WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET22โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวลงต่อ หลังหุ้นยุโรปทรุดหนัก ตลาดยังกังวลศก.ไทยชะลอตัว งบบจ.ไม่ประทับใจ แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งลงต่อ หลังหุ้นยุโรปลงแรง - ตลาดยังกังวลศก.ไทยชะลอตัว งบบจ.ไม่ประทับใจ ด้านเส้นเทคนิคชี้หากหลุด 1,480 จุด จะเป็นสัญญาณลงต่อ  แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว ประเมินแนวรับ 1,470-1,460 จุด แนวต้าน 1,500 จุด

   นางสาวธีรดา  ชาญยิ่งยงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับลงแรง หลุด 1,500 จุด ตั้งแต่เช้า โดยได้รับแรงกดดันจากต่างประเทศ หลังตลาดหุ้นทั้งฝั่งยุโรปและสหรัฐฯ ปรับลดลงหนัก ด้วยแรงกดดันจากปัญหาหนี้กรีซ ที่แม้ว่ารอบการครบชำระหนี้คืนในวันที่ 12 พ.ค. น่าจะผ่านลุล่วงไปได้ แต่กรีซยังมีหนี้ที่ยังต้องชำระอยู่ในรอบถัดไป ซึ่งจะต้องมีเจราจากันอีกแน่นอน อีกทั้งภาวะการคลังกรีซยังมีปัญหา กระแสเงินสดมีน้อยมาก  นอกจากนี้ราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ปรับตัวลง เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลเชิงลบต่อการลงทุน

   สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งซึมลงต่อ เนื่องจากไร้ปัจจัยบวกใหม่ ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลงแรง โดยหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ปรับลงกว่า 2% อีกทั้งเศรษฐกิจไทยก็ยังอ่อนแอ ฟื้นตัวช้า ส่วนหนึ่งสะท้อนจากผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน Q1/2558 ที่ออกมาค่อนข้างแย่

   ขณะที่การปรับตัวลงของดัชนีฯ หากวิเคราะห์ด้านเทคนิคแล้ว หากดัชนีฯ ปรับลดลงต่ำกว่า 1,480 จุด ก็จะส่งสัญญาณไม่ดี มีโอกาสแกว่งตัวลงต่อ

   อย่างไรก็ตาม ยังมีแรงคาดหวังว่านโยบายกระตุ้นต่าง ๆ ของภาครัฐจะถูกผลักดันให้เดินหน้าอย่างเต็มตัวมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง ขณะที่กรอบการปรับตัวลงของหุ้นไทยเริ่มจำกัดมากขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ดัชนีฯ ตอบรับปัจจัยลบต่าง ๆ ไปพอสมควร เว้นแต่ว่ามีข่าวเชิงลบหนัก ๆ (Negative   surprise) เช่นการเมืองกลับมาร้อนแรงอีกครั้ง ก็จะทำให้ดัชนีฯ ปรับร่วงแรงได้

   ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว หรือหากดัชนีฯ หลุด 1480 จุด ลงมา ถือเป็นโอกาสในการเข้าซื้อหุ้นที่มีพื้นฐานดี ในจังหวะที่ราคาปรับตัวลงมา พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,470-1,460 จุด แนวต้าน 1,500 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!