WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Cกลศ สมบตศรกรมศุลกากรจัดประมูลรถหรู 343 คัน พบ ROLLS ROYCEรุ่น Phantom black edition ประมูลสูงสุดด้วยราคา 10.75 ลบ.

       นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร เป็นประธานเปิดงาน "ขายทอดตลาดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของ กลางโดยวิธีประมูลด้วยวาจา" โดยมีรถยนต์หรู เช่น ROLLS ROYCE, MAYBACH, BENTLEY, PORSCHE, BENZ, JAGUAR, AUDI, BMW และรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์เข้าร่วมการประมูลในครั้งนี้ 343 คัน

    นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า หลังจากที่กรมศุลกากรได้แถลงข่าวและประชา สัมพันธ์การจัดการประมูลรถยนต์และ รถจักรยานยนต์ของกลางในครั้งนี้ และเปิดโอกาสให้ผู้สนใจที่ จะเข้าร่วมประมูลสามารถเข้าชมสภาพภายนอกรถยนต์ของ กลางฯ ได้เมื่อวันที่ 18 - 19 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา ณ ลานจอดรถหน้าส่วนของกลาง สำนักสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากรนั้น

    ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากรถยนต์และรถจักรยานยนต์มีราคา เริ่มต้นเปิดประมูลขายต่ำกว่าท้อง ตลาดมาก และสามารถออกแบบ 32 เพื่อนำไปจดทะเบียนได้ เมื่อมีการปรับปรุงสภาพตามที่กรมขนส่งทางบกกำหนด เป็นรถที่มีสมองกลครบถ้วน และจะต้องไม่มี สภาพเป็นรถยนต์จดประกอบ ซึ่งกรมศุลกากรได้ประสานแจ้งกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) และกรม ขนส่งทางบกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในการนี้ มีรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ซึ่งเป็นที่สนใจของตลาดเข้าร่วม ประมูลด้วยจำนวน 70 คัน เชื่อว่าราคารถยนต์แต่ละคันจะมีการแข่งขันและปรับขึ้นจนสามารถขายได้ ตาม เงื่อนไขที่กำหนดไว้ และสามารถทำรายได้เข้ารัฐไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

    สำหรับ ผู้ที่ประสงค์ เข้าร่วมประมูลรถยนต์ในวันนี้ สามารถลงทะเบียนและวางเงินค้ำประกันเป็นแคชเชียร์เช็คของ ธนาคารใน เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล สั่งจ่ายกรมศุลกากร (พักรายได้) ได้ที่ เจ้าหน้าที่รับลง ทะเบียนส่วนของกลาง กรมศุลกากร ตั้งแต่เวลา 8.30 น. เป็นต้นไป จนกว่าจะเสร็จสิ้นการ ประมูล สำหรับการวางเงินค้ำประกันการประมูลจะมีอัตราที่แตกต่างกัน โดยรถยนต์และรถ จักรยานยนต์ที่เปิดราคาประมูลต่ำกว่า 1.5 ล้านบาท จะต้องวางเงินประกันคันละ 1 แสนบาท ส่วน รถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่เปิดราคาประมูลตั้งแต่ 1.5 ล้านบาทขึ้นไป จะต้องวางเงินประกันคันละ 2 แสนบาท ทั้งนี้ ผู้ที่ลงทะเบียนและวางเงินค้ำประกันแล้วเท่านั้นจึงจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วม การ ประมูลและเสนอราคา

     สำหรับ รถยนต์ที่มีราคาการเปิดประมูลสูงสุด ได้แก่ ลำดับที่ 181 ยี่ห้อ ROLLS ROYCEรุ่น Phantom black edition ปี 2006 เปิดประมูลด้วยราคา 10.75 ล้านบาท รถจักรยานยนต์ที่มีราคาการ เปิดประมูลสูงที่สุด ได้แก่ ลำดับที่ 195 ยี่ห้อ HARLEY DAVIDSON เปิดประมูลด้วยราคา 560,000 บาท

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!