WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET15 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET รีบาวน์ในกรอบแคบ ประเมินกนง.คงดอกเบี้ย แต่เฟดอาจส่งสัญญาณบวก แนะขายทำกำไร

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยลุ้นรีบาวน์ในกรอบแคบ พร้อมระวังแรงขายหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังเทรนด์หลักน้ำมันยังเป็นขาลง คาดกนง.คงดบ. แต่เฟดอาจส่งสัญญาณบวก แนะหาจังหวะทำกำไร หรือรอซื้อจังหวะดัชนีฯ อ่อนตัว ประเมินแนวรับ 1,520-1,515 จุด แนวต้าน 1,545-1,550 จุด

   นายวิกิจ ถิรวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการสายงานวิจัยลูกค้าบุคคลบล.บัวหลวงเปิดว่าดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลงแรงไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาคโดยเฉพาะฝั่งเอเชียใต้ ตลาดหุ้นอินโดนีเซียปรับตัวลงแรงในระหว่าง ก่อนจะรีบาวน์ช่วงท้ายการซื้อขาย ส่วนฝั่งเอเชียเหนือ ปรับลงในกรอบจำกัดมากกว่า เนื่องจากมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจีนช่วยประคองไว้ โดยหุ้นไทย ถูกแรงกดดันจากการขายหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งแรงขายหุ้นในภูมิภาควันนี้ คาดว่าน่าจะมาจากกลุ่มนักลงทุนสถาบันปิดกองทุน หรือปรับพอร์ต ลดน้ำหนักการลงทุนหุ้นเอเชีย ขณะที่ตัวเลขการส่งออกไทย แม้จะหดตัวลงต่ำกว่าคาด แต่ไม่น่าจะเป็นปัจจัยที่กดดันดัชนีฯ ให้ปรับตัวลงแรง

   สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยลุ้นรีบาวน์ทางเทคนิคหลังปรับลดลงแรง แต่ยังอยู่ในกรอบจำกัด โดยมองว่าคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) น่าจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายเท่าเดิมที่ระดับ 1.75% ตามที่ Bloomberg Concensus คาดการณ์ ซึ่งจะเป็นกลางต่อบรรยากาศการลงทุน

    ส่วนการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) คาดว่าเฟดน่าจะส่งสัญญาณเชิงบวกออกมา เพราะการฟื้นตัวเศรษฐกิจสหรัฐฯ เริ่มชะลอตัวลง ส่วนราคาน้ำมันโลกที่ฟื้นตัวขึ้นมาระดับหนึ่ง คาดว่าน่าจะอยู่ในกรอบจำกัด เพราะภาพรวมยังอยู่ในช่วงขาลง ดังนั้นอาจต้องระวังแรงขายหุ้นในกลุ่มพลังงานออกมา หากแรงขายในกลุ่มธนาคารพาณิชย์และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์เริ่มชะลอลง

    ด้านกลยุทธ์ แนะหาจังหวะขายหุ้นที่มีกำไร หรือตั้งจุดตัดขาดทุน เพื่อกลับไปรับที่ราคาต่ำกว่า พร้อมประเมินแนวรับ 1,520-1,515 จุด แนวต้าน 1,545-1,550 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย.

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!