WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SEC ก.ล.ต. ลงโทษผู้แนะนำการลงทุน 'ธัญญธร กาญจน์ชริน' กรณีไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้ลงทุน

      ก.ล.ต. สั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนตราสารซับซ้อน รายนางสาวธัญญธร กาญจน์ชริน ขณะกระทำความผิดสังกัด บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นเวลา 1 เดือน 15 วัน กรณีไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้ลงทุน

        สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับเรื่องร้องเรียนจากลูกค้า และตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561 ในช่วงที่ตลาดซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเปิดทำการไปแล้ว ลูกค้าได้สั่งให้นางสาวธัญญธร ปิดสถานะสัญญาซื้อขายล่วงหน้าอ้างอิงดัชนี SET50 ทันทีที่ตลาดเปิดการซื้อขาย ณ ราคาเปิด (At the Open : ATO)* แต่เนื่องจากลูกค้าสั่งภายหลังที่ตลาดเปิดทำการซื้อขายแล้ว จึงทำให้นางสาวธัญญธร ส่งคำสั่งแบบ ATO ไม่ทัน และกลับส่งคำสั่งที่ราคาตลาด (Market Price : MP) แทนโดยไม่ได้แจ้งให้ลูกค้าทราบก่อน ทำให้ลูกค้าได้รับกำไรจากการซื้อขายลดลง

      ก.ล.ต. พิจารณาแล้วเห็นว่า การกระทำดังกล่าวของนางสาวธัญญธร เป็นการไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้ลงทุน อันเป็นการไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบและรอบคอบเยี่ยงผู้ประกอบวิชาชีพ** จึงพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนตราสารซับซ้อนประเภท 1*** เป็นเวลา 1 เดือน 15 วัน มีผลตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม 2563

      ก.ล.ต. ขอย้ำให้ผู้แนะนำการลงทุนต้องปฏิบัติตามคำสั่งของผู้ลงทุน โดยหากไม่สามารถปฏิบัติตามคำสั่งได้ ผู้แนะนำการลงทุนต้องแจ้งให้ผู้ลงทุนทราบในทันที และไม่สามารถตัดสินใจซื้อขายโดยที่ผู้ลงทุนไม่ได้รับทราบหรือยินยอม

หมายเหตุ :

       * At the Open (ATO) หรือ คำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์ ณ ราคาเปิดตลาด ใช้เมื่อผู้ลงทุนต้องการซื้อขายหลักทรัพย์ ณ ราคาเปิดเท่านั้นโดยสามารถส่งคำสั่งซื้อขายได้เฉพาะในช่วงเวลาก่อนเปิดตลาด (Pre Open) ทั้งภาคเช้าและภาคบ่าย

       ** ตามข้อ 23(2) และเป็นลักษณะต้องห้ามของบุคลากรในธุรกิจตลาดทุนตามข้อ 31(1) แห่งประกาศ ที่ ทลธ. 8/2557 ที่แก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศ ที่ ทลธ. 48/2560

       *** ผู้แนะนำการลงทุนที่ให้คำแนะนำแก่ผู้ลงทุนในผลิตภัณฑ์ในตลาดทุนที่ไม่มีความซับซ้อน และผลิตภัณฑ์ในตลาดทุนที่มีความเสี่ยงสูงหรือมีความซับซ้อนได้ทุกประเภท เช่น หน่วยลงทุนของกองทุนรวมที่เสนอขายต่อผู้ลงทุนสถาบันหรือผู้ลงทุน

     รายใหญ่พิเศษ หน่วยลงทุนของกองทุนรวมที่มีการลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!