WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa1aสมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ

กรมสรรพากร เปิดใจใกล้ชิดประชาชน (Open Governance) การันตีผลงานด้วยรางวัลเลิศรัฐดีเด่น ประจำปี 2563

       สรรพากร ตั้งเป้าทำงานแบบใกล้ชิดอย่างเป็นระบบกับผู้เสียภาษีและประชาชน เน้นการพัฒนาการบริหารราชการให้เป็นระบบราชการแบบเปิด ส่งเสริมให้ผู้เสียภาษีผู้ประกอบการ และผู้มีส่วนได้ ส่วนเสียต่าง ๆ เข้ามามีส่วนร่วมด้วยการให้ข้อมูล (Inform) และรับฟังความคิดเห็น (Consult)

     นางสมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี (กลุ่มธุรกิจพลังงาน) ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร  เปิดเผยว่า “จากการที่กรมสรรพากรเป็นหน่วยงานภาครัฐเพียงหน่วยงานเดียวที่ได้รับ “รางวัลเลิศรัฐยอดเยี่ยม” ประจำปี 2563 จากคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ ซึ่งเป็นรางวัลที่ยกย่องเชิดชูหน่วยงานที่ประสบความสำเร็จและมีความเป็นเลิศแห่งหน่วยงานภาครัฐ และยังได้รับรางวัลเลิศรัฐสาขาต่างๆ  อีก 4 รางวัล ซึ่งรวมถึงรับรางวัลเลิศรัฐสาขาการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ระดับดีเด่น จากการขับเคลื่อนด้วยกลยุทธ์ D2RIVE โดยนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาปรับใช้กับกระบวนงานต่าง ๆ มีการยึดผู้เสียภาษีเป็นศูนย์กลาง (Taxpayer Centric) และส่งเสริมการเป็น “กรมสรรพากรคุณธรรม” ด้วยการปฏิบัติตามคุณธรรมอัตลักษณ์ที่ให้เกียรติและสนองตอบต่อลูกค้า มีการจัดทำ Taxpayer Journey เพื่อนำมาออกแบบการให้บริการที่ตรงกับความต้องการของผู้เสียภาษี

      รวมทั้งมีการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน (Citizen Feedback) โดยเน้นการรับข้อเสนอแนะหรือข้อร้องเรียน ณ จุดที่ผู้เสียภาษีมาใช้บริการโดยตรง (Citizen Touch Point) เพื่อนำความคิดเห็นนั้นมาพัฒนาการบริการด้วยเป้าหมายของกรมสรรพากรที่ต้องการจัดเก็บภาษีตรงเป้า นโยบายภาษีตรงกลุ่ม และให้บริการตรงใจ โดยล่าสุดได้นำความต้องการของผู้เสียภาษีมาออกแบบการให้บริการรูปแบบใหม่หลายด้าน เช่น Tax From Home, e-Tax Invoice & e-Receipt, e-Withholding Tax เป็นต้น”

       โฆษกกรมสรรพากร กล่าวเพิ่มเติมว่า “การบริหารราชการแบบมีส่วนร่วมของกรมสรรพากร นอกจากจะตรงความต้องการของผู้เสียภาษีแล้ว  กรมสรรพากรยังเอื้อให้เกิดการมีส่วนร่วมโดยเปิดโอกาสให้ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเข้ามามีส่วนร่วมขับเคลื่อนสู่กรมสรรพากรดิจิทัล โดยการแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิของภาครัฐและเอกชนมาเป็นที่ปรึกษาด้านต่างๆ และอีกหนึ่งความสำเร็จที่ทำให้ได้รับรางวัลนี้ คือ การร่วมมือกับภาคเอกชนในการให้บริการ Open API ที่เพิ่มทางเลือกให้ประชาชนในการเสียภาษีผ่านภาคเอกชน”

      หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ หรือที่ศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) โทร. 1161

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!