WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET45ภาวะตลาดหุ้นไทย : แนวโน้มดัชนีเช้าดีดขึ้นต่อรับโมเมนตัมบวกหนุน แต่ยังกังวลหนี้กรีซ

      นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ ยังมีโมเมนตัมที่จะดีดตัวขึ้นได้ต่อเนื่องจากเมื่อวันศุกร์ แต่ยังคงต้องระมัดระวังการลงทุนหลังปัจจัยพื้นฐานที่เข้ามายังไม่หนุนต่อการขับเคลื่อนของตลาดมากนัก ขณะที่ตลาดยังมีความกังวลต่อปัญหาหนี้กรีซ และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ ขณะที่ยังต้องติดตามแรงซื้อของกองทุนในประเทศที่มีเข้ามาในระดับหลักพันล้านบาทในช่วงปลายสัปดาห์ก่อนด้วยว่าจะต่อเนื่องหรือไม่ โดยมองแนวต้านของดัชนีในวันนี้ที่ระดับ 1,520 และแนวรับที่ 1,500 จุด

     นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเชีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ยังมีโมเมนตัมของการดีดขึ้นต่อเนื่อง หลังจากมีแรงซื้อเข้ามาเมื่อวันศุกร์ส่งผลให้ทางเทคนิคมีสัญญาณที่ดี แต่ในด้านปัจจัยพื้นฐานยังไม่มีประเด็นเข้ามาหนุน โดยการซื้อของนักลงทุนสถาบันในประเทศที่มีเข้ามาติดต่อกัน 1-2 วันนั้น ยังตั้องติดตามดูว่าจะมีความต่อเนื่องหรือไม่ด้วย แต่การซื้อเข้ามาในระดับ 2-3 พันล้านบาทต่อวันต่อเนื่องนั้นคงไม่ง่ายนัก

     ขณะเดียวกัน ตลาดยังคงมีความกังวลต่อปัญหาหนี้กรีซ ที่ล่าสุดรัฐบาลกรีซได้ยื่นคำร้องอย่างเป็นทางการต่อกองทุนการเงินระหว่างประเทศ(IMF) เพื่อขอเลื่อนการชำระคืนหนี้สินที่ต้องจ่าย 4 งวดในเดือนมิ.ย. ออกไปเป็นการชำระงวดเดียวในสิ้นเดือนมิ.ย. รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาดีกลับทำให้ตลาดกังวลเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ส่วนการที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน(โอเปก) มีมติคงกำลังการผลิตน้ำมันในระดับเดิมนั้น ทำให้ราคาน้ำมันดีดขึ้นเมื่อวันศุกร์ แต่ในระยะต่อไปมองว่าน่าจะทำให้ราคาน้ำมันในช่วงนี้ยังคงทรงตัวไม่ได้ปรับลดลงมากนัก

     โดยมองดัชนีหุ้นไทยวันนี้มีแนวต้านบริเวณ 1,520 และแนวรับที่ 1,500 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

                - ตลาดหุ้นนิวยอร์กล่าสุด(5 มิ.ย.58) ดัชนีดาวโจนส์ปิดที่ 17,849.46 จุด ลดลง 56.12 จุด(-0.31%), ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 5,068.46 จุด เพิ่มขึ้น 9.33 จุด(+0.18%), ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,092.83 จุด ลดลง 3.01 จุด(-0.14%)

                - ตลาดหุ้นเอเชียเปิดเช้าวันนี้ ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ เพิ่มขึ้น 76.95 จุด, ดัชนี TAIEX ตลาดหุ้นไต้หวันเปิดวันนี้ ลดลง 15.91 จุด, ดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ เพิ่มขึ้น 22.59 จุด, ดัชนี KOSPI ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดวันนี้ เพิ่มขึ้น 0.41 จุด, ดัชนี FTSE STI ตลาดหุ้นสิงคโปร์เปิดวันนี้ ลดลง 7.30 จุด ,ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียเปิดวันนี้ ลดลง 9.26 จุด และดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ ลดลง 112.92 จุด

                - ตลาดหุ้นไทยปิดล่าสุด(5 มิ.ย.58) 1,507.37 จุด เพิ่มขึ้น 16.47 จุด (+1.10%)

                - นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 816.96 ล้านบาท เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.58

                - ราคาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุด(5 มิ.ย.58) ปิดที่ 59.13 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.13 ดอลลาร์

                - ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์ปิดล่าสุด(5 มิ.ย.58)ที่ 7.73 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล

                - เงินบาทเปิด 33.88/90 อ่อนค่าต่อเนื่อง ตลาดรอลุ้นกนง.พุธนี้

                - "แบงก์ชาติ" เดินหน้าประชาสัมพันธ์ธุรกิจนาโนไฟแนนซ์ หลังลูกค้าบางส่วนเข้าใจว่าเป็นธุรกิจภาครัฐ ย้ำเป็นบริษัทเอกชน แต่ได้ ไลเซ่นส์จาก "คลัง" พร้อมทำความเข้าใจธุรกิจนี้ไม่รับฝากเงิน

                - แบงก์ประเมินกนง.คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 1.50% ในการประชุมครั้งนี้ รอผลส่งผ่านจากการลดดอกเบี้ย 2 ครั้งที่ผ่านมา ขณะที่สัญญาณการปรับขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้จากเฟดอาจทำให้การพิจารณาลดดอกเบี้ยยากขึ้น

                - ธปท.มองแม้การบริโภคในประเทศอ่อนแอ แต่ภาคบริการเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจสำคัญในระยะต่อไป พบการท่องเที่ยวเติบโตต่อเนื่องช่วยสนับสนุนสาขาในภาคบริการทั้งสาขาโรงแรมและภัตตาคาร สาขาการค้าและสาขาการขนส่งทางอากาศ แม้ภาพรวมสาขาการค้าภาพรวมดีขึ้น แต่การค้าเกิดจากการใช้จ่ายภายในประเทศ และยอดขายรถยนต์ยังหดตัว เช่นเดียวกับภาวะอสังหาริมทรัพย์ในประเทศที่ยังไม่ฟื้นตัว

                - "ประจิน" จี้ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.เร่งทำงานหลังหลายโครงการล่าช้ากว่าแผน โดยเฉพาะรถไฟทางคู่ที่ยังเปิดประมูลไม่ได้ ยังใจดีให้เวลาอีก 6 เดือนก่อนประเมินผลงานตามสัญญาจ้าง ด้านประธานบอร์ด ร.ฟ.ท. สั่งปรับวิธีทำงาน เร่งประกาศ TOR รถไฟทางคู่ 2 เส้นทางในมิ.ย. เตรียมประชุมบอร์ดวาระพิเศษ 13 มิ.ย.ติดตามแผนฟื้นฟูและปรับโครงสร้างรถไฟ

                - “พาณิชย์"เตรียม“โรดโชว์"ดึงดูดนักลงทุน ทั้งไทย และต่างประเทศ เข้าลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษ นำรอง 6 พื้นที่ติดชายแดนไทย คุยหลายชาติติดต่อเข้าลงทุนแล้วทั้ง ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย อินเดีย และจีน ด้าน  กนอ. เล็งลงทุนเพิ่มรับทุนต่างชาติ

                - นักวิชาการค้านเลิกค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท ชี้ "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ส่วนใหญ่ได้ประโยชน์น้อย เนื่องจากปรับตัวไปแล้ว หลังประกาศใช้มา 3 ปี ระบุเอื้อประโยชน์ผู้ประกอบการ "เลี่ยงกฎหมาย-สร้างโรงงานใหม่" แนะนโยบายค่าแรงต้องมีข้อมูล ไม่ใช้การเมืองตัดสินใจ เตือนระวังปัญหาตามมา เกิดกระแสเคลื่อนย้ายแรงงานรุนแรง

                - สมรภูมิฟรีทีวีแข่งเดือด "ทีวีดิจิทัล" แบกภาระต้นทุนคงที่ใบอนุญาต-ค่าธรรมเนียม-โครงข่าย สูงกว่าอนาล็อก 10 เท่า เรทติ้งต่ำฉุดรายได้โฆษณาพลาดเป้า ชี้ปัจจัยลบพิษเศรษฐกิจกระทบอุตสาหกรรมโฆษณาชะลอตัว ผู้ประกอบการยืดระยะเวลาคุ้มทุนเท่าตัว มุ่งบริหารต้นทุน-คุมค่าใช้จ่าย

                - ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) หรือบอร์ด สสว. ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ในวันที่ 19 มิ.ย.นี้ จะเสนอให้มีการพิจารณาและอนุมัติมาตรการของกระทรวงการคลัง ที่เสนอมาจากทางธนาคารพาณิชย์ที่จะปล่อยสินเชื่อให้แก่เอสเอ็มอีที่ต้องการสภาพคล่อง ซึ่งการที่ธนาคารพาณิชย์มีฐานที่กว้างกว่าธนาคารของรัฐนี้ ทำให้เชื่อว่าจะสามารถทำให้เอสเอ็มอีเข้าถึงเงินทุนกว่า 1 แสนราย

                - "ปธ.สภาหอการค้า" ไม่กังวลต่ออายุรัฐบาลชี้เศรษฐกิจยังไปได้ดี ชาวบ้านปราจีนบุรี หนุนยืดอายุรัฐบาล ด้าน "ไพบูลย์" ชี้ 4 แนวทางทำประชามติพ่วงถามความเห็นรัฐอยู่ต่อ ระบุแค่เสนอแนวทางยังไม่ใช่ข้อสรุป "สมบัติ" แนะนักการเมืองให้คำมั่นประชาชน "สุริยะใส" แนะเชิญทุกฝ่ายร่วมถก พร้อมทำสัญญาประชาคม ดุสิตโพลเผยผลสำรวจความเห็นประชาชนระบุประชาชนหนุนปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

*หุ้นเด่นวันนี้

                - SC(โกลเบล็ก) แนะ"ซื้อ"ราคาเหมาะสม 4.20 บาท โดยมองปัจจัยพื้นฐานของ SC ยังดีจากศักยภาพในการเติบโตของรายได้และกำไรที่น่าจะทำสถิติสูงสุดใหม่อีกในปีนี้ นอกจากนี้การจัดอันดับเครดิตโดยทริสเรทติ้งได้ปรับเพิ่มเป็น“BBB+/Stable" จากเดิม “BBB/Stable" สะท้อนถึงฐานะการเงินที่แข็งแกร่งขึ้น โดยยังคงประมาณการกำไรตามเดิมที่ 1.8 พันล้านบาท ซึ่งเติบโต 14% โดยยังคาดการณ์รายได้รวมสำหรับปี 59 ใกล้เคียงกับเป้าของผู้บริหารที่ราว 1.39 หมื่นล้านบาท  ปลายไตรมาสแรกปี 58 มียอดขายรอโอน (backlog) อยู่ที่เกือบ 10,000  ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ในปีนี้กว่า 30% ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ถึงปี 2560 เท่ากับว่าประมาณการรายได้มี backlog รองรับแล้ว 45% ของเป้าทั้งปี

                - SAT (เคทีบี(ประเทศไทย)) แนะ"ซื้อ"ราคาเป้าหมาย 21 บาท โดยคาดยอดขายรถยนต์ในประเทศในช่วง 2H58 จะฟื้นตัวดีขึ้น จากการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ และอาจมีกำลังซื้อเข้ามาก่อนการปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิต สำหรับผลการดำเนินงานงวด 2Q58 คาดจะปรับตัวลดลงมาก QoQ จากทั้งปัจจัยฤดูกาล และลูกค้ารายหลักของ SAT มีการปรับเปลี่ยนโมเดลรถยนต์บางรุ่น ทำให้การส่งมอบงานต้องชะลอออกไป อย่างไรก็ตาม คาดจะฟื้นตัวโดดเด่นในงวด 2H58 จากงานส่งมองชิ้นส่วนรถยนต์ในโมเดลใหม่ และจะมีคำสั่งซื้อผลิตชิ้นส่วนเครื่องจักรกลทางการเกษตรเข้ามาเพิ่ม ทำให้เรายังคงประเมินปี 2558 จะมีกำไรที่ 740 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.9% YoY

                - TMB (เมย์แบงก์ กิมเอ็งฯ)แนะ"ซื้อเก็งกำไร" ราคาเหมาะสม 3 บาท โดยคาดว่าหุ้นกลุ่มธนาคารจะฟื้นตัวต่อเนื่องในวันนี้ หลัง KBANK, SCB ปรับขึ้นนำกลุ่มตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา จากแรงเก็งกำไรผลการประชุม กนง.ในวันพุธนี้ ซึ่งหากกนง.คงดอกเบี้ยนโยบายที่ 1.5% จะช่วยผ่อนคลายความกังวลต่อหุ้นกลุ่มธนาคาร เนื่องจากจะส่งผลให้ส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยไม่ลดลงมากอย่างที่ตลาดกังวล ขณะที่จุดเด่นของ TMB อยู่ที่การขยายตัวของรายได้ค่าธรรมเนียมที่เติบโตต่อเนื่องในระดับ 10-15% yoy และมี Coverage Ratio สูงถึง 150% รวมทั้งคาดว่า 2Q58 จะเด่นสุด qoq เมื่อเทียบกับหุ้นที่เหลือในกลุ่มธนาคาร

