WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET28โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ยังผันผวน หวังแผนกระตุ้นศก.ภาครัฐเดินหน้า แรงซื้อจากทริกเกอร์ฟันด์ช่วยหนุนระยะสั้น แนะเก็งกำไร CPF-ICHI-UNIQ-CK- ADVANC-INTUCH

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งผันผวนในกรอบ ชี้ศก.ไทยชะลอตัวกดดัน แต่ยังมีหวังการกระตุ้นศก.ภาครัฐเดินหน้า  - แรงซื้อจากทริกเกอร์ฟันด์ช่วยหนุนระยะสั้น แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัวอย่าง CPF-ICHI-UNIQ-CK- ADVANC-INTUCH ประเมินแนวรับ 1,500-1,490 จุด แนวต้าน 1,520-1,525 จุด

   นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่ง  (Sideway) ด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบางลง หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สศช. ประกาศตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 1/2558 ออกมาโต 3% เทียบกับปีก่อน ซึ่งถือว่าเป็นไปตามคาดการณ์ แต่อย่างไรก็ตามอัตราการเติบโต 3% สะท้อนให้เห็นถึงการชะลอตัวของเศรษฐกิจไทย นับจากนี้ไปคงจะได้เห็นความคิดเห็น และมาตราการต่าง ๆ ที่จะออกมากระตุ้นเศรษฐกิจไทย

   ส่วนตลาดหุ้นโลกเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบมีทั้งบวกและลบ  ขณะที่ทิศท่าต่อท่าทีการส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) คาดว่าเฟดน่าจะไม่รีบร้อนปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ดังนั้น จึงคงคาดการณ์เดิมว่าอย่างเร็วที่สุดน่าจะเป็นเดือน ก.ย. เนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ไม่ได้ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง ยังมีบางส่วนที่ยังคงอ่อนแออยู่

   สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ โดยปัจจัยหลักอิงภาพรวมเศรษฐกิจไทยที่ชะลอตัวลงอย่างชัดเจน แม้ตัวเลข GDP ไตรมาส1/2558 จะโต 3% เทียบกับปีก่อน แต่ตัวเลขดังกล่าวเป็นการโตที่ไม่ค่อยจะดีนัก ดังนั้น คงต้องหวังการกระตุ้นเศรษฐกิจจากนโยบายต่าง ๆ ของภาครัฐ ที่ก่อนหน้านี้ค่อนข้างจะล่าช้า ส่วนการประกาศผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนก็ใกล้จะสิ้นสุดลง ยังไม่มีนัยสำคัญ ขณะที่กองทุนทริกเกอร์ฟันด์ที่จะทยอยเปิดกองใหม่อาจจะเป็นปัจจัยบวกต่อการลงทุนในระยะสั้น

   ด้านกลยุทธ์ แนะนำซื้อหุ้นที่ผลประกอบการ Q1/2558 กำไรดีกว่าคาด และเห็นแนวโน้มการเติบโต อย่าง CPF-ICHI หุ้นในกลุ่มรับเหมาที่คาดว่าการกระตุ้นโดยภาครัฐจะเดินหน้า อย่าง UNIQ-CK และลงทุนระยะกลาง-ยาวในกลุ่มสื่อสาร อาทิ ADVANC-INTUCH พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,500-1,490 จุด แนวต้าน 1,520-1,525 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!