิจไทยที่ยังอ่อนแอ การฟื้นตัวเศรษฐกิจช้ากว่าที่ควรจะเป็น

   สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยผันผวนในกรอบแคบ เห็นได้จากการแกว่งตัวลงของดัชนีฯ เริ่มจำกัดมากขึ้นในวันนี้ อีกทั้งด้วย Sentiment ดีจากตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย จะเป็นปัจจัยช่วนหนุนบรรยากาศการลงทุน รวมถึงการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) รอบถัดไป หากกนง. ลดดอกเบี้ย ถือเป็นปัจจัยบวกที่เอื้อต่อการลงทุนหุ้นไทย แต่อย่างไรก็ตามให้หน้ำหนัก Underweight หุ้นไทย ด้วยภาพเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวได้ช้า ส่วนทางเทคนิคให้มองแนวรับ 1,540 จุดเป็นแนวรับสำคัญ หากหลุดระดับดังกล่าวให้หาจังหวะตัดขาดทุน 

   ด้านกลยุทธ์ แนะซื้อหุ้นในกลุ่มโรงกลั่น ที่มองว่าน่าจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว อย่าง TOP-IRPC-BCP ส่วนคนที่มีหุ้นแนะลดพอร์ต โดยมองแนวรับสำคัญที่ 1540 จุด หากหลุดให้ Cut loss โดยประเมินแนวรับ 1,545-1,540 จุด แนวต้าน 1,565 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!