WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET26โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวกรอบแคบ หลังเส้นเทคนิคยังแค่รีบาวน์ นลท.รอผลประชุมกนง. แนะลงทุนกลุ่มแบงก์ สื่อสาร

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบ นลท.รอตามผลประชุม กนง. 10 มิ.ย.นี้  เส้นเทคนิคยังเป็นแค่สัญญาณรีบาวน์ แต่ยังมีการลงทุนภาครัฐฯราคาน้ำมันยืน 60 เหรียญช่วยหนุน แนะเก็งกำไร หรือลงทุนในกลุ่มแบงก์ สื่อสาร ประเมินแนวรับ 1,500-1,494 จุด แนวต้าน 1,515-1,536 จุด

   นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีซีมิโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งทรงตัวในกรอบแคบ มูลค่าการซื้อขายเบาบาง โดยมีแรงขายหุ้นขนาดใหญ่บางส่วนกดดันดัชนีฯ ให้แกว่งตัวอยู่ในแดนลบ อย่าง PTT  เนื่องจากไม่มีปัจจัยที่เด่นเข้ามากระทบการลงทุน จึงเห็นลักษณะการซื้อขายหุ้นในรูปแบบวันต่อวัน ส่วนหนึ่งรอความชัดเจนผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)  ในวันที่ 10 มิ.ย. นี้ ว่าจะพิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจไทยที่ชะลอตัวหรือไม่

   ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ ยังคงอิงทางลบ หลังจากกรีซเจรจากับกลุ่มเจ้าหนี้ แล้วขอเลื่อนการชำระหนี้ออกไป ซึ่งยังถือว่าเป็นหนึ่งปัจจัยที่ยังคอยกดดันบรรยากาศการลงทุน ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ออกมารายวันมีทั้งดีและไม่ดี ซึ่งจะมีผลต่อการลงทุนแบบรายวัน  แต่หากพิจารณาในระยะกลางตัวเลขดังกล่าวจะเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดสำคัญต่อทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐฯ ในอนาคต

   สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบจำกัด รอความชัดเจนปัจจัยต่าง ๆ ที่จะส่งผลต่อการลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินกลางสัปดาห์นี้   ส่วนปัจจัยเทคนิค ยังเป็นจังหวะของการรีบาวน์ หลังจากดัชนีฯ ขึ้นมายืนเหนือ 1,500 จุด ได้ แต่ยังไม่ใช่จังหวะการฟื้นตัวของดัชนีฯ อย่างมีนัยสำคัญ  

   ด้านกลยุทธ์ สำหรับคนที่สามารถรับความเสี่ยงสูง เลือกเก็งกำไรได้ ส่วนคนที่เล่นรอบ แนะรอขาย พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,500 จุด แนวต้าน 1,520-1,536 จุด

   นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผจก.ฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล. โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนีแกว่งตัวในแดนบวกสลับกับแดนลบ โดยมีปริมาณการซื้อขายค่อนข้างเบาบาง หลังจากนักลงทุนรอความชัดเจนในการประชุม กรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ในวันที่10 มิ.ย.นี้ ซึ่งมีหลายฝ่ายออกมาคาดการณ์ว่า มีแนวโน้มคงอัตราดอกเบี้ยเท่าเดิม แต่ทางด้านบล.โนมูระ พัฒนสินคาด กนง.จะลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก0.25%

   ส่วนปัจจัยต่างประเทศคือสถานการณ์การชำระหนี้ของกรีซที่ขอเลื่อนการชำระหนี้ทั้งหมดไปช่วงสิ้นเดือนนี้  มูลค่า1,600ล้านยูโร ซึ่งคอยกดดันตลาดอย่างต่อเนื่อง

   สำหรับ แนวโน้มตลาดหุ้นไทยพรุ่งนี้ คาดว่า ดัชนีฯ มีโอกาสปรับตัวบวกโดยมีแรงหนุนจาก การลงทุนจากภาครัฐร่วมกับเอกชน ที่จะเห็นความชัดเจนมากขึ้นภายในเดือนนี้โดยมี โครงการสร้างมอเตอร์เวย์และระบบรถไฟฟ้า ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจในประเทศปรับตัวบวก และยังส่งผลดีต่อหุ้นกลุ่มรับเหมาโดยตรง

   ด้านราคาน้ำมันดิบคาดปรับตัวสูงขึ้นแตะ60เหรียญ/บาร์เรล เนื่องจากการประชุมผู้ค้าน้ำมัน(โอเปก)ในวันศุกร์ที่ผ่านมา ผลออกมาว่าคงการผลิตเท่าเดิม โดยภาพรวมมองว่าหุ้นกลุ่มพลังงานมีโอกาสในการฟื้นตัวระยะสั้นได้

   อย่างไรก็ตามยังมีปัจจัยลบจาก นักลงทุนต่างชาติ ยังคงขายสุทธิในหุ้นไทยอย่างต่อเนื่อง หลังจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่า

   โดยกลยุทธ์การลงทุน เน้นลงทุนในหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์เนื่องจากก่อนหน้านี้ราคาปรับตัวลงแรง และหุ้นกลุ่มสื่อสารได้รับอานิสงส์จากอัตราดอกเบี้ยที่มีแนวโน้มปรับตัวลดลง ประเมินแนวรับ1,497-1,494 จุด แนวต้าน 1,515-1,525 จุด หุ้นเด่น SCBราคาเป้าหมาย 190 บาท ,KBANK ราคาเป้าหมาย 248บาท ADVANC ราคาเป้าหมาย 298 บาท INTUCH ราคาเป้าหมาย 100 บาท

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!