WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

LPN12

ลุมพินี ปลูก แปลง แบ่ง ปัน สร้างสังคมสีเขียวอย่างยั่งยืน

    ในฤดูฝนอันแสนชุ่มฉ่ำ เหมาะสมที่สุดจะเพิ่มพื้นที่สีเขียวในบ้านของเราด้วยการปลูกต้นไม้เพื่อสร้างความร่มรื่นและบรรยากาศอันแสนผ่อนคลายไว้แอบอิงธรรมชาติ สมาชิกครอบครัวลุมพินีกว่า 90 โครงการ ไม่รอช้าช่วยกันสร้างสรรค์พื้นที่สีเขียว เสริมบรรยากาศหน้าฝนให้สนุกสนานครื้นเครง ทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน ก่อเกิดให้เป็นการดูแล ห่วงใยและใส่ใจกันและกัน ทำให้สังคมลุมพินีเป็น'ชุมชนน่าอยู่'ที่ยั่งยืนและแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยการเพิ่มพื้นที่สีเขียวของชุมชน จะเป็นการปลูกต้นไม้บริเวณรอบๆโครงการ ได้แก่

-   'สวนแนวตั้ง'เจ้าของร่วมช่วยกันขยายพื้นที่สีเขียวในแนวตั้งของ โครงการลุมพินี พาร์คบีช จอมเทียน ที่เนรมิตความเขียวชอุ่มตลอดแนวรั้วชุมชน

-   'สวนบนดาดฟ้า' ปลูกต้นกระดุมทอง พืชไม้เลื้อย ดอกสีเหลืองน่ารักสดใส เป็นพืชอีกชนิดหนึ่งที่ โครงการลุมพินี พาร์ค ปิ่นเกล้า เลือกเพาะปลูกบนดาดฟ้าเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวและสามารถลดอุณหภูมิของห้องชุดพักอาศัยชั้นบนสุดได้เป็นอย่างดี

-   'แปลงผักสวนครัว'เป็นผักที่มีประโยชน์สามารถกินได้ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและเสริมสร้างสุขภาพที่ดี เพราะผักทั้งหมดปลอดสารพิษ ได้แก่ โครงการลุมพินี เพลส พระราม 8, ลุมพินี เพลส พระราม 3-เจริญกรุง, พี.เอส.ที.คอนโดวิลล์ ทาวเวอร์ 2 และอีกหลากหลายชุมชนที่สามารถเก็บผลผลิตนี้มาแบ่งปันกัน อีกทั้งต้นกล้าสีเขียวเหล่านี้ก็สามารถแบ่งปันไปยังชุมชนข้างเคียงได้อีกด้วย

     เสียงความสุขจากเจ้าของพื้นที่สีเขียว คุณพงษ์ศักดิ์ – คุณสุกัญญา จันดี เจ้าของร่วมโครงการพี.เอส.ที.คอนโดวิลล์ ทาวเวอร์ 2 “การปลูกต้นไม้ทำให้ลูกๆได้เรียนรู้ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฝึกความรับผิดชอบของเขา สังเกตได้จากการที่เขาหมั่นดูแลผลงานตนเอง มารดน้ำ พรวนดิน และพาเพื่อนๆ มาดูฝีมือการปลูกต้นไม้ของตนเอง ทั้งยังได้แบ่งปันความรู้ในการปลูกพืชให้แก่เพื่อนๆ เป็นการเชิญชวนได้อีกวิธีหนึ่ง และการร่วมปลูกต้นไม้ในครั้งนี้ทำให้เราได้รู้จักและสนิทกับเพื่อนบ้านมากยิ่งขึ้น”

     คุณสิทธา ชัยฤทธิ์ เจ้าของร่วมโครงการลุมพินี เพลส พระราม 8 'สมาชิกต้องช่วยกันดูแลพื้นที่สีเขียว ส่วนตัวของผมชอบธรรมชาติอยู่แล้วเพราะมนุษย์กับธรรมชาติเป็นของคู่กัน เมื่อมีเวลาว่างผมจะมาช่วยดูแลมารดน้ำต้นไม้บ้าง เอาพรรณไม้จากที่บ้านมาลองปลูกบ้าง ได้เห็นเพื่อบ้านมาแบ่งปันผลผลิตจากผักสวนครัวที่เราได้ปลูกด้วยกัน ทำให้รู้สึกว่าบ้านหลังใหญ่นี้อบอุ่นขึ้นมาเลยครับ”

      LPN เชื่อว่าต้นไม้และผักต้นน้อยๆ ของเจ้าของร่วมทุกท่านจะออกดอกออกผลอย่างงดงามเพราะได้รับการดูแลใส่ใจเป็นอย่างดี เช่นเดียวกับ LPN ที่พร้อมดูแลเจ้าของร่วมทุกท่านด้วยสังคม'ชุมชนน่าอยู่'ที่ได้ส่งมอบคุณค่าแห่งสินค้าและบริการมาตลอดระยะเวลากว่า 25 ปีเช่นกัน

                        ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร 02-285-5011-6 ต่อ 240 คุณแสงชัย 495 คุณสุภาวดี

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!