WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET52โบรกฯ คาด SET พรุ่งนี้ไร้ข่าวใหม่หนุน เชื่อมีทำ Window Dressing ในหุ้นบางกลุ่ม ไม่ช่วยหนุนตลาด แนะขึ้นขาย - ลงซื้อ

 โบรกฯ คาด SET พรุ่งนี้ แกว่งในกรอบ 1,505-1,515 จุด เหตุเป็นวันสุดท้ายของสัปดาห์ ไม่มีปัจจัยหนุน  ชี้ติดตามการคาดการณ์ของงบ Q2/58 กลุ่มแบงก์ช่วงปลายสัปดาห์หน้า ส่วน Window Dressing คาดมีทำเฉพาะกลุ่มใหญ่ เพราะไม่ใช่ฤดูกาล แนะ ขึ้นขาย - ลงซื้อ พร้อมประเมินแนวรับที่ 1,505 จุดและแนวต้านที่ 1,515 จุด

  นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าภาพรวมของตลาดหุ้นไทยในวันนี้เป็นลักษณะแกว่งตัวออกด้านข้าง(Sideways) ในกรอบระหว่าง 1,505-1,515 จุด เนื่องจากตลาดหุ้นไทยยังไม่มีปัจจัยใหม่ที่โดดเด่นเข้ามาหนุนการลงทุน ขณะที่เมื่อวานนี้การปรับตัวขึ้นของ SET INDEX พร้อมมูลค่าการซื้อขายที่เบาบาง เป็นตัวบ่งชี้ว่าตลาดฯ ยังไม่ได้เป็นสัญญาณขาขึ้นอย่างชัดเจน

  สำหรับ ทิศทางของตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้(19 มิ.ย.) คาดว่า ดัชนีฯจะแกว่งตัวอยู่ในกรอบระหว่าง 1,505-1,515 จุด เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายของสัปดาห์ ไม่น่าจะมีปัจจัยอะไรที่เข้ากระทบต่อการเคลื่อนไหวของดัชนีฯมากนัก ขณะที่แนะนำให้ติดตามช่วงท้ายสัปดาห์ของสัปดาห์หน้า(22-26 มิ.ย.) ซึ่งคาดว่าน่าจะเห็นการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่มีต่อผลประกอบการในไตรมาสที่ 2/2558 ของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ออกมา ซึ่งหากคาดการณ์ของกลุ่มดังกล่าวออกมาไม่ค่อยดีอาจจะเป็นปัจจัยที่สร้างแรงกดดันต่อหุ้นกลุ่มนี้ และ กดดันภาพตลาดฯโดยรวมได้

   นอกจากนี้ ปัจจัยภายในประเทศยังคงต้องรอความความชัดเจนของปัจจัยในหลายๆ เรื่องโดยเฉพาะการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และตัวเลขเศรษฐกิจต่างๆ ส่วนกรณีการหาทางออกของปัญหาหนี้กรีซ เราเชื่อว่าสุดท้ายแล้วจะสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้

   ทั้งนี้ ประเด็นการทำ Window Dressing ปิดงวดบัญชีไตรมาสที่ 2/2558 นายธีรวุฒิ กล่าวว่า หากจะเกิดการทำ Windown Dresing จริงต้องเป็นภาวะที่ตลาดแย่มากๆ แต่อย่างไรก็ตามมองว่าโอกาสการทำในรอบนี้คงมีแต่จะเป็นการทำเฉพาะกลุ่มหุ้นตัวใหญ่ๆ ไม่ใช่ทั้งตลาดฯ เพราะในไตรมาสที่ 2 ยังไม่ใช้ฤดูกาล และน่าจะเกิดการทำ Window Dressing ขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 3 และ 4 ของปีมากกว่า 

   กลยุทธ์การลงทุน แนะนำ ลงแรงซื้อ ขึ้นแรงขาย พร้อมประเมินแนวรับที่ 1,505 จุดและแนวต้านที่ 1,515 จุด

   นายสมชาย เอนกทวีผล ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนีปรับตัวลดลง เนื่องจาก2วันก่อนหน้านี้ตลาดปรับตัวสูงขึ้น จึงเกิดแรงขายทำกำไร อีกทั้งยังไม่มีปัจจัยใหม่หนุน ขณะเดียวยังได้แรงกดดันจากการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)วานนี้มีผลออกมาว่าคงอัตราดอกเบี้ยเท่าเดิม แต่มีแนวโน้มที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายภายในปีนี้

   ประกอบกับปัจจัยลบในประเทศกรณีมีข่าวลือว่าไข้หวัดเมอร์สแพร่เชื้อเข้ามาในประเทศจึงทำให้ส่งผลกระทบต่อหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวและกลุ่มขนส่งปรับตัวลดลงแรง อีกทั้งยังส่งผลกระทบโดยตรงต่อ ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ(GDP) ที่อาจชะลอตัวลงหากภาคการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบจากประเด็นดังกล่าว 

   "จากข่าวลือว่ามีไข้หวัดเมอร์สแพร่มาในประเทศ ถ้าหากเข้ามาจริงๆจะส่งผลกระทบรุนแรงต่อการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก อย่างประเทศเกาหลีใต้ ที่การท่องเที่ยวซบเซาเป็นอย่างมาก" นายสมชาย กล่าว

    สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันพรุ่งนี้ คาดว่าดัชนีปรับตัวลงต่อ ประเมินแนวรับ 1,500จุด แนวต้าน 1,515จุด เนื่องจากไม่มีปัจจัยใหม่หนุน อีกทั้งรอผลสรุปจากปัญหาหนี้กรีซอีก 2 สัปดาห์ ที่จะถึงวันชำระหนี้ มูลค่า 1,500ล้านยูโร

   กลยุทธ์การลงทุน แนะรอซื้อเมื่อดัชนีฯปรับตัวลง เน้นลงทุนทำกำไรระยะสั้น เนื่องจากเศรษฐกิจภายในประเทศยังมีความผันผวนสูง  

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!