WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

CUSTOM กรมศุลกากร ร่วมดูแลความปลอดภัยของประชาชนในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวปีใหม่ 2563

      กรมศุลกากร ได้มีนโยบายให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติงานในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวปีใหม่ 2563 ด้วยการร่วมดูแลความปลอดภัยของผู้เดินทางท่องเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าว พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้กองสืบสวนและปราบปราม หน่วยสืบสวนปราบปรามทางทะเลทั้ง 11 หน่วย ซึ่งมีเรือประจำการในฝั่งอ่าวไทยและฝั่งอันดามัน เตรียมความพร้อมในการเข้าปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือผู้เดินทางท่องเที่ยวทางทะเลในกรณีมีเหตุหรือสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวทางทะเลเป็นจำนวนมาก

      ในส่วนของผู้เดินทางด้วยรถยนต์ ด่านศุลกากรทั่วประเทศได้ร่วมอำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทางทุกท่าน โดยเฉพาะผู้เดินทางไป-กลับภาคใต้ กรมศุลกากรได้เปิดจุดให้บริการประชาชน ณ จุดตรวจปราณบุรี ซึ่งประชาชนผู้ขับขี่ยานพาหนะสามารถเข้ามาจอดแวะพักหากเหนื่อยล้าจากการเดินทางได้ตลอดเวลา ในการนี้ทางจุดตรวจได้จัดขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่ม และผ้าเย็นไว้ให้บริการฟรี ทั้งนี้ กรมศุลกากรหวังว่าการเปิดจุดให้บริการดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดอุบัติเหตุทางถนนได้

     อนึ่ง ในส่วนของการปฏิบัติภารกิจหน้าที่หลัก กรมศุลกากรได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในการสืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับขบวนการลักลอบยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด ซึ่งอาศัยโอกาสในช่วงที่ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลลักลอบเข้ามายังประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลักลอบผ่านทางท่าอากาศยานนานาชาติต่างๆ อาทิ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานภูเก็ต

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!