WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET7โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ขยับกรอบแคบ รอผลสรุปปัญหาหนี้กรีซ ประชุมเฟด ชี้การเมืองเริ่มกดดันเม็ดเงินนอก ยกแบงก์ รับเหมาฯ เด่น

 โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบ รอความชัดเจนทางออกปัญหาหนี้กรีซ  ผลประชุมเฟด  แถมศก.ไทยฟื้นตัวช้า - การเมืองขวางเม็ดเงินต่างชาติ  แนะซื้อ KBANK-BLA-CK - STEC- SEAFCO ประเมินแนวรับ 1,495 -1,490 จุด แนวต้าน 1,510 จุด

   นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเชียพลัส เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวบวกในกรอบแคบ ดัชนีฯ ประคองตัวยืนในแดนบวกได้ด้วยแรงซื้อหุ้นใหญ่ อย่าง SCC-PTT แต่ภาพรวมก็ยังถือว่าไม่ดีนัก เนื่องจากมูลค่าการซื้อขายเบาบางราวสองหมื่นล้านบาทเท่านั้น นักลงทุนชะลอการลงทุน เพื่อติดตามผลการแก้ไขปัญหาหนี้กรีซในคืนนี้ แม้ว่าจะมีกระแสข่าวออกมาว่า กรีซน่าจะบรรลุการจัดทำงบประมาณประจำปี แต่ในเรื่องสวัสดิการต่าง ๆ ของภาครัฐ จะเป็นที่พอใจของกลุ่มบรรดาเจ้าหนี้หรือไม่ ยังไม่มีข้อสรุป ตลอดจนการประชุมร่วมรัฐมนตรีคลังยุโรปในวันที่ 18 มิ.ย. นี้

   นอกจากนี้ยังมีแรงกดดันจากในประเทศ ต่อการฟื้นตัวเศรษฐกิจไทย ที่เริ่มมีแรงกังวลกลับมาอีกครั้งว่าผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน Q2/58 จะฟื้นตัวหรือไม่ ถ้าออกมาไม่ดีอาจจะกดดันต่อการลงทุน ส่วนการเมือง เริ่มกลับมาร้อนแรงอีกครั้ง หลังจากร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ถกเถียงกันกันว่าสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะให้ผ่านหรือไม่ ถ้าผ่านแล้วยังมีขั้นตอนการทำประชามติรออยู่ ซึ่งประเด็นนี้ มองว่าเป็นปัจจัยที่กดดันให้เม็ดเงินลงทุนต่างนักลงทุนต่างชาติยังไม่กล้าเข้ามาในตลาดทุนไทย

   สำหรับพรุ่งนี้คาดหุ้นไทยยังคงแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ เนื่องจากต้องรอความชัดเจนต่อปัญหาหนี้กรีซ ว่าท้ายที่สุดแล้วผลสรุปจะออกมาเป็นเช่นไร รวมถึงการฟื้นตัวเศรษฐกิจไทยว่าจะดีขึ้นหรือไม่ใน Q2/58 และการเมืองไทยที่เป็นปัจจัยกดดันการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ

   ด้านกลยุทธ์ แนะซื้อ KBANK-BLA-CK พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,490 จุด แนวต้าน 1,510 จุด

   นายอดิศักดิ์  ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล นักกลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  บล.ธนชาต เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนีแกว่งตัวบวกในกรอบแคบประกอบกับปริมาณการซื้อขายยังคงเบาบางเนื่องจากนักลงทุนรอความชัดเจนในการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ในวันนี้ ซึ่งคาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ย แต่มีแนวโน้มจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วง ไตรมาส4/2558 ขณะเดียวกัน ปัญหาหนี้กรีซที่ยังไม่ได้ข้อสรุป ยังกดดันต่อซึ่งต้องชำระหนี้ในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ มูลค่า 1.5 พันล้านยูโร แต่มีหลายฝ่ายออกมาประเมินการว่าจะได้ผลสรุปเป็นเชิงบวก

   ส่วนราคาน้ำมันยังอยู่ในช่วงพักฐาน จึงทำให้หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวลดลงระยะสั้นในช่วงเช้าแต่กลับมารีบาวน์ได้เล็กน้อยระหว่างการซื้อขาย

   สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันพรุ่งนี้ คาดว่า ดัชนีแกว่งในกรอบแคบ ประเมินแนวรับ 1,495จุด แนวต้าน 1,510จุด เพื่อรอความชัดเจนของการประชุมเฟดที่จะประเมินทิศทางนโยบายการเงิน ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในวันที่ 17 มิ.ย.นี้  ขณะเดียวกันปัญหาหนี้กรีซที่ยังไม่ได้ข้อสรุปยังคอยกดดันต่อเนื่อง

   สำหรับนักลงทุนต่างชาติมีแนวโน้มซื้อสุทธิต่อเนื่องจากเมื่อวานซื้อสุทธิประมาน300ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามยังเป็นการซื้อสลับขายจึงยังไม่มีนัยสำคัญต่อการลงทุนมากนัก 

   กลยุทธ์การซื้อขาย แนะลงในหุ้นกลุ่มรับเหมา อย่าง บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน)หรือ CKราคาเป้าหมาย 35บาท และ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ STEC ราคาเป้าหมาย 29 บาท และ บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน)หรือ SEAFCO ราคาเป้าหมาย 15 บาท

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!