WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET28โบรกฯ คาดพร่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวลง มองปัญหาหนี้กรีซ ศก.ไทยอ่อนแอกดดัน แนะขึ้นขาย ให้แนวต้าน 1,500 จุด

โบรกฯ คาดพร่งนี้หุ้นไทยแกว่งลง มองปัญหาหนี้กรีซ -ศก.ไทยอ่อนแอ กดดัน สั่งเกาะติดประชุมกลุ่มโอเปก แนะขึ้นขาย  ประเมินแนวรับ 1,475-1,450 จุด แนวต้าน 1,500 จุด

 นายเจริญ  เอี่อยพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการบล.เคที ซีมิโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งทรงตัวกรอบแคบ เคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบ ทั้งนี้ ดัชนีฯ พยายามประคองตัวฟื้นขึ้นมาในช่วงบ่ายจากแรงซื้อหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ทำให้ดัชนีฯ พลิกกลับมาอยู่ในแดนบวก ขณะที่หุ้นในกลุ่มพลังงานถูกเทขายออกมา ส่วนหนึ่งไปในทิศทางภาวะราคาน้ำมันโลกที่ย่อตัวลง และกลุ่มโอเปกยังไม่มีท่าทีว่าจะลดกำลังการผลิตลง

  ส่วนปัจจัยต่างประเทศ ปัญหาหนี้กรีซยังเป็นปัจจัยลบต่อเนื่อง เห็นได้จากตลาดหุ้นยุโรปและสหรัฐฯ ปรับตัวลงแรงราว 1-2% ด้วยแรงกังวลว่ากรีซอาจจะผิดนัดชำระหนี้ที่ใกล้จะถึงกำหนดครบชำระในวันที่ 5 มิ.ย. นี้ หากยังไม่บรรลุการเจรจากับกลุ่มเจ้าหนี้อย่างกลุ่มทรอยก้าได้ และอาจจะลามไปถึงการพ้นจากความเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป

 สำหรับ พรุ่งนี้คาดหุ้นไทยแกว่งลง ด้วยแรงกดดันทั้งในและต่างประเทศ ปัญหาหนี้กรีซ ตลอดจนเศรษฐกิจไทยอ่อนแอ ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญต่าง ๆ ที่ประกาศออกมา ส่วนใหญ่ไม่สนับสนุนบรรยากาศการลงทุน จึงนำไปสู่แรงคาดหวังว่าคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) อาจจะพิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงอีกครั้งในการประชุมครั้งถัดไปในสัปดาห์หน้า แต่นักลงทุนบางส่วนก็มองว่าการปรับลดนโยบายไม่ได้ส่งผลต่อการฟื้นตัวเศรษฐกิจไทย เพราะที่ผ่านมา กนง. ปรับลดไปสองครั้งแล้ว ผลยังไม่สะท้อนออกมาให้เห็นอย่างชัดเจน มีเพียงค่าเงินบาทอ่อนค่า ส่งผลดีต่อกลุ่มส่งออกเท่านั้น ส่วนทางเทคนิคมองแนวรับ 1,475 เป็นสำคัญ หากหลุดมีโอกาสไหลลงต่อไปที่แนวรับ 1,450 จุด

  กลยุทธ์ แนะขึ้นขาย  ถือเงินสดเพิ่ม พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,475-1,450 จุด แนวต้าน 1,500 จุด

       ด้านนายยศพล แสงนิล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.ยูโอบีเคย์เฮียน เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนีปิดตลาดฯได้ในแดนบวก หลังมีแรงซื้อเข้ามาในช่วงท้ายตลาดฯในหุ้น กลุ่มธนาคารพาณิชย์ จากก่อนหน้านี้ที่ปรับตัวลงค่อนข้างมาก

  อย่างไรก็ตาม จากแนวโน้มการประชุมกลุ่มผู้ค้าน้ำมัน(โอเปก) มีโอกาสคงการผลิตน้ำมันดิบเท่าเดิม ส่งผลต่อราคาน้ำมันดิบโลกปรับตัวลดลงต่ำกว่า60ดอลลาร์/บาร์เรล จึงทำให้หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวลงตลอดวัน

  สำหรับ แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันพรุ่งนี้ คาดว่า ดัชนีแกว่งตัวในกรอบแคบ ซึ่งสามารถยืนเหนือ1480จุดได้ เนื่องจากรอความชัดเจนจากกรีซที่ถึงวันกำหนดชำระหนี้ โดยบล.ยูโอบี เคย์เฮียน มองว่าผลสรุปจะเป็นเชิงบวก ด้านนักลงทุนต่างชาติยังทยอยขายสุทธิต่อเนื่องจากความกังวลต่อเศรษฐกิจในประเทศการบริโภคที่ชะลอตัวและการลงทุนของภาครัฐยังล่าช้า อีกทั้งยังไม่มีปัจจัยใหม่หนุน

   อย่างไรก็ตาม จากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าส่งผลให้ภาคส่งออกเริ่มมีการฟื้นตัวขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนต่อตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ(GDP)

  ปัจจัยที่ต้องติดตามภายในวันที่ 5มิ.ย.นี้ คือการประชุมกลุ่มโอเปก และกรีซถึงกำหนดการชำระหนี้ มูลค่า 1.6 พันล้านดอลลาร์

  กลยุทธ์การลงทุน แนะลงทุนระยะสั้น หรือลงทุนในหุ้นที่มีอัตราปันผลสูง พร้อมประเมินแนวรับที่1,480 ส่วนแนวต้าน1,500จุด  หุ้นเด่น บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน)หรือ IRPC ราคาเป้าหมาย 6.50 , บริษัท น้ำมันพืชไทย จำกัด (มหาชน)หรือ TVOราคาเป้าหมาย 27 บาท , บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)หรือ PTTGC ราคาเป้าหมาย 75 บาท

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!