WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET73โบรกฯ มองสัปดาห์หน้า SET ผันผวน คาดโอเปกคงกำลังการผลิตน้ำมัน กดหุ้นพลังงาน แต่ยังมีลุ้นกนง. คงดบ.หนุนกลุ่มแบงก์ แนะลุยหุ้นรายตัว

 โบรกฯ มองสัปดาห์หน้าหุ้นไทยผันผวน นลท. รอดูความชัดเจนผลประชุมโอเปกคืนนี้ คาดจะคงกำลังการผลิตน้ำมัน กดดันราคาน้ำมัน - หุ้นพลังงาน  แต่ยังมีลุ้น ประชุมกนง. คงดบ.หนุนกลุ่มแบงก์  แนะซื้อ SIRI-LPN-INTUCH-THCOM-ADVANC-WORK-CPF-CBG-TPIPL-BLA-WHA-SAWAD ประเมินแนวรับ 1,480-1,476 จุด แนวต้าน 1,520-1,530 จุด

  นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ รองผู้อำนวยการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนี หุ้นไทยฟื้นตัวขึ้นมาปรับบวกได้แรง ส่วนหนึ่งมาจากแรงซื้อในหุ้นขนาดใหญ่อย่าง KBANK-SCB-PTT-SCC คาดว่าน่าจะเป็นการ Cover short หลังจากราคาปรับตัวลงแรงมาก่อนหน้า ซึ่งหุ้นในกลุ่มธนาคารมีแรงซื้อเข้ามาจากคาดการณ์ว่าการประชุมรอบถัดไปของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันที่ 10 มิ.ย. นี้ กนง. อาจจะพิจารณาคงอัตราดอกเบี้ย ตามที่กระทรวงการคลังออกมาแสดงความเห็นก่อนหน้านี้ อีกทั้งมีแรงเก็งกำไรในหุ้นที่คาดว่าจะถูกเข้าคำนวณใน SET50 และแรงซื้อหุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ต่อประเด็นการประมูลงานก่อสร้างรถไฟฟ้ากลางเดือนหน้า

  ส่วนปัจจัยต่างประเทศ กรณีปัญหาหนี้กรีซ มองว่านักลงทุนมองข้ามไปยังการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในสัปดาห์หน้ามากกว่า แต่อย่างไรก็ตามปัญหาหนี้กรีซก็ยังเป็นปัจจัยกดดันบรรยากาศการลงทุนนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเริ่มมีข่าวว่ากรีซอาจจะเลื่อนการชำระหนี้ออกไป

   สำหรับสัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน รอดูความชัดเจนผลประชุมกนง. ว่าจะพิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ หลังจากตัวเลขเศรษฐกิจไทยอ่อนแอ ซึ่งทาง บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดว่า กนง. น่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวช้า ขณะที่กระทรวงการคลังออกมาแสดงความคิดเห็นตรงกันข้ามว่ากนง. น่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ย

   ด้านกลยุทธ์ แนะซื้อ SIRI - LPN - INTUCH - THCOM - ADVANC -WORK-CPF-CBG-TPIPL-BLA-WHA-SAWAD พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,480-1,476 จุด แนวต้าน 1,520-1,530 จุด

   ขณะที่นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนีฯ ปรับตัวบวกสวนทางตลาดภูมิภาค เนื่องจาก การประชุม กรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ในวันที่10มิ.ย.นี้ มีแนวโน้มคงอัตราดอกเบี้ย ส่งผลให้หุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์และอสังหาริมทรัพย์ปรับตัวดีขึ้นจากก่อนหน้านี้ปรับตัวลงแรงมาตั้งแต่ช่วงต้นปี  จึงทำให้นักลงทุนคลายความกังวลในการลงทุน อีกทั้งยังได้แรงหนุนจากการรีบาวน์ทางเทคนิคของหุ้นกลุ่มพลังงานในช่วงท้ายตลาด

   สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า คาดว่าดัชนีปรับตัวลง ประเมินแนวรับ 1,490 แนวต้าน 1,525 จุด เนื่องจาก การประชุมผู้ค้าน้ำมันในวันนี้(โอเปก) ที่มีแนวโน้มคงการผลิตน้ำมัน ซึ่งจะส่งผลให้ราคาน้ำมันมีโอกาสปรับตัวลดลงอีกจากที่ล่าสุดปรับลดลงต่ำกว่า58ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อวานนี้   จึงทำให้หุ้นกลุ่มพลังงานมีความเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบโดยตรง ส่วนนักลงทุนต่างชาติ มีแนวโน้มที่ยังขายสุทธิต่อเนื่อง จากวานนี้ขาย 2,705 ล้านบาท

   ทั้งนี้มีปัจจัยที่ต้องติดตาม การประชุมกรรมการนโยบายการเงินในวันที่ 10มิ.ย.นี้ และ การประชุมผู้ค้าน้ำมัน ในวันนี้

   กลยุทธ์การลงทุน แนะเลือกเก็งกำไรรายตัว เน้นหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ อย่าง KBANK  - TMB - QH  - SPALI

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!