WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET55โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET เจอหุ้นพลังงานกดดัน แนะเกาะติดปัญหากรีซ การคำนวณ MSCI รอบใหม่ ยก INTUCH -SAWAD-SCC-PTTGC เป็นหุ้นเด่น

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ หุ้นไทยผันผวน หลังหุ้นพลังงานยังเจอราคาน้ำมันร่วงกดดัน พร้อมตามความชัดเจนปัญหาหนี้กรีซ  - การปรับการคำนวณของ MSCI รอบใหม่ แนะหุ้นเด่น INTUCH -SAWAD-SCC-PTTGC  ประเมินแนวรับ SET ที่  1,480 จุด แนวต้าน 1,500-1,505 จุด

   นายอดิศักดิ์ ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล นักกลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ธนชาต เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับลดลงโดยเผชิญแรงกดดันจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาหนี้กรีซ ที่แม้ว่ากรีซจะออกมาบอกว่าการเจรจากับบรรดาเจ้าหนี้จะประสบความสำเร็จ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าผลจะออกมาตามที่กรีซบอกหรือไม่ ฉะนั้น จึงต้องติดตามความชัดเจนก่อนที่กรีซจะครบกำหนดชำระหนี้ในช่วงต้นเดือนหน้า

   ประกอบกับราคาน้ำมันโลกที่ปรับตัวลง หลังค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่ากดดัน นอกจากนี้ ดัชนีฯ ยังเผชิญแรงกดดันจากดัชนีฮั่งเส็ง ตลาดหุ้นฮ่องกง และดัชนีหุ้นจีนปรับลดลงแรงในช่วงบ่าย หลังทางการจีนเข้มงวดบัญชีมาร์จิ้นมากขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ตลาดหุ้นจีนและฮ่องกงปรับตัวเพิ่มขึ้นแรง เมื่อมีปัจจัยกดดันกระทบ จึงพร้อมจะปรับตัวลงแรงเช่นเดียวกัน

   ขณะที่หุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ยังเผชิญแรงกดดันจากอัตราส่วนต่างดอกเบี้ย (Net interest margin) และปัญหาหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ต่อเนื่อง ส่วนโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยภาครัฐ ยังไม่คืบหน้าเท่าที่ควรจะเป็น

   สำหรับพรุ่งนี้คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน โดยยังมีหุ้นกลุ่มพลังานกดดัน หลังจากราคาน้ำมันยังปรับตัวลดลงจากอิทธิพลของค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่า  ขณะที่นักลงทุนยังคงต้องรอความชัดเจนต่อปัญหาหนี้กรีซ ว่าท้ายที่สุดแล้วกรีซจะบรรลุข้อตกลงกับเจ้าหนี้ เพื่อชำระหนี้ที่ใกล้จะครบกำหนดชำระในต้นเดือนหน้าได้หรือไม่ และพรุ่งนี้มีการคำนวณน้ำหนักการลงทุนใหม่จากดัชนีฯ  MSCIหลังจากที่ได้ปรับหุ้นเข้า-ออกครั้งล่าสุดไปก่อนหน้านี้ 

   ด้านกลยุทธ์ แนะ Wait&See หรือซื้อหุ้นปันผลดีอย่าง INTUCH หุ้นที่ได้รับประโยชน์จากดอกเบี้ยขาลง อย่าง SAWAD และหุ้นขนาดใหญ่ อาทิ SCC-PTTGC พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,480 จุด แนวต้าน 1,500-1,505 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!