WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET34โบรกฯ ลุ้น SET พรุ่งนี้รีบาวน์ โครงการลงทุนรัฐหนุน-ส่งออกไทยเริ่มฟื้น สั่งเกาะติด หารือปัญหาหนี้กรีซคืนนี้

       โบรกฯ ลุ้นSET พรุ่งนี้รีบาวน์ โครงการลงทุนรัฐหนุน-ส่งออกไทยเริ่มฟื้น สั่งเกาะติด หารือปัญหาหนี้กรีซคืนนี้ ประเมินแนวรับที่ 1,486 จุดและแนวต้านที่ 1,509-1,515 จุด 

      นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ภาพรวมของตลาดหุ้นไทยในวันนี้(27 พ.ค.) ฟื้นตัวได้ในระยะสั้น ก่อนย่อตัวลงตามปัจจัยต่างประเทศที่กดดัน ทั้งเรื่องความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์หนี้กรีซ และ การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) หลังตัวเศรษฐกิจของสหรัฐฯออกมาค่อนข้างดี

  "อย่างไรก็ตามเราเห็นสัญญาณการฟื้นตัวในระยะสั้นของ SET INDEX หลังจากตอบรับกับปัจจัยลบที่เข้ามากดดันเยอะแล้ว" นายกรภัทรกล่าว

   นอกจากนี้ ปัจจัยภายในประเทศหลังตัวเลขการส่งออกไทย เดือน เม.ย.58 ออกมาติบลบ 1.7% เมื่อเทียบปีก่อน ถือว่าเป็นตัวเลขที่ดีกว่าบริษัทฯ คาดการณ์ ไว้ที่ -5.0% และ -3.3% ตามลำดับ อีกทั้งหากพิจารณาการส่งออกสินค้าในหมวดยานยนต์และชิ้นส่วน พบว่าปรับตัวสูงขึ้น และคาดว่าในช่วงเดือน พ.ค.-มิ.ย. ภาคการส่งออกของไทยมีโอกาสที่จะค่อยๆ ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ตอบรับผลบวกจากค่าเงินบาทที่เริ่มอ่อนค่า

   สำหรับ ทิศทางของตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้(28 พ.ค.) คาดว่าจะเห็นสัญญาณการรีบาวน์อย่างต่อเนื่องจากวันนี้ ด้วยปัจจัยหนุนหลังจากทางรัฐบาลได้อนุมัติงบลงทุนระหว่างภาครัฐและเอกชนมูลค่า 1.41 ล้านล้านบาท ซึ่งเป็นปัจจัยบวกที่ช่วยหนุนภาพรวมของเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปี ประกอบกับภาพการส่งออกของไทยที่จะดีขึ้นในเดือน พ.ค. 58 เป็นต้นไป หลังตัวเลขส่งออกยานยนต์และชิ้นส่วนฯ เร่งตัวขึ้น และอานิสงค์จากค่าเงินบาทอ่อนช่วยหนุนนอกจากนี้ เริ่มมีสัญญาณการปรับประมาณการกำไรตลาดปีนี้ขึ้น

   แต่อย่างไรก็ตลาดฯยังคงมีปัจจัยลบที่ต้องติดตาม โดยเฉพาะประเด็นหนี้กรีซ ซึ่งต้องจับตาดูการหารือระหว่างผู้นำกรีซ และเจ้าหนี้ในคืนนี้(27 พ.ค.)ที่บรัสเซล โดยล่าสุด Bond Yield ของกรีซแกว่งแคบๆ  +1.5bps อยู่ที่ 11.67% เป็นสิ่งที่สะท้อนว่าตลาดฯยังรอความชัดเจนจากประเด็นดังกล่าว

 ด้านกลยุทธ์การลงทุน เน้นหุ้นกลุ่มสื่อสาร(ICT) อย่างADVANC, INTUCH เนื่องจากกอง KICT กำลังจะเข้ามาสะสม รวมถึงหุ้นกลุ่มที่ MSCI เพิ่มน้ำหนักอย่าง BDMS, CPF, IVL และกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่ราคาปรับตัวลงมาค่อนข้างมากอย่าง KBANK,SCB พร้อมประเมินแนวรับที่ 1,486 จุดและแนวต้านที่ 1,509-1,515 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!