                - TPIPL (กสิกรไทย) มองว่าไตรมาส 2/58 รับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าขยะ 18MW เต็มไตรมาส ขณะที่ครึ่งหลังของปี 58 เริ่มรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าขยะอีก 55 MW ขณะเดียวกัน ครึ่งหลังของปี 58 จะเริ่มใช้กำลังการผลิตโรงปูนที่ 4 จำนวน 4.5 ล้านตันต่อปี เพิ่มขึ้น 50% จากกำลังการผลิตเดิมที่ 9.0 ล้านตันต่อปี

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ลดลงเช้านี้ เหตุวิตกหนี้กรีซ

                ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวลดลงในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้สินของกรีซ

                ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 20,537.85 จุด เพิ่มขึ้น 76.95 จุด, ดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ที่ 5,045.69 จุด เพิ่มขึ้น 22.59 จุด, ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 27,147.24 จุด ลดลง 112.92 จุด, ดัชนี TAIEX ตลาดหุ้นไต้หวันเปิดวันนี้ที่ 9,324.22 จุด ลดลง 15.91 จุด, ดัชนี KOSPI ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดวันนี้ที่ 2,068.51 จุด เพิ่มขึ้น 0.41 จุด, ดัชนี FTSE STI ตลาดหุ้นสิงคโปร์เปิดวันนี้ที่ 3,326.37 จุด ลดลง 7.30 จุด และดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียเปิดวันนี้ที่ 1,736.07 จุด ลดลง 9.26 จุด

                ทั้งนี้ กรีซมีกำหนดต้องชำระคืนเงินกู้ 4 งวดแก่ IMF ในเดือนมิ.ย. โดยงวดแรกในวันที่ 5 มิ.ย., งวดสองวันที่ 12 มิ.ย. งวดสามในวันที่ 16 มิ.ย. และงวดสุดท้ายสำหรับเดือนนี้ในวันที่ 19 มิ.ย. แต่รัฐบาลกรีซได้ยื่นคำร้องอย่างเป็นทางการต่อ IMF เพื่อขอเลื่อนการชำระคืนหนี้สินตามกำหนด 4 งวดดังกล่าว เป็นการชำระรวมงวดเดียวจำนวน 1.5 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 30 มิ.ย. ซึ่งทาง IMF ระบุว่าสามารถทำเช่นนั้นได้

ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน : ฟุตซี่ปิดลบ 54.64 จุด วิตกปัญหาหนี้กรีซยังไม่คลี่คลาย

                ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวลดลงเมื่อคืนนี้ (5 มิ.ย.) ขณะที่นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์หนี้กรีซ

                ดัชนี FTSE 100 ลดลง 54.64 จุด หรือ 0.80% ปิดที่ 6,804.60 จุด

                หุ้นโวดาโฟน กรุ๊ป พีแอลซี ร่วงลง 2.4% หลังบริษัทยืนยันว่ากำลังเจรจากับลิเบอร์ตี้ โกลบอล เรื่องการสวอปสินทรัพย์ ไม่ใช่การควบรวมกิจการ ด้านหุ้นเทสโก้ พีแอลซี ลดลง 1.4% หลังมีรายงานข่าวว่าเทสโก้กำลังจะขายธุรกิจในประเทศเกาหลีใต้

                ทั้งนี้ นักลงทุนยังคงมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้กรีซ โดยกรีซมีกำหนดต้องชำระคืนเงินกู้ 4 งวดแก่ IMF ในเดือนมิ.ย. โดยงวดแรกในวันที่ 5 มิ.ย., งวดสองวันที่ 12 มิ.ย. งวดสามในวันที่ 16 มิ.ย. และงวดสุดท้ายสำหรับเดือนนี้ในวันที่ 19 มิ.ย. แต่รัฐบาลกรีซได้ยื่นคำร้องอย่างเป็นทางการต่อ IMF เพื่อขอเลื่อนการชำระคืนหนี้สินตามกำหนด 4 งวดดังกล่าว เป็นการชำระรวมงวดเดียวจำนวน 1.5 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 30 มิ.ย. ซึ่งทาง IMF ระบุว่าสามารถทำเช่นนั้นได้

