WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นร่างประกาศผ่อนคลายข้อจำกัดสำหรับ ASEAN CIS ไทย

      ก.ล.ต. มีแนวคิดที่จะปรับปรุงประกาศ 2 ฉบับ เพื่อผ่อนคลายข้อจำกัดสำหรับกองทุนรวมที่จัดตั้งโดยบริษัทจัดการไทย และเสนอขายในกลุ่มประเทศอาเซียน (ASEAN CIS ไทย) โดยประกาศฉบับแรกยกเว้นหลักเกณฑ์ที่การถือหน่วยลงทุนได้ไม่เกิน 1 ใน 3 ของจำนวนหน่วยลงทุนที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด (หลักเกณฑ์ 1 ใน 3) ให้กับ ASEAN CIS ไทย ในส่วนที่เสนอขายในประเทศอื่นในกลุ่มอาเซียน และเป็นการขายให้กับผู้ลงทุนที่ไม่ใช่สัญชาติไทยและผู้ลงทุนในรูปแบบบัญชีไม่เปิดเผยชื่อ (omnibus account) นอกจากนี้

    ได้เพิ่มมาตรการให้ ก.ล.ต. ดำเนินการหากพบว่ามีการใช้ ASEAN CIS ไทยเพื่อแสวงหาประโยชน์จากการลงทุนของบุคคลหรือกลุ่มบุคคลเดียวกันเป็นการเฉพาะ ส่วนประกาศฉบับที่สองได้ขยายเวลาการชำระค่าขายคืน ASEAN CIS ไทย ให้เป็นไปตามมาตรฐานกลางของกลุ่มประเทศอาเซียนที่กำหนดให้ชำระค่าขายคืนภายในไม่เกิน 7 วันทำการ นับตั้งแต่วันรับซื้อคืนหน่วยลงทุน

    ก.ล.ต. ได้เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไว้ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. (www.sec.or.th) จึงขอเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจร่วมแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือโทรสาร 0-2263-6332 หรือทาง e-mail ที่ kunpatu@sec.or.th จนถึงวันที่ 10 มิถุนายน 2557

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!