WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยเจอการเมืองกดดัน แต่ศก.สหรัฐฯ เริ่มส่งสัญญาณบวกช่วยพยุง แนะทยอยลดพอร์ตจังหวะรีบาวน์

    โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยผันผวน ชี้การชุมนุมทางการเมืองกดดัน หวั่นเกิดการปะทะ แต่ศก.สหรัฐฯ เริ่มส่งสัญญาณบวกช่วยพยุง แนะทยอยขายลดพอร์ตจังหวะรีบาวน์ และรอซื้เก็งกำไรที่แนวรับ1,360-1,350 จุด ประเมินแนวต้าน 1,390-1,400 จุด

    นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีซีมิโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวผันผวน และปิดการซื้อขายในแดนลบ เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากปัญหาทางการเมือง หลังจากที่มีการพยายามสลายกลุ่มผู้ชุมนุมกปปส.ด้วยการใช้แก๊สน้ำตา - ฉีดน้ำแรงดันสูงใส่ผู้ชุมนุม ทำให้มีแรงขายออกมากดดันตลาด ประกอบกับวันพรุ่งนี้จะมีการชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม นปช. สร้างแรงกดดันว่าจะเกิดเหตุการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมของทั้งสองฝ่าย แต่อย่างไรก็ตามก็ยังต้องจับตาดูว่ากระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติจะเป็นอย่างไร 

    สำหรับสัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยผันผวน โดยเป็นช่วงของการปรับฐานโดยมีประเด็นการเมืองเป็นประเด็นหลักที่ส่งผลต่อทิศทางการลงทุน หากการชุมนุมในช่วงวันหยุดนี้ไม่มีความรุนแรง ดัชนีหุ้นไทยจะสามารถรีบาวน์ได้ แต่หากเกิดการปะทะ จะฉุดให้ดัชนีปรับตัวลดลง

    ด้านปัจจัยต่างประเทศ ภาพรวมของเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาค่อย ๆ ฟื้นตัว อย่างต่อเนื่องทั้งตัวเลขภาคแรงงานที่ออกมาดี และท่าทีของธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่จะคงอัตราดอกเบี้ยต่อไปในระดับต่ำ แต่ก็จะมีแรงกดดันบ้าง จากปัญหาความไม่สงบยูเครน ที่จะมีการโหวตแบ่งแยกดินแดนในวันอาทิตย์นี้

     ด้านกลยุทธ์ แนะทยอยขายลดพอร์ตจังหวะรีบาวน์ และรอซื้อเก็งกำไรช่วงสั้นในบริเวณแนวรับ1,360-1,350 จุด  ประเมินแนวต้าน 1,390-1,400 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!