 ภาวะตลาดหุ้นยุโรป : ปัญหาหนี้กรีซถ่วงตลาดหุ้นยุโรปปิดร่วงลง

                ตลาดหุ้นยุโรปปิดลดลงเมื่อคืนนี้ (5 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้กรีซ หลังกรีซได้พยายามซื้อเวลาด้วยการขอเลื่อนการชำระคืนหนี้สินเป็นวันที่ 30 มิ.ย.นี้

                ดัชนี Stoxx Europe 600 ร่วงลง 0.9% ปิดที่ 389.00 จุด

                ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสลดลง 66.39 จุด หรือ 1.33% ปิดที่ 4,920.74 จุด, ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันลดลง 143.45 จุด หรือ 1.26% ปิดที่ 11,197.15 จุด, ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนลดลง 54.64 จุด หรือ 0.80% ปิดที่ 6,804.60 จุด

                ด้านตลาดหุ้นกรีซทรุดตัวลง 5% โดยหุ้นกลุ่มธนาคารดิ่งลงถึง 15% จากความกังวลของนักลงทุนเกี่ยวกับสถานะการเงินของประเทศ และการแก้ไขปัญหาหนี้ของรัฐบาล

                ทั้งนี้ กรีซมีกำหนดต้องชำระคืนเงินกู้ 4 งวดแก่ IMF ในเดือนมิ.ย. โดยงวดแรกในวันที่ 5 มิ.ย., งวดสองวันที่ 12 มิ.ย. งวดสามในวันที่ 16 มิ.ย. และงวดสุดท้ายสำหรับเดือนนี้ในวันที่ 19 มิ.ย. แต่รัฐบาลกรีซได้ยื่นคำร้องอย่างเป็นทางการต่อ IMF เพื่อขอเลื่อนการชำระคืนหนี้สินตามกำหนด 4 งวดดังกล่าว เป็นการชำระรวมงวดเดียวจำนวน 1.5 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 30 มิ.ย.

ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์ก: ดาวโจนส์ปิดลดลง 56.12 จุด เหตุวิตกหนี้กรีซ

                ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลดลงเมื่อวันศุกร์ (5 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้สินของกรีซ แม้ว่าข้อมูลจ้างงานสหรัฐจะแข็งแกร่งเกินคาดก็ตาม

                ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวลดลง 56.12 จุด หรือ 0. 31% ปิดที่ 17,849.46 จุด ดัชนี S&P 500 ขยับลง 3.01 จุด หรือ 0.14% ปิดที่ 2,092.83 จุด และดัชนี NASDAQ เพิ่มขึ้น 9.33 จุด หรือ 0.18% ปิดที่ 5,068.46 จุด

                กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 280,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ค. จากระดับ 221,000 ตำแหน่งในเดือนเม.ย. ขณะที่อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 5.5% จาก 5.4% ในเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 7 ปี

                นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า การจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 225,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ค. และอัตราการว่างงานจะทรงตัวที่ 5.4%

                นอกจากนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐยังได้ทบทวนตัวเลขการจ้างงานในเดือนมี.ค.โดยปรับเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 119,000 ตำแหน่งจากที่มีการรายงานก่อนหน้านี้ว่าเพิ่มขึ้นเพียง 85,000 ตำแหน่ง

                อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้กรีซ โดยกรีซมีกำหนดต้องชำระคืนเงินกู้ 4 งวดแก่ IMF ในเดือนมิ.ย. โดยงวดแรกในวันที่ 5 มิ.ย., งวดสองวันที่ 12 มิ.ย. งวดสามในวันที่ 16 มิ.ย. และงวดสุดท้ายสำหรับเดือนนี้ในวันที่ 19 มิ.ย. แต่รัฐบาลกรีซได้ยื่นคำร้องอย่างเป็นทางการต่อ IMF เพื่อขอเลื่อนการชำระคืนหนี้สินตามกำหนด 4 งวดดังกล่าว เป็นการชำระรวมงวดเดียวจำนวน 1.5 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 30 มิ.ย. และ IMF ก็ตอบรับคำร้องดังกล่าวแล้ว

อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!