WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET65โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ฟื้นตัว โครงการภาครัฐเดินหน้าช่วงครึ่งปีหลัง - ปัจจัยนอกเริ่มเห็นข่าวดี แนะซื้อสะสม ICHI-CBG-CPF-ROBINS

  โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยฟื้น รับความคาดหวังแผนกระตุ้นศก.ภาครัฐเดินหน้าช่วงครึ่งปีหลัง ด้านตปท.เริ่มเห็นสัญญาณบวกทั้งแผนเดินหน้าช่วยกรีซ - เฟดยังไม่มีสัญญาณขึ้นดบ. แนะซื้อสะสม ICHI-CBG-CPF-ROBINS ประเมินแนวรับ 1,515 จุด แนวต้าน 1,533-1,538 จุด

  นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบอิงทางลบ จากแรงกดดันหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ต่อประเด็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลง โดยผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยได้ส่งสัญญาณให้ธนาคารพาณิชย์ปรับลดดอกเบี้ยเงินกู้ตามอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ปรับลงในการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในรอบที่ผ่านมา ซึ่งจะทำให้อัตราส่วนรายได้ดอกเบี้ยนสุทธิต่อสินทรัพย์เฉลี่ย (Net margin interest) ของธนาคารพาณิชย์ลดลง โดยธนาคารกสิกรไทยนำร่องปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ในวันพรุ่งนี้ และส่งผลให้ราคาหุ้นของะนาคารกสิกรไทยปรับลดลงไป 3.37%

   ส่วนปัจจัยต่างประเทศ ปัญหาหนี้กรีซเริ่มดีขึ้น รัฐมนตรีคลังกรีซและเยอรมันจะหารือนอกรอบเพื่อหาทางออกจัดการปัญหาหนี้กรีซร่วมกัน ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล (Bond yield) ของยุโรป ปรับตัวลง ขณะที่ฝั่งสหรัฐฯ นักลงทุนก็ผ่อนคลายมากขึ้นต่อท่าทีการส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) โดยคาดกว่าเฟดไม่น่าจะรีบปรับขึ้นดอกเบี้ยก่อนเดือน ก.ย. ปีนี้

   สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยฟื้นตัว โดยมีแรงคาดหวังว่าการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐจะเดินหน้าได้ในช่วงครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง ที่จะหารือร่วมกับญี่ปุ่นภายใน 1-2 เดือนข้างหน้า รวมถึงรถไฟความเร็วปานกลางก็จะรวมมือกับจีน คาดว่าจะก่อสร้างได้ในปลายปีนี้ ส่วนประเด็นการเมือง มองว่ายังไม่มีนัยสำคัญต่อบรรยากาศการลงทุน แม้จะมีเรื่องร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ก็ยังถือว่าในช่วงสั้นการเมืองไทยยังคงมีเสถียรภาพอยู่

   ด้านกลยุทธ์ แนะซื้อสะสมหุ้นในกลุ่มอุปโภค - บริโภค และค้าปลีก อาทิ ICHI-CBG-CPF-ROBINS พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,515 จุด แนวต้าน 1,533-1,538 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!