WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET26โบรกฯคาด SET Index พรุ่งนี้ลงต่อ คาดส่งออก เม.ย.ติดลบ 5% -ปัญหาหนี้กรีซ- FED เตรียมขึ้นปรับดอกเบี้ยกดดัน

   โบรกฯคาด SET Index พรุ่งนี้ลงต่อ คาดส่งออก เม.ย.ติดลบ 5% -ปัญหาหนี้กรีซ- FEDเตรียมขึ้นปรับดอกเบี้ยกดดัน ประเมินแนวรับ 1,500 จุด แนวต้าน 1,530 จุด

   นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นวันนี้ดัชนีฯปรับตัวลงแรง จากแรงขายทำกำไรหุ้นกลุ่มสื่อสาร หลังจากราคาปรับขึ้นแรงในสัปดาห์ก่อน ขณะที่คาดว่าการประมูลเครือข่าย4G จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ในปีนี้ ส่งผลให้นักลงทุนกังวลเกิดความกังวลและขายหุ้นออกมา

   นอกจากนี้ ตลาดหุ้นต่างประเทศปิดทำการหลายแห่ง ส่งผลให้ปริมาณการซื้อขายและมูลค่าการซื้อขายลดลง

   สำหรับ แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันพรุ่งนี้ คาดว่าดัชนีจะปรับตัวลงต่อ จากความกังวัลการชำระหนี้กรีซ และการปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ภายในปีนี้

   ปัจจัยที่ต้องติดตาม คือ การประกาศตัวเลขส่งออกเดือน เม.ย. ของไทยในวันพรุ่งนี้ โดย บล.ทิสโก้ คาดว่า จะติดลบ 5% ขณะที่ตลาดคาดว่าจะติดลบ 3.3% ซึ่งคาดว่าจะเป็นปัจจัยกดดันตลาดอย่างต่อเนื่อง

    กลยุทธ์การลงทุน แนะนำนักลงทุนลดพอร์ตการลงทุน ประเมินแนวรับ 1,500-1,510 จุด ซึ่งหากดัชนีฯลงแตะแนวรับ ให้ขายตัดขาดทุน ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,525-1,530 จุด หากดัชนีปรับตัวสูงขึ้นถึงแนวต้าน ให้หาจังหวะขายทำกำไร

     ด้านนายเทิดศักดิ์ ทวีธีรธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเชียเพลัส เปิดเผยว่า พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งลงต่อ อยู่ในช่วงปรับฐาน จากก่อนหน้าที่ฟื้นตัวมาบ้าง โดยภาพรวมยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่เข้ามาสนับสนุนการลงทุน ขณะที่ปัจจัยลบยังคงอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการฟื้นตัวเศรษฐกิจไทยยังฟื้นตัวได้ช้า กลยุทธ์ เน้นลงทุนหุ้นที่มีปันผลเด่น พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,500 จุด แนวต้าน 1,520 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!