WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

4650 TIA หาดใหญ่

TIA ล่องใต้! เดินหน้าจัด Class Action สัญจรหาดใหญ่ ปั้นทนายความอาชีพเข้าสู่ตลาดทุนฮอต!! ต่อเนื่องทนายกว่า 100 คนร่วมอบรม

          สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย (TIA) ล่องใต้ จัด Class Action สัญจรอำเภอหาดใหญ่เป็นแห่งที่ 2 ชวนทนายความอาชีพทั่วภาคใต้ ร่วมอบรมเชิงลึก หลักการ เหตุผล และเงื่อนไขของการดำเนินคดีแบบกลุ่มคดีเกี่ยวกับตลาดหลักทรัพย์ รับข้อมูลและแนวทางปฏิบัติตรงจากผู้พิพากษาศาลสูงอบรมจบรับทันที วุฒิบัตร ใช้เป็น CERTIFICATE ได้จริงในอาชีพทนายความยืนยันผ่านการอบรมเพิ่มความรู้คดีด้านตลาดทุน 

          คุณยิ่งยง นิลเสนา นายกสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย (TIA) องค์กรตัวแทนผู้ถือหุ้นรายบุคคล ทำหน้าที่สนับสนุนการพัฒนาตลาดทุน เพื่อความยั่งยืนที่อยู่คู่ตลาดทุนไทยมากว่า 35 ปี เปิดเผยว่า “การเดินหน้าให้ความรู้เรื่อง การดำเนินคดีแบบกลุ่ม (Class Action) ยังคงเป็นภารกิจหลักของสมาคมในปีนี้ รวมถึงการจัดตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ ในการฟ้องคดีแบบกลุ่ม - Class Action” เพื่อให้ตลาดทุนไทยมีเครื่องมือในการปกป้องนักลงทุนที่ได้รับความไม่เป็นธรรมจากการลงทุน 

ทั้งนี้การสัญจรที่ อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นับเป็นการจัดสัญจรครั้งที่ 2 ของสมาคมในปีนี้ โดยได้รับความสนใจจากทนายความอาชีพในจังหวัดภาคใต้เข้าร่วมกว่า 100 คน 

          คุณสิริพร จังตระกูล เลขาธิการสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยกล่าวเพิ่มเติม ว่า การจัด “Class Action สัญจร ปีนี้ใน 9 จังหวัด ทาง TIA ได้รับการสนับสนุนด้านงบประมาณทั้งหมดจาก กองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน (CMDF) และเป้าหมายของการจัดสัญจรให้ความรู้เชิงลึกทั้งทางทฤษฎีและแนวทางปฎิบัติและการนำมาใช้ในอาชีพจริงให้กับทนายความอาชีพทั่วประเทศไทย 

ในการนำกฎหมาย Class Action มาใช้ในตลาดทุนไทย เพื่อเป็นเครื่องมือในการดูแลและปกป้องนักลงทุน ดังนั้นการเติมความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับธุรกิจหลักทรัพย์ เพื่อเป็นส่วนสำคัญให้การบังคับใช้กฏหมายมีประสิทธิภาพ 

          “การเดินหน้าให้ความรู้ Class Action กับทนายความอาชีพเป็นไปตามเจตนารมณ์ร่วม และเป็นเรื่องต่อเนื่องจากการที่ทาง TIA ได้ทำ MOU กับสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมถ์เมื่อปีที่ผ่านมา” เลขาธิการสมาคมกล่าว

          คุณสิริพร กล่าวว่า การสัญจรและอบรมเรื่อง Class Action ในปีนี้ ช่วงเช้าทนายอาชีพที่เข้าอบรม “ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคดีกลุ่ม” บรรยายโดย ท่านพงษ์เดช วานิชกิตติกูล รองประธานศาลอุธรณ์ ช่วยงานชั่วคราวในตำแหน่งผู้พิพากษาศาลฎีกาและอบรมเรื่อง “การดำเนินคดีแบบกลุ่มในคดีหลักทรัพย์” บรรยายโดย ท่านชลวัชร อัศวพิริยอนันต์ รองเลขานุการศาลฎีกา ซึ่งถือว่าเป็นการเรียนตรงจากท่านผู้พิพากษาศาลสูง ส่วนช่วงบ่ายจะเป็นการสอบวัดผลประมวลความรู้ประเมินกระบวนการวิชาชีพ พร้อมให้วุฒิบัตรกับผู้เข้าอบรม เพื่อจะเป็นการยืนยันว่าตลาดทุนไทยจะมีทนายความอาชีพที่มีความรู้ด้านคดีตลาดทุน

          ด้านคุณกรณัท เจริญศิลป์ ประธานสภาทนายความ จังหวัดสงขลา กล่าวว่า ต้องขอบคุณทาง TIA ที่จัดสัญจรให้ความรู้กับทนายความอาชีพเกี่ยวกับการดำเนินคดีแบบ Class Action เพราะในยุคการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ทนายความต้องมีการปรับตัว เพิ่มความรู้ใหม่ๆ เข้ามา และเป็นการเพิ่มโอกาสในอาชีพให้กับทนายความ อีกทั้งจะเป็นการเชื่อมร้อยกลุ่มคนเข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อในการทำคดีในเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะคดีด้านตลาดทุน 

          คุณสิริพร กล่าวเพิ่มเติมถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ ในการฟ้องคดีแบบกลุ่ม - Class Action” เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้พระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฏหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง (ฉบับที่ 26) พ.ศ. 2558 ว่า คืบหน้าไปมากแล้วภายในปีนี้จะเห็นโครงร่างที่จัดเจน และจะเห็นศูนย์ดังกล่าวเกิดขึ้นในตลาดทุนไทย โดยในขณะนี้ได้มีประเด็นด่วนที่เข้ามาเป็นตัวเร่ง คือ กรณี STARK ที่ล่าสุดทางสมาคมฯได้ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางรวบรวมความเสียหายให้กับนักลงทุนที่เข้าลงทุนในหุ้น STARK เป็นขั้นสุดท้ายและได้ส่งลิ้งค์เพื่อลงทะเบียนก่อนจะสรุปทั้งหมดและดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

ทั้งนี้นักลงทุนสามารถกรอกข้อมูลตามลิ้งค์ดังนี้ https://forms.gle/Vnn9Ut4AykF4fTkp7

ข้อมูลเพิ่มเติม www.thaiinvestors.com อีเมล์ : info@tiathaiinvestors.onmicrosoft.com

 

 

4650

Click Donate Support Web 

SME 720x100 66

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kbank 720x100 66

QIC 720x100

วิริยะ 720x100AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

ais 720x100

iconmotor

gen 720x100

TOA 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!