WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯคาดพุธนี้หุ้นไทยผันผวน จับตา กกต. รัฐบาลหาทางเลือกตั้ง ด้านเงินนอกเริ่มอ่อนแรง แนะเล่นหุ้นงบสวย

            โบรกฯ คาดพุธนี้ หุ้นไทยผันผวน การเมืองกดดันต่อเนื่อง พร้อมจับตากกต. - รัฐบาลจะหาทางเลือกตั้งได้หรือไม่ ขณะที่เงินนอกเริ่มอ่อนแรงกดดัน  แนะเก็งกำไรหุ้นรายที่คาดงบจะออกมาสวยอาทิ BWG BCP ประเมินแนวรับ 1,370-1,360 แนวต้าน 1,390 จุด

            นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป เปิดเผยว่า การซื้อขายหุ้นไทยวันนี้ค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากวันพรุ่งนี้เป็นวันหยุดวันวิสาขบูชา จึงทำให้นักลงทุนชะลอการลงทุน  อีกทั้งภาพของการเมืองที่ยังไร้ความชัดเจน ตลอดจดมีการชุมนุมของสองกลุ่มการเมืองทั้งกปปส. และนปช.ที่กังวลว่าอาจจะเกิดการปะทะกันเกิดขึ้น แม้ว่าเมื่อช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาเหตุการณ์การชุมนุมจะผ่านไปด้วยดีก็ตาม

            นอกจากนี้ กระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติที่เป็นตัวหลัก ผลักดันดัชนีฯ ปรับบวกมากว่าสองเดือนที่ผ่านมา ก็เริ่มออ่อนแรงลง โดยล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (9 พ.ค. 2557) ขายสุทธิออกมากว่า 1,800 ล้านบาท ก็ต้องจับตาว่ากระแสเงินทุนที่ชะลอตัวลงของนักลงทุนต่างชาติจะเป็นอย่างไรต่อไป

            สำหรับหลังวันพุธนี้ (14 พ.ค.57) คาด หุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน (Sideway) เนื่องจากนักลงทุนรอดูผลการหารือระหว่าง กกต. กับรัฐบาลถึงการเลือกตั้งครั้งใหม่ว่าจะสามารเกิดขึ้นได้อีกครั้งหรือไม่ และจะสามารถจัดการเลือกตั้งได้เมื่อไหร่

            ด้านกลยุทธ์การลงทุน แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัวที่คาดว่าผลประกอบการดี อาทิ BWG BCP ในลักษณะขึ้นขาย-ลงซื้อ โดยถือลงทุนในพอร์ตสัดส่วนไม่เกิน 25% เนื่องจากปัญหาการเมืองที่ยังกดดันอยู่ อีกทั้งทิศทาง Fund Flow ของนักลงทุนต่างชาติที่อ่อนตัวลง และช่วงของการเก็งงบ Q1/57 ก็ใกล้หมดแล้ว โดยประเมินแนวรับ 1,370-1,360 แนวต้าน 1,390 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!