WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET18

โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET แกว่งตัวลง เหตุมีปัญหาหนี้กรีซกดดัน เชื่อเฟด กนง.พร้อมใจคงดบ. แนะซื้อ STPI-BJCHI-VNG-PYLON

  โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า หุ้นไทยแกว่งตัวลง จากแรงกดดันรอบด้าน ทั้งปัญหาหนี้กรีซยืดเยื้อ เชื่อประชุมเฟด  กนง.พร้อมใจคงดบ. แนะซื้อหุ้นผลประกอบการสวยอย่าง STPI-BJCHI-VNG-PYLON ประเมินแนวรับ 1,536 จุด แนวต้าน 1,560 จุด

   นายประกิต  สิริวัฒนเกตุ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเชียพลัส เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ดี แต่มูลค่าการซื้อขายยังเบาบาง หลังจากก่อนหน้านี้เผชิญแรงขายจากกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ที่ผลตอบแทนถึงเป้าหมาย  ซึ่งคาดว่าต่อจากนี้ไป ดัชนีฯ จะเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบจำกัด โดยได้รับอิทธิพลจากกองทุนทริกเกอร์ฟันด์เป็นหลัก ที่จะคอยพยุงหุ้นไม่ให้ปรับลดลงมากเกินไป  ขณะที่นักลทุนกลุ่มอื่นก็จะยังไม่กล้าซื้อหุ้นมากนักเพราะอาจจะเผชิญแรงขายจากกองทุนทริกเกอร์ฟันด์อีกครั้งเมื่อดัชนีฯปรับตัวขึ้น 

   ขณะที่ ปัจจัยต่างประเทศที่ยังคงเป็นแรงกดดันต่อบรรยากาศการลงทุนก็คือ ปัญหาหนี้กรีซ ในคืนนี้กรีซจะต้องส่งแผนปฏิรูปหนี้กรีซให้แก่รัฐมนตรีคลังยูโรโซน ตลอดจนแนวทางการชำระหนี้ IMFของกรีซ ปัญหาดังกล่าวเป็นปัญหาที่ยืดเยื้อและกดดันบรรยากาศการลงทุนในช่วงที่ผ่านมา

   สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยแกว่งตัวลง ด้วยแรงกดดันจากปัญหาหนี้กรีซที่ยังคงยืดเยื้อ ส่วนการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) แม้หลายฝ่ายจะมองว่า เฟดน่าจะส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในเดือน ก.ย.-ต.ค. แต่ต้องติดตามว่าหากเฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาดเป็นเดือน มิ.ย. อาจจะทำให้เกิดแรงขายแบบ Panic Sell ได้

   ขณะที่การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในสัปดาห์หน้า เสียงคาดการณ์ส่วนใหญ่คาดว่า กนง. น่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ระดับเดิม 1.75% เพราะว่าหากจะลดดอกเบี้ยเพื่อทำให้ค่าเงินบาทอ่อนค่า และส่งผลดีต่อภาคการส่งออกไทย ก็ไม่เห็นความเป็นไปได้จากแนวทางดังกล่าว เนื่องจากปัจจุบันไทยถูกกีดกันทางการค้าค่อนข้างมาก ตลอดจนมองว่ากนง. น่าจะคงดอกเบี้ยเพื่อเก็บขีดตวามสามารถในการใช้นโยบายทางการเงินในอนาคต ท่ามกลางไร้ความกดดันจากภาวะเงินเฟ้อ

   ด้านกลยุทธ์ แนะซื้อหุ้นที่ผลประกอบการ Q1/2558 ออกมาดี อย่าง STPI-BJCHI-VNG-PYLON พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,536 จุด แนวต้าน 1,560 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!